Cướp tài sản của hàng xóm rồi ra đầu thú

Hoàng Thiên Lý| 16/02/2017 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/2, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Lý Nguyễn Minh Thông (làm nghề thợ hàn, SN 1989, trú thôn Phú Ân Nam 4, xã Diên An, huyện Diên Khánh) 7 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo án sơ thẩm, do cần tiền tiêu xài nên Thông nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người qua đường. Khoảng 23h ngày 8/9/2016, Thông mang theo 1 con dao Thái Lan điều khiển xe máy đến ngã tư Thành, thị trấn Diên Khánh để tìm đối tượng cướp tài sản.

Đến khoảng 23h30’, Thông nhìn thấy chị Lê Thị Mỹ Loan (trú cùng thôn) điều khiển xe máy hướng từ đường 23/10 đi vào đường tránh về hướng xã Diên Toàn nên Thông điều khiển xe đi theo.

Đến đoạn đường vắng thuộc thôn Đông Dinh, Thông ép xe chị Loan vào lề đường làm chị Loan bị ngã. Sau đó, Thông xuống xe dí dao đe dọa, khống chế và ép chị Loan phải đưa điện thoại iPhone 6S (trị giá 16.200.000 đồng).

Sau khi lấy được điện thoại, Thông mang đi bán ở thành phố Cam Ranh nhưng không bán được vì không có người mua nên đi về lại Diên Khánh.

Cướp tài sản của hàng xóm rồi ra đầu thú

Bị cáo Lý Nguyễn Minh Thông 

Ngày 9/9/2016, chị Loan có đơn trình báo Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh. Đến ngày 10/9/2016, được gia đình vận động, Thông đến Công an đầu thú, nộp lại tài sản.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật đã xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của công dân, là một trong những khách thể quan trọng được luật hình bảo vệ. Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, lợi dụng đêm tối, đường vắng, bị cáo đã sử dụng xe máy ép chị Loan vào lề đường và dùng dao khống chế chị Loan buộc chị Loan phải giao tài sản cho bị cáo. Mặc dù chị Loan nói là người quen nhưng bị cáo vẫn kiên quyết thực hiện hành vi đến cùng nên cần phải xử lý nghiêm, do vậy HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tài sản của hàng xóm rồi ra đầu thú