Côn đồ hỗn chiến, nổ súng gây náo loạn trên phố

Bá Mạnh| 24/11/2018 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nảy sinh mâu thuẫn từ quán karaoke, hai nhóm côn đồ ở Hà Tĩnh đã dàn quân hỗn chiến, đuổi bắn nhau gây náo loạn các tuyến phố.

Sau gần 2 ngày xét xử (22- 23/11), TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt mức án đối với 25 bị cáo về các tội danh giết người và gây rối trật tự công cộng lần lượt từ 8 tháng treo đến 11 năm 8 tháng tù.

Nội dung vụ án xác định, khuya ngày 4/4/2017, tại quán karaoke ở phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh), nhóm của Võ Viết Siêu (gồm 13 người) gây gổ, ẩu đả bằng kiếm với nhóm của Nguyễn Hữu Trường (gồm 12 người). Cả hai nhóm sau đó giải tán vì cơ quan công an có mặt.

Sau khi lực lượng chức năng giải tán, Võ Viết Siêu đã tụ tập một số người, chuẩn bị 1 khẩu súng săn, 3 gậy bóng chày, 14 - 15 con dao (cả dao tự chế), một số ống tuýp sắt, nhóm của Siêu truy lùng nhóm Trường để tiếp tục đánh nhau.

Võ Viết Siêu và đồng bọn đến quán Internet tại số 118 đường Lê Duẩn (TP. Hà Tĩnh) làm loạn, đe dọa khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy.

Nhóm của Nguyễn Hữu Trường cũng không thua kém khi trang bị 1 khẩu súng ngắn, kiếm, gậy tre, dao, gạch... tìm đến quán Internet nói trên nhưng không thấy đối phương nên tiếp tục truy lùng.

Khi đến ngã tư đường Hàm Nghi - Lê Duẩn, nhóm của Nguyễn Hữu Trường và Võ Viết Siêu gặp nhau. Tại đây cả hai nhóm lao vào ẩu đả.

Côn đồ hỗn chiến, nổ súng gây náo loạn trên phố

Các bị cáo tại phiên xử.

Lúc này, Dương Mạnh Cường, Võ Khắc Phương (nhóm của Siêu) đi xe máy liền bị người của nhóm Trường là Nguyễn Văn Tuyền và Trần Lê Vinh Quang đi xe ô tô truy đuổi. Quang bắn nhiều phát súng về phía 2 người đi xe máy, trong đó 2 viên đạn trúng vào chân và lưng Cường, 3 viên trúng vào chân Phương khiến cả đôi ngã xuống đường.

Thấy đồng bọn gặp nguy, Trịnh Ngọc Trung (nhóm Siêu) điều khiển xe taxi lên chặn đầu ô tô của Tuyền nhưng do tiếp tục bị bắn nên đã bỏ chạy. Trần Lê Vinh Quang bắn thêm nhiều phát đạn vào xe Trịnh Ngọc Trung rồi tiếp tục truy đuổi nhau trên các tuyến đường Võ Liêm Sơn - Phan Đình Giót - Phan Đình Phùng - Hàm Nghi.

Cuộc truy đuổi kết thúc cũng là lúc Võ Khắc Phương bị thương tích 10%, Dương Mạnh Cường thương tích 40% (theo kết quả giám định sau đó) và thiệt hại tài sản gần 6,5 triệu đồng.

HĐXX nhận định, ngoài việc khiến cho Cường và Phương bị thương, Trần Lê Vinh Quang, Nguyễn Hữu Trường, Nguyễn Đức Hoài Sơn và Nguyễn Văn Tuyền còn sử dụng súng bắn vào xe ô tô khi biết trên xe có nhiều người. Hành vi của các bị cáo có khả năng làm chết người, còn việc Cường và Phương không chết và không có ai trên ô tô bị trúng đạn nằm ngoài mong muốn của các bị cáo. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội có tính chất băng nhóm.

HĐXX đánh giá vai trò của từng bị cáo, cụ thể đối với nhóm của Võ Viết Siêu, đối tượng này là người giữ vai trò chính; tiếp đến là Dương Ngọc Tú, Nguyễn Đăng Việt, Phan Bình An, Trịnh Ngọc Trung, Đào Xuân Trung, Lưu Quang Biển, Lê Xuân Thìn, Nguyễn Xuân Dũng, Lê Huy Hải, Trịnh Văn Khánh và Dương Mạnh Cường là người thực hành tích cực; Nguyễn Hùng Kỳ chỉ tham gia với vai trò thực hành; Nguyễn Văn Quý đồng phạm giúp sức.

Đối với nhóm Nguyễn Hữu Trường, Trần Lê Vinh Quang giữ vai trò chính (hiện đã bỏ trốn); tiếp đến là Trường, Nguyễn Đức Hoài Sơn, Nguyễn Văn Tuyền thực hành tích cực 2 hành vi "giết người" và "gây rối trật tự công cộng"; Nguyễn Vũ Nhật, Nguyễn Phi Long, Phạm Văn Thành, Nguyễn Đình Thành thực hiện hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Nguyễn Hữu Trường, Nguyễn Đức Hoài Sơn, Nguyễn Văn Tuyền bị Viện kiểm sát truy tố về 2 tội danh "giết người" và "gây rối trật tự công cộng"; 22 đối tượng còn lại bị truy tố tội "gây rối trật tự công cộng".

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Trường 11 năm 8 tháng tù, Nguyễn Văn Tuyền 5 năm tù, Nguyễn Đức Hoài Sơn 8 năm 3 tháng tù về các tội "giết người" và "gây rối trật tự công cộng".

Trong số 22 bị cáo còn lại, Võ Viết Siêu là bị cáo lĩnh mức án cao nhất với 2 năm 3 tháng tù giam về tội "gây rối trật tự công cộng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ hỗn chiến, nổ súng gây náo loạn trên phố