Có hai tiền án, vẫn rủ bạn đi trộm cắp

Hoàng Thiên Lý| 03/09/2015 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã từng có hai tiền án về tội trộm cắp, nhưng Hồng vẫn liều lĩnh rủ bạn đi tìm nhà nào sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 3/9, TAND TP Nha Trang tuyên phạt Nguyễn Xuân Hồng (SN 1990, trú Quảng Xương, Thanh Hóa) 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản, Lê Văn Huy (SN 1993, trú Bắc Hà, Lào Cai) 9 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, khoảng 22h30’ ngày 17/1/2015, Hồng đi bộ đến đường Lê Hồng Phong để tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Khi đi đến nhà anh Nguyễn Đình Toàn ở 10B Phùng Khắc Khoan, Hồng quan sát thấy cửa bên hông nhà làm bằng kính có thể đập vỡ để đột nhập vào nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Do đi một mình cảm thấy sợ nên Hồng đi đến tiệm Internet trên đường Vân Đồn để tìm Huy (đối tượng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích) để rủ Huy đi cùng.

Khi đến gần nhà 10B Phùng Khắc Khoan, Hồng bảo Huy đứng chờ cách đó khoảng 20m còn Hồng leo rào vào trong sân nhà, phát hiện cửa kính bên hông nhà không khóa nên Hồng mở cửa đột nhập vào trong nhà đi lên tầng 2.

Phát hiện vợ chồng anh Toàn đang ngủ, trên bàn bên cạnh có để 2 điện thoại di động, Hồng lấy bỏ vào túi rồi đi xuống tầng 1. Vào phòng ngủ, Hồng thấy một máy tính xách tay và 1 ví da, Hồng lục ví lấy số tiền 6 triệu đồng bỏ vào túi rồi cầm máy tính xuống tầng trệt.

Tại đây, Hồng phát hiện có nhiều chai rượu ngoại để trên kệ nên lấy 2 cái túi gần đó đựng 5 chai rượu ngoại các loại và máy tính đi ra đầu đường Phùng Khắc Khoan và đường Lê Hồng Phong gọi điện cho Huy đến. Hồng đưa cho Huy 5 chai rượu ngoại, 1 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và nói Huy cầm về khách sạn trước.

Có hai tiền án, vẫn rủ bạn đi trộm cắp

Bị cáo Hồng và Huy trước vành móng ngựa.

Mặc dù biết số tài sản này do Hồng vừa trộm cắp được nhưng Huy vẫn đồng ý cầm về khách sạn cất giấu, còn Hồng đi chơi đến sáng thì về lại khách sạn.

Đến ngày 18/1/2015, Hồng đưa cho Huy 1 điện thoại Iphone 4 mang đến tiệm cầm đồ Hân ở 200B đường 2/4 cầm thế được 1,7 triệu đồng, còn Hồng mang máy tính xách tay đến tiệm cầm đồ Tý ở 200 đường 2/4 cầm thế được 3,2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên Hồng và Huy tiêu xài hết.

Đến khoảng 9h30 ngày 29/1/2015, Hồng tiếp tục đi bộ trên đường Lương Thế Vinh để "săn mồi". Khi đến nhà chị Huỳnh Thị Hòa số 37 Lương Thế Vinh, Hồng quan sát xung quanh không có người nên trèo tường vào bên trong sân nhà, dùng đá đập vỡ cửa kính, bẻ cong song chắn cửa đột nhập vào bên trong nhà lục lọi đồ lấy được 1 hộp nữ trang bên trong có 1 sợi dây chuyền bạc (không có mặt), 1 sợi dây chuyền bạc (có mặt), 1 đôi bông tai bạc (không có mặt), 1 nhẫn vàng tây, 1 đồng hồ hiệu BB của chị Hòa để trong tủ trên lầu.

Khi đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát hiện, Hồng bỏ lại hộp nữ trang trên giường rồi bỏ chạy ra ngoài và bị Công an bắt giữ.

Qua truy xét, Công an đã tìm được Huy. Tai cơ quan Công an, Hồng và Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo định giá, tổng số tài sản 2 vụ trộm là 8.397.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hai tiền án, vẫn rủ bạn đi trộm cắp