Chưa được xóa án tích, tiếp tục mua bán ma túy

Minh Quân| 21/12/2015 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Hồng Hạnh là đối tượng nghiện ma túy, để có tiền sử dụng ma túy cũng như tiêu xài thỏa mãn nhu cầu cá nhân, bị cáo đã nhiều lần mua ma túy về bán lại cho các con nghiện khác trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Ngày 21/12, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh (SN 1992, trú tại Thôn 2, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chưa được xóa án tích, tiếp tục mua bán ma túy

Bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h 20phút ngày 14/4/2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang Nguyễn Hồng Hạnh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại tổ 10, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi. Tang vật thu giữ của Nguyễn Hồng Hạnh là 0,14gam chất ma túy heroin cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hồng Hạnh khai nhận, ngày 14/4/2015, Hạnh nhận lời bán cho Nguyễn Minh Trai trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi 1 tép heroin với giá 470.000 đồng.

Sau khi thoả thuận, Hạnh đến gặp Trai tại quán cà phê trong khuôn viên khách sạn Trung Tâm thuộc phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi. Tại đây, Trai đưa cho Hạnh số tiền như đã thoả thuận trước đó để Hạnh đi lấy ma túy, sau đó quay lại điểm hẹn để giao ma túy cho Trai nhưng chưa kịp giao thì bị CQĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Hồng Hạnh đã khai nhận trong thời gian từ đầu tháng 4/2015 đến ngày 14/4/2015, Hạnh đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Quảng Ngãi và các vùng lân cận.

Trước đó, khoảng thời gian từ ngày 31/01/2015 đến ngày 14/4/2015, Hạnh đã bán ma túy tổng cộng 14 lần cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyễn Hồng Hạnh khai nhận, số ma túy mà Hạnh có được để bán cho các con nghiện là do Hạnh mua lại của Bùi Anh Duy Nhất (SN 1984, trú tại phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi). Tuy nhiên, Bùi Anh Duy Nhất không khai nhận hành vi đã bán ma túy cho Hạnh và hiện nay Bùi Anh Duy Nhất đang bị cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” trong 1 vụ án khác.

Bản thân bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh đã từng được đưa vào cơ sở chữa bệnh tại Trung tâm giáo dục tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, do thường xuyên trốn khỏi Trung tâm nên Hạnh bị cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngày 27/9/2013 bị TAND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 16 tháng tù về tội “Không chấp hành các Quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, quản chế hành chính” và chưa được xóa án tích.

Với hành vi phạm tội của mình ngày 28/9/2015, TAND TP Quảng Ngãi  tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh 10 năm tù.

Cho rằng bản án trên là quá nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của mình nên bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm HĐXX nhận định: Hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh đã ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa phương và gây nguy hại cho toàn xã hội. Mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo là đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật nên đã tuyên giữ nguyên án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa được xóa án tích, tiếp tục mua bán ma túy