Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Mạnh Hùng| 08/08/2019 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường - ca sỹ, SN 1978) về tội “Giết người”.

Trước đó, ngày 7/3/2019, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường 13 năm tù về tội "Giết người", bị cáo Phạm Đức Thế  (SN 1981, trú ở Yên Khánh, Ninh Bình) 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm phía đại diện hợp pháp của bị hại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ cho bị cáo Cường.

Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm trước đó

Ngoài ra, phía bị cáo Châu Việt Cường cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho mình, bị cáo Phạm Đức Thế không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Châu Việt Cường là ca sỹ tự do. Khoảng 24h ngày 4/3/2018, Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội. Tại đây, anh ta điện thoại cho Phạm Đức Thế xin ngủ nhờ để sáng hôm sau tiếp tục đi biểu diễn ở TP Hồ Chí Minh.

Sau khi được chủ nhà đồng ý, Cường gọi cho Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, ở Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) rủ tới nhà Thế chơi, rồi Nam Khang tiếp tục điện thoại rủ Đ.P.A (SN 1995, quê thị trấn nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn la) đến chơi, Đ. P.A đã rủ chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đi với mình. Khi gặp nhau, cả nhóm này đã cùng sử dụng ma túy do Thế chuẩn bị trước đó.

Sau đó, họ tiếp tục dùng ma túy của Cường. Quá trình sử dụng ma túy, Cường và chị H. đã rủ nhau sang phòng khác để quan hệ tình dục.

Đến khoảng 8h ngày 5/3/2018, Cường mang đồ đi ra sân bay để vào TP Hồ Chí Minh biểu diễn. Tuy nhiên, đi được khoảng 10 phút, Cường lại quay lại nhà Thế. Lúc này, Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc, vái lạy nhau. Cường và mọi người nghĩ chị H. bị ma nhập nên chạy xuống sân tập thể lấy tỏi của một người bán hàng mang lên ném về phía chị H. đang ngồi.

Sau đó, Cường tự ăn tỏi và nhét nguyên củ tỏi chưa bóc vỏ có kích thước lớn vào miệng chị H. Hậu quả, chị H. tử vong vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Tại phiên tòa phúc thẩn lần này, bị cáo tiếp tục thể hiện sự ăn năn hối hận của mình, khi được HĐXX hỏi về lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Cường cho biết đã bồi thường hết cho gia đình bị hại.

Khi được HĐXX cấp phúc thẩm cho nói lời sau cùng, Châu Việt Cường đã nhắc đến người mẹ vừa mất vì tai nạn. Sau đó, Châu Việt Cường xin tòa xem xét tới hoàn cảnh gia đình của bản thân để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Khép lại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội của vi cáo rất nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của người khác, làm đau thương tang tóc cho gia đình bị hại, tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm lần này bị cáo đã thể hiện rõ sự ăn năn hối hận, khắc phục hậu quả, phía gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo,…nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo cũng như phía bị hại.

Trên cơ sở đó, HĐXX đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Châu Việt Cường cũng như kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của phía bị hại cho bị cáo này Cường. Do đó, HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Châu Việt Cường lĩnh án 11 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù