Chặt phá vườn chuối nhà hàng xóm vì nhầm tưởng của dì vợ

Mạnh Hùng| 07/08/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Phạm Văn Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội) về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, ngày 5/6, TAND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nguyệt mức án 9 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản” và 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp chung cho cả hai tội danh nêu trên, bị cáo này phải chấp hành là 15 tháng tù.

Chặt phá vườn chuối nhà hàng xóm vì nhầm tưởng của dì vợ

Bị cáo Nguyệt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm hôm nay

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, phía bị hại là ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1959, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) đã có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt và tăng mức bồi thường dân sự.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 17/1, Phạm Văn Nguyệt mang theo kích điện ra cánh đồng xã bên đánh cá. Khi kích hết điện, Nguyệt ngồi nghỉ. Tuy nhiên, trong lúc nghỉ, Nguyệt chợt nhớ tới việc bà Phạm Thị Phà (dì ruột của chị Trần Thị Lam - vợ Nguyệt) đã có lời nói kích động khiến vợ chồng anh ta phải sống ly thân. Do đó, Nguyệt nảy sinh ý định trả thù bà Phà bằng cách chặt phá chuối của gia đình bà Phà.

Theo đó, Nguyệt đã để kích điện và cá lại cánh đồng, tới vườn chuối của gia đình bà Phà. Do không nhớ chính xác vị trí vườn chuối của gia đình bà Phà nên Nguyệt vào nhầm vườn chuối nhà ông Nguyễn Văn Tấn. Tại đây, Nguyệt đã dùng dao chặt phá 54 buồng chuối của gia đình ông Tấn.

Phá xong, Nguyệt lại nảy sinh ý định trộm cắp chuối nên chặt thêm 4buồng chuối tiêu xanh trong vườn của gia đình ông Tấn. Vừa lúc đó, Nguyệt bị vợ chồng ông Tấn đi đến, phát hiện nên bỏ chạy.

Quá trình bỏ chạy, Nguyệt đã dùng mũ bảo hiểm đánh ông Tấn. Khi vợ ông Tấn nhận ra Nguyệt nên đã đi đến bảo chồng tha cho Nguyệt.

Được tha, Nguyệt bỏ lại xe máy và chuối vừa trộm lại hiện trường. Đợi đến khi vợ chồng ông Tấn đi khỏi đó, Nguyệt lấy xe máy đi lấy kích điện, cá rồi quay lại hiện trường chở chuối trộm lúc trước về nhà.

Trên đường về, Nguyệt còn trộm cuộn dây và bóng đèn tại vườn táo nhà ông Tấn và chặt trộm 2 buồng chuối của một gia đình khác.

Theo kết luận giám định, ông Tấn bị hủy hoại chuối có tổng giá trị hơn 9 triệu đồng. Ngoài ra, ông Tấn còn bị Nguyệt dùng mũ bảo hiểm đánh bị thương tích 6%.

Chiều ngày 18/1, Nguyệt đến công an xã đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Tại phiên phúc thẩm, sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, Tòa cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Nguyết mức án và tội danh như đã nêu là phù hợp, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của phía bị hại…, do đó HĐXX cấp phúc thẩm quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm như TAND huyện Thường Tín đã tuyên trước đó đối với bị cáo Phạm Văn Nguyệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặt phá vườn chuối nhà hàng xóm vì nhầm tưởng của dì vợ