Chấp hành viên lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản

Văn Vũ| 18/09/2017 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (18/9), TAND quận 3, TP HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Thị Anh Đào (sinh năm 1978, nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận 3), về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/11/2016, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã tống đạt và thực hiện Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt tạm giam bị can và Lệnh khám xét nơi ở và làm việc đối với Đinh Thị Anh Đào (sinh năm 1978, nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận 3).

Chấp hành viên lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản

Đinh Thị Anh Đào khi bị bắt giữ 

Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra VKSNDTC cho rằng, trong thời gian làm việc tại Chi cục thi hành án dân sự Quận 3, Đào được giao nhiệm vụ tổ chức thi hành án theo QĐ số 77/QĐ-CCTHA ngày 2/10/2012 của Chi cục thi hành án dân sự Quận 3.

Lợi dụng chức vụ, Đào đã dựng người khác giả mạo người được thi hành án là bà N.T.N (trú ở Quận 3) để ký nhận và chiếm đoạt số tiền trên 181 triệu đồng – là số tiền bà N.T.N được hưởng theo quyết định thi hành án từ quỹ thi hành án.

Sau thời gian điều tra, VKS hoàn tất cáo trạng chuyển TAND Quận 3 để mở phiên tòa xét xử công khai đối với Đào về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiém đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Đào cho rằng bản cáo trạng quy buộc bị cáo chưa chính xác và bị cáo cũng nói rằng mình không giả mạo chữ ký của đương sự. Tòa cũng tiến hành xét hỏi một số người có liên quan, tuy nhiên lời khai những người này bất nhất.

Sau phần xét hỏi, HĐXX cho rằng có những tình tiết không thể làm rõ trong khuôn khổ của phiên tòa, vì vậy Tòa đã trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấp hành viên lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản