Cha già xót xa nhìn con vào tù vì ma túy

Gia Ân - Anh Thư| 15/09/2020 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứa con út sai đường lạc lối, phạm tội liên quan đến ma túy khiến vợ chồng ông C. đau buồn. Dù đau yếu, bệnh tật nhưng ngày con trai hầu tòa, hai ông bà vẫn cố gắng dắt nhau đến tòa để gặp mặt, động viên đứa con lầm lỡ.

Một ngày trung tuần tháng 9, ông Thái Hồng C. (70 tuổi), trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) mặc chiếc áo sờn màu cùng vợ đến tòa để tham dự phiên xét xử con trai Thái Văn Nam (26 tuổi) là bị cáo bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Dáng người nhỏ thó, gương mặt khắc khổ, ông không giấu được nỗi buồn của mình. Ông bảo, từng có thời gian 9 năm đi bộ đội, bảo vệ tổ quốc, suốt cả cuộc đời sống theo pháp luật, vậy mà con trai lại phạm tội liên quan đến ma túy. “Đau lắm, nhưng biết làm sao được. Nó sai thì phải chịu hình phạt của luật pháp, chỉ mong cháu nó được giảm án”, ông C. nói với đôi mắt ngấn lệ.

Ngồi cạnh bên, bà M. (63 tuổi, vợ ông C.) chăm chú nhìn con trai suốt phiên xử án. Bà M. vốn đau ốm triền miên, sức khỏe suy yếu, nay thêm cả chuyện nặng tai nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Cùng chồng đến tòa để gặp đứa con lầm lỡ, người mẹ ấy luôn nhìn con với ánh mắt buồn rầu.

Cha già xót xa nhìn con vào tù vì ma túy

 Bị cáo Thái Văn Nam tại tòa.

Vợ chồng ông C. có với nhau 3 mặt con, trong đó Nam là con út. Chị cả lấy chồng ở tận mũi Cà Mau, ít khi về nhà nên ông bà hầu như chẳng nhờ vả được gì. Chỉ có vợ chồng Nam sống chung nhà nên ông bà hy vọng có người đỡ đần lúc trái gió trở trời. Thế nhưng, niềm hy vọng ấy của ông bà lại trở nên khó khăn khi đứa con ấy phạm tội.

Thái Văn Nam cũng từng có thời gian đi bộ đội. Năm 2017, Nam xuất ngũ và xin làm vệ sĩ tại một quán bar nổi tiếng tại TP Vinh. Trong môi trường làm việc phức tạp và đầy cám dỗ, Nam đã không giữ được mình, sa chân vào con đường mua bán ma túy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, quá trình làm vệ sĩ cho quán bar, Nam quen người đàn ông tên Thủy (không rõ lai lịch địa chỉ cụ thể). Đầu giờ chiều ngày 20/3/2020, Nam nhận được điện thoại của Thủy thuê đi lấy 150 viên ma túy giao cho vị khách tên Đức lấy 49,5 triệu đồng về, sẽ được nhận 4,5 triệu đồng tiền công.

Hám lợi trước khoản tiền hơn cả một tháng lương của mình, Nam gật đầu đồng ý. Theo chỉ dẫn của Thủy, Nam đến khu vực gần một khách sạn ở xã Hưng Lộc, TP Vinh nhận ma túy. Sau đó, Nam gọi điện cho vị khách tên Đức hỏi thời gian, địa điểm giao hàng.

Theo chỉ dẫn của Đức, Nam đến một ngôi đền ở phường Đông Vĩnh để giao dịch. Khi Thái Văn Nam đang đứng đợi người mua ma túy thì bị công an bắt giữ cùng với tang vât vụ án là hơn 72 gam ma túy. Bị bắt giữ cùng tang vật, vệ sĩ quán bar đã bật khóc. Nhưng, những giọt nước mắt ấy đã muộn màng.

Trước bục khai báo, bị cáo thành khẩn khai báo lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Nam khai vì cuộc sống khó khăn, lương vệ sĩ tại quán bar chỉ 3 triệu đồng mỗi tháng. Do đó, khi được Thủy thuê vận chuyển một gói nhỏ mà được nhận đến gần 5 triệu đồng, bị cáo đã không giữ được mình. “Bị cáo biết việc làm của mình là sai trái, vi phạm pháp luật. Xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về chăm sóc vợ con. Vợ bị cáo mới sinh con”, Nam trình bày trước tòa.

Cha già xót xa nhìn con vào tù vì ma túy

Bố mẹ của Nam ngồi lặng lẽ, đau buồn vì đứa con lầm lỡ.

Tại phiên xử hôm ấy, người vợ trẻ đã ôm đứa con chừng 5 tháng tuổi đến tòa để cha con được gặp nhau. Nhìn đứa con nhỏ trên tay vợ ở ngoài hành lang tòa, ông bố trẻ không khỏi lúng túng, xúc động. Có lẽ, từ ngày vợ sinh, số lần Nam được gặp con chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nỗi xúc động hiện rõ trên gương mặt của ông bố trẻ tại tòa.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo gửi lời xin lỗi gia đình, người thân, bạn bè. Bị cáo Nam cũng không quên gửi lời xin lỗi bố mẹ của mình. Nam hứa sẽ cải tạo tốt để sớm trở về chuộc lại lỗi lầm, phụng dưỡng bố mẹ.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Bị cáo biết rõ việc buôn bán ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vì hám lợi vẫn bất chấp thể hiện sự coi thường pháp luật. Tuy nhiên, cũng cần xem xét việc bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Thái Văn Nam 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có người đàn ông tên Thủy và Đức, do Nam không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra, xử lý.

Tòa kết thúc, thấy con trai được dẫn đi, vợ chồng ông C. chỉ biết lặng lẽ nhìn theo. Những bước chân của ông C. vốn đã khó nhọc, nay càng nặng nề hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha già xót xa nhìn con vào tù vì ma túy