Cậy cốp xe trộm hàng trăm triệu đồng

Minh Quân| 25/11/2015 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/11, TAND tỉnh Quảng Ngãi tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thương (SN 1995) trú tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 19/01/2015, Ngô Tiểu Long (SN 1996, trú tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) điều khiển xe mô tô BKS 76T1 – 006.64 đến nhà Nguyễn Văn Thương để chơi. Lúc này, tại nhà Thương còn có Trương Đình Phú (SN 1998, trú tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) cũng đang có mặt tại đây.

Cả 3 cùng ngồi chơi được một lúc thì Ngô Tiểu Long chở Nguyễn Văn Thương và Trương Đình Phú đi dạo, trong lúc đang đi Nguyễn Văn Thương gợi ý cả nhóm đi trộm cắp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài và được đồng ý.

Đến khoảng 16h20 cùng ngày, Long, Thương và Phú đến khu vực để xe của khách xuống Chùa Hang (thuộc thôn Đồng Hộ, xã An Hải, huyện Lý Sơn), phát hiện chiếc xe mô tô BKS 76T1 – 015.18 của bà Võ Thị Kiều Oanh đang dựng ở đó.

Lúc này, Ngô Tiểu Long đứng cảnh giới, còn Nguyễn Văn Thương dùng 2 tay nâng mạnh yên xe mô tô tạo ra một khe hở, để cho Trương Đình Phú đưa tay vào cốp xe lấy chiếc túi xách.

Kiểm tra trong túi xách có 1 số tiền lớn, Nguyễn Văn Thương lấy hết số tiền có trong túi rồi vứt chiếc túi lại gần hiện trường. Sau khi lấy được tiền cả 3 nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Khi chạy đến khu vực vắng người, Thương, Long và Phú dừng lại để kiểm tra số tiền vừa trộm được lên đến 133.500.000 đồng. Sau đó, cả nhóm chia nhau số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Cậy cốp xe trộm hàng trăm triệu đồng

Bị cáo Nguyễn Văn Thương tại phiên tòa

Sau khi bị mất trộm, bà Võ Thị Kiều Oanh đến cơ quan Công an huyện Lý Sơn để trình báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng gây ra vụ việc và mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thương, Ngô Tiểu Long và Trương Đình Phú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Thương và Trương Đình Phú còn khai nhận vào tối ngày 14/12/2014, Thương, Phú cùng Võ Minh Sỹ (SN 1997) và Phù Việt Cường (cùng trú tại xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) rủ nhau đến quán internet của ông Thuyền ở xã An Vĩnh để chơi game, khoảng 21h cùng ngày cả nhóm đi xuống dinh Lân Tân ở xã An Vĩnh ngồi chơi.

Đến 00h30 ngày 15/12/2014, cả nhóm đi bộ đến quán tạp hóa của bà Diễm và trộm cắp được số tiền 5.220.000 đồng, sau đó cùng chia nhau tiêu xài.

Với hành vi phạm tội của các bị cáo ngày 12/8/1015, TAND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thương 30 tháng tù, Ngô Tiểu Long 18 tháng tù giam, Trương Đình Phú 22 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Võ Minh Sỹ 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Đối với Phù Việt Cường sau khi thực hiện hành vi trộm cắp cùng đồng bọn, đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện cơ quan CSĐT đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Cho rằng bản án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên bị cáo Nguyễn Văn Thương có đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, sau khi xem xét HĐXX nhận định: Tòa án cấp Sơ thẩm đã đánh giá có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mức án 30 tháng tù đối với bị cáo là đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo và mức án trên là không nặng đối với hành vi phạm tội của bị cáo.

Bên cạnh đó, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo không được chấp nhận, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đối với, Ngô Tiểu Long, Trương Đình Phú và Võ Minh Sỹ không có đơn kháng cáo nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậy cốp xe trộm hàng trăm triệu đồng