Cảnh sát đá đồng nghiệp đến chết

Đoàn Nga| 09/02/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa cất lời đòi nợ, Linh bị anh Biên phẩy tay đuổi "đi ra". Bực tức vì đồng nghiệp vay tiền không trả lại có thái độ trịnh thượng, Linh xông tới dùng chân đá thẳng vào cổ nạn nhân khiến anh này bị chấn thương sọ não, sau đó tử vong.

Cho rằng VKS truy tố cựu công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về tội “Cố ý gây thương tích”, là không đúng người, đúng tội, gia đình bị hại và luật sư bảo vệ cho phía bị hại đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để làm rõ lý do vì sao bị cáo lại đánh chết bị hại và cần phải truy tố bị cáo về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng  16h 20 ngày 15/7/2014, Chu Ngọc Linh, 27 tuổi (nguyên cán bộ công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đến Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gặp anh Nguyễn Xuân Biên là cảnh sát trật tự để đòi tiền.

Lúc này trong phòng nghỉ tập thể của Công an phường, ngoài anh Biên còn có các anh Vương Xuân Trí, Nguyễn Đình Chiểu và Đỗ Tuấn Anh. Khi Linh vào phòng thì anh Biên xuống bếp ăn của công an phường, bê đồ ăn về phòng ngồi ăn.

Linh tiến về phía anh Biên đang ngồi ăn cơm, đứng phía trước bàn uống nước nói: "Đưa em tiền để em đưa nó, hơn 5h nó gọi em rồi", anh Biên phẩy tay nói: "Đi ra". Anh Biên vừa dứt lời, Linh dùng chân phải đang đi giầy đá mạnh một cái trúng vào vùng cổ bên trái của anh Biên làm nạn nhân ngã ngửa cổ ra sau.

Cảnh sát đá đồng nghiệp đến chết

Cựu cảnh sát Chu Ngọc Linh tại phiên xét xử

Thấy vậy, anh anh Trí, Chiểu và Tuấn Anh vội can ngăn, đẩy Linh ra ngoài. Sau đó, các anh Trí, Chiểu, Tuấn Anh quay lại chỗ anh Biên thì phát hiện thấy nạn nhân mặt tím tái, người lịm đi, gọi không thấy phản ứng.

Anh Trí cùng mọi người vội đưa anh Biên đến cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long, sau đó anh Biên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cấp cứu. Đến 20h 30 ngày 16/7, anh Biên tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân chết của nạn nhân là do chảy máu não, phù não, tụt hạnh nhân tiểu nảo do chấn thương sọ não kín, trên người có nồng độ rượu trong máu. Cơ thể hình thành thương tích vùng đầu do vật dày tác động gây ra.

Phiên tòa diễn ra trong sự căng thẳng của phía bị hại. Mặc dù, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình 170 triệu đồng và tại phiên tòa cũng có nhã ý bồi thường thêm 50 triệu đồng nhưng đại diện gia đình bị hại đã từ chối số tiền này.

Gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại hơn 1 tỷ đồng bao gồm tiền mai táng phí, tường tổn hại về tinh thần, tiền sang cát…

Cũng theo bố nạn nhân, không có căn cứ nào khẳng định việc con trai ông vay tiền của Linh mà đó chỉ là lời khai từ phía bị cáo. Vì vậy, gia đình anh Biên cũng yêu cầu phải làm rõ có hay không việc anh Biên vay nợ Linh. Nếu không thì cần phải truy tố Linh thêm tội "Vu khống".

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết trả hồ sơ để làm rõ các vấn đề liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát đá đồng nghiệp đến chết