Bị mời về trụ sở làm việc, đánh dập môi công an

Hồng Nguyên| 14/05/2015 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/5, TAND tỉnh TT Huế đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Cao Quốc Tiến (SN 1979, trú tại thôn Giáp Nam, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 06/11/2014, sau khi đã uống rượu, Tiến đi xe máy một mình đến quán tạp hóa của chị Hồ Thị Hoa, ở thôn Nhất Tây, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền để mua thuốc lá và sim điện thoại. Tại quán có cháu Nguyễn Thị Hường và Nguyễn Thị Nhi là con gái của chị Hoa đang bán hàng. Thấy Tiến, Nhi liền nói “bữa trước anh còn nợ mấy ngàn”, nghe vậy chị Hoa nói vọng ra “Chú Tiến trả rồi”.

Sau đó, Tiến quay ra chọc ghẹo, vuốt tóc Nhi và nói “Anh trả rồi làm chi mà đòi dữ rứa”. Nhi thấy hành động đùa cợt đó của Tiến đã bực mình nói: “Anh làm gì đụng tóc tui”, rồi đi vào trong và tiếp tục nói: “Đồ đàn ông mà không biết nhục...” và đuổi Tiến ra ngoài.

Khi nghe Nhi nói vậy,Tiến tức giận liền chạy vào quán đánh Nhi. Nhi bỏ chạy vào phía trong thì Tiến dùng tay đánh với theo trúng hai cái vào lưng Nhi nhưng không bị gì.

Thấy vậy, anh Nguyễn Tiến Sỹ (bố đẻ của Nhi) nhảy từ trên giường xuống chạy đến đấm một cái trúng vào đầu của Tiến. Tiến cũng đạp anh Sỹ ngã xuống đất và đá hỏng một số hàng hóa trong quán.

   Bị mời về trụ sở làm việc, đánh dập môi công an

Bị cáo Cao Quốc Tiến tại phiên tòa phúc thẩm

Nhận được tin báo của chị Hoa, Trưởng công an xã Điền Lộc là anh Lê Tấn Qúy giao nhiệm vụ cho anh Nguyễn Lý là Phó công an xã đến để giải quyết vụ việc.

Khi đến quán chị Hoa, anh Lý thấy Tiến đang đứng nói qua lại với Nhi và Hường nên anh Lý mời Tiến về Ủy ban xã làm việc, tuy nhiên Tiến có những lời lẽ chống đối và thách thức.

Tiến nói: “Anh là cái gì mà mời, có mời thì mời cả hai bên”. Dù được anh Lý giải thích nhưng Tiến không nghe và định bỏ đi. Lúc này, thấy xe máy của Tiến để giữa lòng đường QL49B nên anh Lý dắt xe vào lề đường tránh ách tắt giao thông thì Tiến chạy đến nói “Anh làm gì mà thu xe tôi” và tỏ thái độ hung hăng. Sau đó, Tiến đã đấm vào phía sau mũ bảo hiểm anh Lý đang đội. Bị đánh bất ngờ anh Lý quay mặt lại thì Tiến đã dùng tay đấm mạnh vào mặt anh Lý làm anh Lý bị chảy máu mũi, dập môi trên.

Ngay sau đó, Tiến bị Trưởng công an xã  Lê Tấn Qúy mời về Uỷ ban xã làm việc.

Tại bản án số 04/2015/HSST, ngày 12/02/2015, TAND huyện Phong Điền đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Cao Quốc Tiến 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tiến xin cho hưởng án treo nhưng HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo hung hăng, tính chất côn đồ, làm tổn hại đến sức khỏe của người khác, chống lại người thi hành công vụ. Bị cáo Tiến có nhân thân xấu, ngày 22/12/1998 bị TAND huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế xử phạt 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “ Gây rối trật tự công cộng”.

Từ năm 2003 – 2009, Tiến liên tục bị Công an huyện Phong Điền, tỉnh TT Huế xử phạt hành chính 04 lần về các hành vi đánh người khác gây thương tích; gây rối trật tự công cộng, xúi giục người khác đánh nhau và xâm hại sức khỏe người khác.

Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm xử phạt bị cáo 09 tháng tù như án sơ thẩm đã tuyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị mời về trụ sở làm việc, đánh dập môi công an