Bị bắt quả tang khi đi nhận giúp ma túy ở bến xe

Ngọc Minh| 21/03/2019 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo về tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo gồm: Trương Thị Phương Chi (SN 1987), trú tại phường Phú Hậu, TP.Huế; Hồ Công Phúc (SN 1991), trú tại phường Phú Cát, TP.Huế; Nguyễn Kiều Nhi (SN 1995), trú tại phường Phước Vĩnh, TP.Huế; Tống Nguyễn Quốc Cường (SN 1995), trú tại phường Trường An, TP.Huế.

Tháng 3/2017, Chi có quen một đối tượng tên Dương (không rõ nhân thân, lại lịch) ở tỉnh Bình Định và Dương thường hay ra Huế chơi. Do có mối quen biết này nên ngày 19/10/2017, Dương đã gửi theo xe khách Phi Long từ thành phố Hồ Chí Minh ra Huế một gói hàng đóng băng hộp cát tông. Sau đó Dương điện thoại cho Chi nói rõ trong gói hàng mà Dương gửi có 300 đến 400 viên ma túy tổng hợp và nhờ Chi đi nhận giúp.

Bị bắt quả tang khi đi nhận giúp ma túy ở bến xe

Các bị cáo Phúc, Cường, Nhi, Chi tại phiên tòa (Hướng từ trái sang phải)

Khi biết gói hàng chứa ma túy Chi đã nói rõ với Phúc, nhờ Phúc điện thoại hỏi nhà xe về gói hàng và đi nhận giúp. Sau đó Phúc nhờ những người quen xác minh tình hình an ninh tại bến xe phía Nam và biết được tình hình đang ổn định, không có việc gì xảy ra thì khoảng hơn 10 giờ ngày 23/10/2017 Phúc rủ Nhi đi nhận hàng với mình. Do sợ bị bắt, Nhi không đồng ý và nói với Phúc để Nhi nhờ người khác đi nhận giúp rồi trả cho họ 5 gam ma túy đá.

Nhi liên lạc cho Cường đến bến xe phía Nam thành phố Huế nhận “đồ”, Cường hiểu “đồ” là ma túy nhưng vẫn đồng ý, vì Nhi nói nếu đi nhận hàng sẽ có “hộp 5” (tức là 5 gam ma tuý đá). Sau khi có các thông tin về gói hàng từ Phúc, Nhi đã nhắn tin lại cho Cường biết, đồng thời hướng dẫn cho Cường cách thức đến nhận hàng.

Vào khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, khi Cường vừa nhận gói hàng tại kho số 2 bến xe phía Nam, thành phố Huế thì bị lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt quả tang cùng với tang vật.

Tại Bản kết luận giám định số: 374/GĐ ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận: 300 viên nén có dạng hình trụ tròn, màu vàng chanh gửi giám định có tổng trọng lượng là 100,3367g, đều là ma túy, loại MDMA.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành thật khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm trở về làm lại cuộc đời. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an trên địa bàn tỉnh TT-Huế, cần một mức án nghiêm khắc để răn đe.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Thị Phương Chi 16 năm tù, bị cáo Tống Nguyễn Quốc Cường 15 năm tù, bị cáo Hồ Công Phúc 7 năm tù, bị cáo Nguyễn Kiều Nhi 7 năm 6 tháng tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt quả tang khi đi nhận giúp ma túy ở bến xe