Băng cướp tài sản ở cửa hàng tiện lợi lĩnh án

Hồng Phan| 29/08/2019 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/8, Tòa Hôn nhân gia đình và người chưa thành niên TAND TPHCM đã kết thúc phiên toà xét xử Nguyễn Hoàng Phong Thiện (sinh năm 2002, ngụ quận 10) cùng 7 đồng phạm về tội “Cướp tài sản”.

Theo đó, HĐXX nhận định, hành vi các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, hoang mang dư luận, các bị cáo phạm tội nhiều lần, có tổ chức. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo phạm tội khi chỉ 15-16 tuổi nên cũng cần giảm nhẹ cho các bị cáo một phần hình phạt.

Băng cướp tài sản ở cửa hàng tiện lợi lĩnh án

Toàn cảnh phiên xét xử

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Thiện và Nguyễn Nhân Hoàng cùng 8 năm tù, Lê Nhật Nguyên và Nguyễn Anh Tuấn Kiệt cùng 7 năm 6 tháng tù, Phan Văn Thọ và Nguyễn Huỳnh Anh Lâm cùng 5 năm tù, Bùi Duy Minh 6 năm tù, Đoàn Thế Vinh 2 năm tù.

Theo cáo trạng, tháng 5/2018, do cần tiền chơi game và tiêu xài, Thiện đã rủ thêm 10 người bạn đi cướp ở những cửa hàng tiện lợi như Cirle K, Ministop, Shop & Go, Family Mart.

Rạng sáng 11/5/2018, nhóm Thiện đến cửa hàng tiện lợi Cirle K trên đường Cao Thắng (quận 3) giả vờ mua hàng. Sau đó, băng này đã cướp 1 thùng bia và 3 chai nước ép trái cây ôm chạy ra đường. Nhân viên cửa hàng phát hiện chặn lại thì nhóm Thiện dùng hung khí đe dọa. Sau đó băng này bán thùng bia được 240.000 đồng chia nhau tiêu xài.

Tại một phi vụ khác, khuya 25/6/2018, cả nhóm chạy ngang cửa hàng Family Mart ở quận 6 thì dừng lại để Thiện vào lấy 30 lon bia cùng một số sản phẩm khác. Lúc này, anh Nguyễn Nhật là nhân viên cửa hàng ra đóng cửa hô hoán thì bị nhóm này dùng tay đánh rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo của các cửa hàng tiện lợi về băng cướp "nhí" này với các đặc điểm nhận dạng, hành vi và thủ đoạn tương tự và qua trích xuất camera, công an đã triệu tập các thanh thiếu niên lên làm việc. Đến ngày 2/8/2018, Công an quận 5 đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Phong Thiện cùng các đồng bọn.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Hoàng Phong Thiện cùng đồng bọn thực hiện 11 vụ cướp với tổng tài sản hơn 8,3 triệu đồng. Đối với số tài sản chiếm đoạt được, các bị can đem bán một phần để thu lợi bất chính với tổng số tiền là 2,9 triệu đồng, số tài sản còn lại thì chia nhau sử dụng hết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng cướp tài sản ở cửa hàng tiện lợi lĩnh án