"Bạn gái nhí" trao thân, nam thanh niên nhận án tù

Duy Bình| 24/07/2015 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Phát Tài (SN 1991, ngụ ấp Long Thạnh 2, xã Long Giang, huyện Chợ Mới) 9 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 11,5 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng cuối năm 2013, thông qua mạng Internet, Tài và Nguyễn Thị Ngọc Y (sinh ngày 07/12/2001) đã làm quen và phát sinh tình cảm với nhau. Ngày 17/9/2014, Tài và Y hẹn gặp nhau, Tài chở Y đến quán “Phong Cảnh” thuộc ấp Mỹ Quý, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới uống nước. Tại đây, Tài đã thực hiện hành vi giao cấu với Y, sau đó, Tài chở Y đến thành phố Long Xuyên chơi. Đến sáng hôm sau, Tài chở Y đến thị trấn Mỹ Luông bán đôi bông tai được 499.000 đồng rồi đến quán “Phong Cảnh” uống nước và tiếp tục giao cấu.

Bị cáo Nguyễn Phát Tài

Ngày 19/9/2014, Tài cầm xe đạp được 500.000 đồng, cả hai đến tỉnh Bình Dương và ở tại nhà trọ của Nguyễn Thị Thúy Hồng (chị ruột Tài) để tìm việc làm, nhưng không được, nên Y đã trở về nhà. Sau đó, cha của Y phát hiện và trình báo sự việc lên cơ quan công an. Ngày 4/10/2014, Tài đến Công an xã Long Giang đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của nạn nhân (chưa đủ 13 tuổi) để xâm hại tình dục, mọi hành vi giao cấu trong trường hợp này dù có sự đồng thuận của nạn nhân, thì theo quy định của Bộ luật hình sự đều phạm tội hiếp dâm trẻ em. Hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và sự phát triển bình thường của trẻ em, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường để khắc phục một phần hậu quả và được gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt,  nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bạn gái nhí" trao thân, nam thanh niên nhận án tù