Bản án thích đáng cho kẻ giết người, cướp của

Thanh Phương| 16/05/2015 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 15/5, tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Văn (SN 1993) trú tại xã Thiệu Vân, TP Thanh Hóa về hành vi giết người, cướp của.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, để có tiền tiêu xài cá nhân, vào ngày 11/10/2014, Nguyễn Công Văn đã mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang để tránh sự phát hiện của mọi người rồi cầm một đoạn gậy trèo qua tường vào nhà chị Oanh thì phát hiện cháu Đỗ Thị Oanh (SN 2000) là chị họ của Nguyễn Thị Kim Oanh đến nhà học bài. Thấy cháu Oanh đang nằm trên giường sử dụng điện thoại Sam sung Galaxy Note2, đối tượng đi lại bất ngờ cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu, mặt trán và tay cháu Oanh cho đến khi cháu gục ngã và bất tỉnh tại giường.

Bản án thích đáng cho kẻ giết người, cướp của

Bị cáo Nguyễn Công Văn tại tòa

Văn lấy chiếc điện thoại mang bán được 3,5 triệu đồng sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Sau đó, Hội đồng định giá tài sản đã kết luận chiếc điện thoại Samsung có trị giá 8 triệu đồng. Bệnh viện kết luận cháu Oanh đã bị tổn hại 65% sức khỏe.

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân phù hợp với các chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. Gia đình bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Công Văn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình đồng thời tỏ ra ăn năn hối hận. Căn cứ vào hồ sơ tài liệu cũng như lời khai của bị cáoHĐXX đã nhận định,hành vi của Nguyễn Công Văn đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của cháu Đỗ Thị Oanh, một cách trái pháp luật. Bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công quyết liệt đối với cháu Oanh là trẻ em, đó là hành vi giết người, cướp của với tính chất, mức độ, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng, tài sản hợp pháp của công dân, đồng thời gây mất trật tự trị an, an toàn xã hội tại địa phương.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Văn, 20 năm tù về tội Giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản với tổng hình phạt là 24 năm tù. Buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại hơn 391 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho kẻ giết người, cướp của