Bản án thích đáng cho kẻ bất hảo lập đường dây “gieo cái chết trắng”

Kỳ Anh| 24/07/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có vợ con, nhưng bản tính ăn chơi, Đãng sa vào con đường nghiện ngập. Để có tiền tiêu xài, y đi buôn ma túy và sa vòng tù tội. 28 năm tù là bản án thích đáng cho kẻ đi gieo “cái chết trắng”.

Vật lạ trong kiện hàng đường không vận

Công ty TNHH DV Vận chuyển M.SG (quận Tân Bình) chuyên dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Vào chiều ngày 25/9/2018 có một số đối tượng lạ tìm đến, thái độ hung hãn đòi đền 1,3 tỷ đồng vì cho rằng công ty này làm mất kiện hàng gửi dịch vụ vận chuyển. Vợ chồng chủ Công ty M.SG là anh Q., chị Ch. đang không hay biết gì thì các đối tượng áp sát đánh đập, đe dọa.

Vợ chồng anh Q. bị các đối tượng ép đóng cửa nhà, mở két sắt lấy đi hàng chục triệu đồng tiền mặt, dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng và nhiều thẻ ATM, chứng minh nhân dân vợ anh Q.. Anh Q. tiếp tục bị các đối tượng ép buộc lên xe rồi đi mất.

Chị Ch. lập tức trình báo với cơ quan công an và sự việc liên quan đến băng nhóm buôn bán ma túy dần hé lộ.

Theo chị Ch., ngày 15/10/2017, Công ty M.SG nhận được một kiện hàng quần áo khối lượng 7 kg của khách hàng tên Hương (không rõ lai lịch) gửi từ TP HCM đi Hà Nội. Công ty M.SG không trực tiếp gửi kiện hàng đi mà nhờ người trung gian tên H.A.T chuyển.

Bản án thích đáng cho kẻ bất hảo lập đường dây “gieo cái chết trắng”

Bị cáo Đãng (áo xanh) bị tuyên phạt 28 năm tù vì buôn ma túy 

Tuy nhiên, khi làm thủ tục kiểm soát tại cổng an ninh thì phát hiện kiện hàng không đúng mã khai nên bị trả lại. H.A.T liền gửi lại hàng cho Công ty M.SG. Vợ chồng anh Q. nhiều lần liên lạc với người gửi tên Hương để trả lại nhưng không được. Lâu ngày vẫn không có người tới nhận, vợ chồng anh Q. liền mở ra xem thì phát hiện, bên trong nhiều quần áo cũ rách, nhưng ở giữa có một gói bột màu trắng như đường phèn, trọng lượng 1kg.

Nghi ngờ ma túy, vợ chồng anh Q. liền mang ra kênh đổ đi. Nhưng những ngày sau lập tức có nhiều số điện thoại lạ gọi đến cho chị Ch. để hỏi đơn hàng và đòi lại kiện hàng. Chị Ch. trả lời kiện hàng đã bị công an giữ vì nghi là hàng cấm.

Ngày 5/12/2017, xuất hiện một đối tượng đến công ty đòi hàng với thái độ đe dọa. Quá sợ hãi, vợ chồng anh Q. phải chuyển công ty đến một địa chỉ khác nhưng thời gian sau nhóm người này vẫn tìm tới khống chế cướp tài sản, bắt cóc anh Q.

Từ thông tin trình báo của chị Ch., ngày 26/9/2018 cơ quan công an đã bất ngờ đột nhập vào khách sạn ở Quận 12, bắt quả tang đối tượng Nghiêm Xuân Hoàng đang giam giữ anh Q. Tiếp đến, trưa ngày 27/9/2018, cơ quan công an đã ập vào địa chỉ một căn hộ thuộc tòa nhà ở khu đô thị Sala Quận 2 là nơi ở của Hoàng Văn Đãng, thu giữ nhiều ma túy được bào chế thành viên, nhiều thẻ ATM, tiền mặt, CMND của chị Ch.

Đấu tranh khai thác, cơ quan công an lần lượt bắt các đối tượng Hoàng Văn Đãng, Phạm Mạnh Linh, Nguyễn Tài, Vũ Thanh Hà, Nghiêm Xuân Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn.

Trong số các đối tượng, Hoàng Văn Đãng được xem là cầm đầu, chỉ đạo các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Quá trình điều tra các đối tượng bị truy tố các tội danh hình sự.

Riêng Hoàng Văn Đãng bị truy tố về các tội “cướp tài sản”, “cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt, giữ người trái pháp luật”, “mua bán trái phép chất ma túy”, theo Điều 168, 170, 157, 251 Bộ Luật Hình sự.

Bản án thích đáng cho kẻ bất hảo

Tại phiên tòa ngày 22/7, trước bản cáo trạng của VKSND TPHCM, các đối tượng thành thực khai nhận tất cả hành vi phạm tội và tiểu sử bất hảo của kẻ “đi gieo cái chết trắng” Hoàng Văn Đãng dần hé lộ.

Quê ở Hải Dương, dù đã có vợ con nhưng Đãng vẫn ăn chơi sa đọa. Năm nay 34 tuổi, y đã phải 2 lần đứng trước vành móng ngựa liên quan đến buôn ma túy. Trước đó, vào năm 2009, Đãng bị TAND tỉnh Khánh Hòa xử 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi ra tù, không chịu tu thân, xây dựng gia đình, Đãng lại “ngựa quen đường cũ”. Đãng sa vào ăn chơi, rồi nghiện ma túy. Những vào các quán bar, vũ trường, Đãng quen biết và thiết lập được các mối tiêu thụ ma túy cho các dân chơi, con nghiện, y quyết định đi buôn ma túy.

Đãng khai lấy ma túy của một đối tượng người Việt ở bên Campuchia được bào chế dưới dạng thuốc lắc, kentamine giá rẻ. Khi mang về TPHCM, thuốc lắc được Đãng nâng giá bán gấp nhiều lần, còn kentamine y đem trộn với thuốc Tây bán với giá siêu lợi nhuận. Tất cả nguồn hàng y cung cấp vào các quán bar, sàn cho các dân chơi, con nghiện.

Bản án thích đáng cho kẻ bất hảo lập đường dây “gieo cái chết trắng”

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngoài Đãng, các đối tượng Linh, Tài, Hà, Hoàng, Tuấn cũng thành khẩn khai nhận tất cả hành vi của mình liên quan đến vụ bắt vợ chồng anh Q., chị Ch. và đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy.

Tại phiên xét xử, các bị cáo ăn năn hối lỗi khai báo hành vi phạm tội và xin được HĐXX xem xét giảm mức án để sớm được quay về với gia đình xã hội.

HĐXX nhận định, các bị cáo phạm tội có tổ chức, hành vi phạm tội nghiêm trọng. Đặc biệt, đối tượng Hoàng Văn Đãng phạm tội nhiều lần, nhiều hành vi phạm tội và vai trò chủ chốt trong vụ án. Hành vi bắt giữ anh Q. của các bị cáo xâm hại quyền tự do con người, việc mua bán và tàng trữ ma tuý là hành vi bị nghiêm cấm, vi phạm pháp luật, là nguyên nhân các loại tội phạm, nên cần xử lý nghiêm.

Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Hoàng Văn Đãng 28 năm tù cho các tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Cướp tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật…”.

HĐXX cũng tuyên phạt các đối tượng: Phạm Mạnh Linh 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tài 3 năm tù; Vũ Thanh Hà 4 năm tù; Nghiêm Xuân Hoàng 2 năm tù. Riêng Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên phạt tù chung thân về tội “Tàng trữ trái phép ma tuý”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho kẻ bất hảo lập đường dây “gieo cái chết trắng”