Anh trai ném lựu đạn giết em vì bị truy sát

Từ Huy| 28/12/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi ngồi uống rượu, giữa hai anh em Ly và Lử xảy ra mâu thuẫn. Lử cầm dao đuổi theo anh trai thì bị Ly ném lựu đạn khiến Lử suýt mất mạng.

Anh trai ném lựu đạn giết em vì bị truy sát

Cháng Seo Ly tại phiên tòa lưu động

Dù còn ít tuổi nhưng Cháng Seo Lử (SN 1991, trú tại thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) thường xuyên rượu chè rồi gây sự với những thành viên trong gia đình.

Vào khoảng 17 giờ ngày 19/9/2014, Cháng Seo Lử và anh trai là Cháng Seo Ly (SN 1989) có ngồi uống rượu với nhau ở nhà hàng xóm. Sau khi uống rượu được một lúc thì giữa Ly và Lử xảy ra mâu thuẫn nên Ly bỏ về nhà. Khoảng 10 phút sau, Lử về nhà cầm một con dao đuổi theo Ly để đâm.

Thấy em trai cầm dao đuổi theo mình, Ly chạy ra một hốc đá gần nhà lấy quả lựu đạn mà trước đó Ly nhặt được rồi cho vào túi quần. Khi Lử cầm dao đuổi cách Ly khoảng 50m, Ly rút lựu đạn ném thẳng về phía em trai. Quả lựu đạn phát nổ khiến Lử ngã xuống đất, một mảnh vỡ lựu đạn găm trúng vào vùng gáy của Lử.

Lử được người nhà băng bó vết thương và đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Ngay ngày hôm sau, Ly bị cơ quan công an bắt giữ. Hành vi của Ly là đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp xâm hại đến tính mạng người khác nên bị truy tố về tội Giết người.

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Minh Tân và tuyên phạt bị cáo Cháng Seo Ly 5 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh trai ném lựu đạn giết em vì bị truy sát