Án tử hình cho đối tượng cầm đầu đường dây ma túy

Hải Phong| 11/10/2019 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Sơn La về Hải Dương và một số địa phương lân cận tiêu thụ đã bị đưa ra xét xử.

Ngày 9/10, TAND tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Công Hường (SN 1976, ở thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương), Mùa A Chua (SN 1994) và Mùa A Chìa (SN 1991) cùng ở xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn từ Sơn La về khu vực Thanh Hà tiêu thụ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, đối tượng nghi vấn là Phạm Công Hường cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy này. Qua theo dõi, vài tháng một lần, nhà của Hường thường xuyên có các đối tượng tìm đến, trong số này có Nguyễn Trọng Bình (SN 1963, trú tại Tô Hiệu, quận Lê, Hải Phòng), đối tượng có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Rạng sáng 28/7/2018, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương phát hiện 2 đối tượng người dân tộc có nghi vấn, xuất hiện tại nhà của Hường.

Đến trưa 28/7, Bình đi chiếc xe Porsche màu đỏ, BKS 30E-736.05 đến nhà Hường. Sau khoảng 20 phút, đối tượng từ nhà Hường đi ra. Khi đi đến địa phận thôn Hải Hộ, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, trinh sát Phòng CSHS đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện, thu giữ trên xe ô tô do Bình điều khiển có 14 bánh heroin.

Làm việc với công an, đối tượng khai nhận mua 14 bánh ma túy của Hường.

Từ lời khai của Bình, cơ quan điều tra đã bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở Hường và thu giữ 5 bánh heroin, 15.500USD cùng tang vật liên quan đến việc sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Hường khai 14 bánh ma túy bán cho Bình là của 2 đối tượng người Mông.

Căn cứ lời khai của Bình, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ 2 đối tượng Mùa A Chua và Mùa A Chìa. Hai đối tượng này có mối quan hệ họ hàng và cùng quen biết người đàn ông tên Chung (trú tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La).

Ngày 26/7, Chung gặp Mùa A Chìa và Mùa A Chua thuê hai đối tượng vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hải Dương với số tiền công là 50 triệu đồng. 

Chiều 27/7, tại một cây xăng ở huyện Yên Châu, Chung đưa cho Mùa A Chìa và Mùa A Chua 2 chiếc cặp màu đen, bên trong có chứa 14 bánh heroin và số tiền 13 triệu đồng. Sau đó, Chung đưa cho Mùa A Chua một số điện thoại để liên hệ, yêu cầu mang chiếc cặp chứa ma túy về TP Hải Dương.

Khoảng 6h ngày 28/7, Mùa A Chua và Mùa A Chìa đi đến Tiền Trung (Hải Dương) đã liên hệ với Hường. Theo chỉ đạo của Hường, Mùa A Chua và Mùa A Chìa bắt taxi rồi mang ma túy đến nhà Hường.

Sau khi nhận hàng, Hường bảo Mùa A Chua và Mùa A Chìa ra nghỉ tại khách sạn Hoàng Thành, ở ngã ba Tiền Trung để chờ nhận số tiền 1,8 tỉ đồng. Sau đó, Hường liên lạc với Bình đến nhận ma túy.

Khi Bình đang mang số ma túy trên để về Hải Phòng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang.

Án tử hình cho đối tượng cầm đầu đường dây ma túy

Phạm Công Hường, Mùa A Chua, Mùa A Chìa và Nguyễn Trọng Bình 

Mở rộng điều tra xác định, vào khoảng cuối tháng 5/2018, Vừ A Cao, Mùa A Chua và Mùa A Chìa đến nhà bán cho Hường 9 bánh heroin với giá 165 triệu đồng/bánh. Sau đó, Hường bán lại 9 bánh trên cho Bình để kiếm lời.

Quá trình điều tra, Bình có biểu hiện tâm thần. Qua giám định xác nhận, tại thời điểm trước và trong khi phạm tội, Bình đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, tại thời điểm giám định, bị can bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Khi đối tượng khỏi bệnh sẽ tiếp tục điều tra, truy tố, xét lý theo quy định. Riêng Vừ A Cao bỏ trốn, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

Căn cứ tài liệu hồ sơ vụ án và tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Công Hường mức án tử hình; Mùa A Chua và Mùa A Chìa án chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho đối tượng cầm đầu đường dây ma túy