Án tù cho nhóm thanh niên giết người để trả thù

Quách Du| 26/03/2015 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 26/3, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo trong vụ án giết người xảy ra vào ngày 17/10/2014 tại thôn Quyết Thắng 1, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, năm 2011 Nguyễn Văn Luận (sinh năm 1988) và em trai là Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1990), trú tại Thôn Quyết Thắng 1, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân sang xã kế bên để ăn cưới. Khi về thì bị một nhóm thanh niên xã Thọ Thành chặn đánh phải đi viện điều trị, từ đó thanh niên giữa 2 xã có mâu thẫn với nhau.

Chiều ngày 17/10/2014, anh Lê Văn Sỹ (sinh năm 1991), Lê Văn Quý (sinh năm 1993) và Lê Sỹ Búa (sinh năm 1993) cùng trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Thọ Thành, huyện Thường Xuân sang xã  Xuân Cao để ăn đám cưới của bạn là Lương Văn Bình.

Án tù cho nhóm thanh niên giết người để trả thù

Các bị cáo tại phiên xét xử

Cũng trong thời gian đó, Nguyễn Văn Luận, Nguyễn Thành Luân và Hà Văn Lãm (sinh năm 1996) là em họ của Luận, cũng đi ăn cưới tại nhà anh Bình. Đến 17 giờ cùng ngày, Luận về trước và tạt vào một quán nước trong thôn ngồi chơi, một lúc sau Luân và Lãm cũng từ trong đám cưới đi ra quán nước. Khi gặp nhau Luân nói: “Có mấy thằng xã Thọ Thành đang trong đám cưới”,  Luận nói “Chặn đường đánh bọn nó đi”, rồi Luận ra ngoài gọi điện rủ thêm Nguyễn Công Hoàng, sinh năm 1997 và  Nguyễn Công Luyến, sinh năm 1996 (cả 2 người là em họ của Luận, ở cùng xã Xuân Cao) với mục đích đánh nhóm thanh niên xã Thọ Thành.

Tại quán nước cả 4 người gồm: Luân, Luyến, Lãm, Hoàng đồng ý đi cùng Luận. Cả nhóm lên hai chiếc xe máy đi đến rạp đám cưới nhà anh Bình.

Cùng lúc này, sau khi ăn cỗ xong thì các anh Lê Văn Sỹ, Lê Sỹ Búa và Lê Văn Quý đi trên một xe máy ra về, do sợ thanh niên xã Xuân Cao đón đường đánh nên anh Lương Văn Linh (em trai chú rể) và anh Hà Văn Thức ở xã Xuân Cao đi xe máy dẫn đường đưa nhóm thanh niên xã Thọ Thành ra hết địa phận xã Xuân Cao an toàn.

Khi nhóm của Luận chưa đến đám cưới thì thấy hai chiếc xe máy đi ngược chiều, nhưng do thấy đông người nên hội của Luận cho đi qua rồi bọn chúng quay lại, tăng ga lùa theo phía sau. Khi đến khu vực dốc Hón, thuộc thôn Quyết Thắng 1, xã Xuân Cao thì nhóm Luận chặn và ép xe, buộc nhóm anh Sỹ phải dừng lại.

Lãm, Luân, Hoàng nhảy xuống dùng chân, tay đánh các anh Sỹ, Búa, Quý. Thấy vậy, các anh Linh, Thức vào can ngăn thì bị Luân đấm vào mặt anh Thức làm cho anh Thức ngã ra đường.

Cùng lúc đó Luận và Luyến cầm tuýp sắt lao vào đánh anh Búa, Quý, buộc hai anh phải chạy vào một nhà dân gần đó trốn. Riêng anh Sỹ khi bỏ chạy thì bị Luận lùa đuổi theo cầm tuýp sắt vụt ngang bụng, và đánh liên tiếp hai phát vào đầu làm anh Sỹ ngã gục, lúc này Hoàng cũng chạy đến và túm tóc anh Sỹ kéo vào ven đường rồi dùng chân đạp vào người. Sau đó, Luận cùng đồng bọn lên hai xe máy rời khỏi hiện trường.

Hậu quả làm anh Lê Văn Sỹ bị đánh chết tại chỗ, còn Thức, Búa, Quý bị thương nhẹ.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, nhân thân và vai trò của các bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Luận 13 năm tù, Nguyễn Công Hoàng 8 năm tù về tội giết người; bị cáo Nguyễn Thành Luân 7 tháng tù, Hà Văn Lãm 7 tháng tù, Nguyễn Công Luyến 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra các bị cáo Luận, Hoàng còn phải bồi thường cho gia đình bị hại với tổng số tiền là 129 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù cho nhóm thanh niên giết người để trả thù