Án mạng từ việc không có tên trong sớ cúng đám tang

An An| 09/02/2020 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Hải Phòng mới đây đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Hiên (SN 1971, trú tại thôn Đầu Cầu, xã Dương Quang, huyện Thủy Nguyên) bị Viện KSND TP Hải Phòng truy tố về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án là Nguyễn Bùi Kiên (sinh năm 1979, trú tại thôn Đầu Cầu, Dương Quan, Thủy Nguyên, Hải Phòng), là cháu ruột vợ cũ của bị cáo Hiên.

Theo cáo trạng truy tố,  ngày 17/08/2019, tại xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, giữa Nguyễn Bùi Kiên và Lê Văn Hiên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Bùi Văn Kiên thắc mắc việc gia đình mình không được phát tang và không có tên trong sớ cúng trong đám tang bố vợ cũ của Hiên.

Giữa Kiên và Hiên đánh nhau bằng chân tay. Sau khi được mọi người can ngăn, anh Kiên bỏ đi thì Hiên lấy 1 con dao bầu chạy về phía Kiên. Dù mọi người hô hoán, thông báo về việc Hiên cầm dao đuổi theo, nhưng khi hai bên còn cách nhau khoảng 50cm đến 70cm, Kiên quay người lại, vắt chéo hai tay, vén áo lên thách thức.

Hiên đã vung dao, đâm một nhát trúng vùng bụng Kiên, sau đó đến Công an huyện Thủy Nguyên đầu thú. Anh Kiên được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Hiên bị tòa tuyên 19 năm tù về tội giết người. Được biết, trước khi gây án, Hiên từng là Công an viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ việc không có tên trong sớ cúng đám tang