Án mạng sau cái bắt tay hoà giải

Mạnh Hùng| 12/09/2017 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tài An (SN 1990, trú tại Thường Tín, Hà Nội) lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, tối 23/9/2016, Nguyễn Tài An cùng nhóm bạn ngồi nhậu rồi đi hát karaoke. Tại quán hát, An đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với anh Nguyễn Văn Huy (SN 1991, cùng trú tại Thường Tín, Hà Nội), sau đó được mọi người can ngăn, An đã ra khỏi quán hát.

Đến khoảng 2h30’ngày hôm sau, anh Nguyễn Huy Hưởng (SN 1987, trú tại Thường Tín, Hà Nội) chở An về nhà bố vợ An. Tại đây, An gọi điện cho bố đẻ mình rồi liên tục chửi bới.

Thấy An không ngớt chửi bới, Hưởng chở An về. Khi ra đến cổng, nhìn thấy chiếc kéo có tay cầm bằng nhựa màu hồng, đầu sắc nhọn, An đã cầm theo.

Án mạng sau cái bắt tay hoà giải

Bị cáo Nguyễn Tài An tại phiên tòa xét xử

Khi anh Hưởng chở An đến trước cổng chùa thôn Nhị Châu (thuộc địa bàn của xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) thì bất ngờ gặp anh Nguyễn Văn Huy đang ngồi sau xe máy một người khác nên anh Hưởng đã dừng xe.

Sau khi dừng xe, anh Huy đi bộ về phía An và anh Hưởng. Lúc này, anh Hưởng vẫn ngồi trên xe máy, còn An xuống xe đứng ở phía sau. Thấy anh Huy đi đến gần, anh Hưởng nói với anh Huy: "Ông ơi, có gì thì thôi, toàn anh em say rượu cả mà" và bắt tay với anh Huy.

Sau cái bắt tay đó, anh Huy đi về phía sau, nơi An đang đứng thì bị An cầm kéo đâm một nhát trúng ngực. Anh Huy ôm ngực chỉ kịp nói: "Em bị đâm rồi anh ơi", rồi ngay lập tức bị ngã xuống mương nước ven đường.

Ngay sau đó, mọi người vội đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do bị thủng tim, mất máu cấp không hồi phục nên anh Huy đã tử vong.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyễn Tài An luôn tỏ rõ sự ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để bị cáo có được cơ hội làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, xét tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tài Anh lĩnh án tử hình về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng sau cái bắt tay hoà giải