4 lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai lĩnh án tù

Văn Đức| 08/12/2014 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án sơ thẩm đối với 4 bị cáo nguyên là lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Than Hòn Gai về tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng .

Bốn bị cáo gồm: Phạm Hồng Long, nguyên Giám đốc Công ty Than Hòn Gai bị tuyên án 30 tháng tù giam; Nguyễn Quang Minh, nguyên Phó Giám đốc Công ty bị tuyên án 15 tháng tù giam; hai bị cáo nguyên là Trưởng phòng kế hoạch vật tư qua các thời kỳ là Nguyễn Kim Toán phải nhận mức án 12 tháng tù giam và Vũ Hồng Quân lĩnh án 24 tháng tù giam.

Các bị cáo trên cáo buộc tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý, đầu tư các dự án mua sắm thiết bị vật tư ở công ty.  Với 12 hợp đồng ký với các doanh nghiệp tư nhân mua bán hàng hóa, thiết bị với giá cao hơn nhiều so với giá thị trường, gây thất thoát 6,8 tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo đều có nhân thân thân tốt, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, thành khẩn khai báo và chủ động bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả nên nhận được nhiều sự khoan hồng của pháp luật.

Ngoài mức án kể trên, các bị cáo còn phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn thiệt hại do mình gây nên và không được tham gia đấu thầu dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai lĩnh án tù