3 người Trung Quốc làm thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt tiền

Đoàn Nga| 11/02/2015 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, 3 người Trung Quốc thông qua việc mua bán thông tin tài khoản trong thẻ tín dụng của người nước ngoài qua các trang mạng, sau đó gắn số vào thẻ từ và dập số trên thẻ giả.

Tháng 4/2014,  ba người Trung Quốc là Lin Peng (Lâm Bằng), 40 tuổi, Chen Shujian (Trần Sách Kiến), 37 tuổi và Vu Zhi Xiong (Dư Chí Hùng), 26 tuổi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo phân công, Kiến trực tiếp làm thẻ giả, thông qua việc mua bán thông tin tài khoản trong thẻ tín dụng của người nước ngoài qua các trang mạng, sau đó gắn số vào thẻ từ và dập số trên thẻ giả.

Hùng mua lại của Kiến 3 thẻ giả với giá 6,5 triệu đồng rồi cả hai đưa cho Bằng mang đi quẹt trên máy POS của các xe taxi. Bằng thường gạ gẫm chia cho lái xe 20% số tiền quẹt qua máy, còn mình hưởng 80%. Nhiều lái xe đã hợp tác và trả tiền mặt cho Bằng.

Ngoài hình thức này, chúng còn dùng số thẻ giả này để mua hàng hóa rồi bán lấy tiền chia nhau.

3 người Trung Quốc làm thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt tiền

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bằng 35 tháng tù giam, Kiến 32 tháng, Hùng 24 tháng tù giam tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc các bị cáo còn phải có trách nhiệm giao nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 người Trung Quốc làm thẻ ngân hàng giả, chiếm đoạt tiền