20 năm tù cho đối tượng giấu ma túy trong thùng máy vi tính vận chuyển qua xe khách

Nhật Linh| 30/11/2019 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Hòa Lon (45 tuổi, cư trú ấp Hòa Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 12h15 phút ngày 03/07/2019, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Chợ Mới phối hợp với Công an xã Kiến An kiểm tra khu vực bến Phà Thuận Giang thuộc ấp Hòa Thượng, xã Kiến an, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, phát hiện Nguyễn Lê Thị Huyền đang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 83P2-427.66 chở Nguyễn Khánh Đăng (12 tuổi, con của Huyền), ngồi phía sau ôm 1 thùng giấy màu vàng có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện bên trong thùng giấy có 1 CPU hiệu LG, 1 màn hình máy tính hiệu Samsung, 1 lõi màn hình, 1 nắp ốp sau màn hình và 7 bọc nylon trong suốt hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi vấn là ma túy), nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Huyền và thu giữ vật chứng. Khi bị bắt, Huyền khai được chồng là Phạm Hòa Lon nhờ đến Trạm xe khách Mai Thảo thuộc ấp Trung 1, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân nhận thùng giấy trên và Lon không nói cho Huyền biết bên trong thùng giấy có chứa ma túy.

20 năm tù cho đối tượng giấu ma túy trong thùng máy vi tính vận chuyển qua xe khách

Bị cáo Phạm Hòa Lon

Cùng ngày, Cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Hòa Lon, thu giữ bên trong túi áo khoác màu xám phía trước bên phải có 1 bọc nylon trong suốt hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng. Đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phạm Hòa Lon tại tổ 15, ấp Hòa Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, Công an huyện Chợ Mới phát hiện và thu giữ 2 bọc nylon trong suốt, bên trong chứa 35 viên nén (28 viên màu đen, 7 viên màu trắng) và 1 bọc nylon trong suốt hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh An Giang ngày 06/07/2019, 09 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng thu giữ của Phạm Hòa Lon là ma túy, loại Methamphetamine, có khối lượng là 114,8369 gam; 28 viên nén thu giữ của Lon là ma túy, loại Heroin, có khối lượng là 67,9613 gam. Ngày 12/07/2019, Phạm Hòa Lon bị khởi tố điều tra.

Quá trình điều tra, Phạm Hòa Lon đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và những người làm chứng, kết luận giám định và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Số ma túy được thu giữ tại nhà là ma túy đá và heroin, Lon mua của Hiệp và Tân ở thành phố Hồ Chí Minh mang về để sử dụng và bán lại cho người nghiện kiếm lời. Được biết, bị cáo Phạm Hòa Lon từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang ra lệnh truy nã, sau đó bị bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Hòa Lon 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, buộc bị cáo phải nộp lại số tiền 9,7 triệu đồng số tiền thu lợi bất chính từ việc mua bán trái phép chất ma túy mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho đối tượng giấu ma túy trong thùng máy vi tính vận chuyển qua xe khách