Văn phòng TAND TP. Hà Nội: Xứng đáng với phần thưởng cao quý

Trần Minh Giang| 05/09/2014 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng TAND TP. Hà Nội hiện có 47 cán bộ, công chức, có một Chi bộ Đảng trực thuộc Đảng ủy TAND TP. Hà Nội và một Tổ công đoàn.

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, Văn phòng TAND TP. Hà Nội đã tích cực phát động các phong trào thi đua, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để mọi phong trào đều được triển khai kịp thời.

Với chức năng là đơn vị giúp việc, nhiệm vụ chính là công tác tổng hợp, hành chính tư pháp; quản lý hành chính quản trị; văn thư - lưu trữ và công tác phục vụ, là đơn vị giúp việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị, tập thể cán bộ, công chức Văn phòng TAND TP. Hà Nội luôn phấn đấu thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ công tác chung của TAND hai cấp TP. Hà Nội.

Văn phòng TAND TP. Hà Nội: Xứng đáng với phần thưởng cao quý

Văn phòng TAND TP. Hà Nội phục vụ các phóng viên tác nghiệp tại phòng báo chí  

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, của Chánh án TAND TP. Hà Nội, toàn thể cán bộ công chức của Văn phòng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí; thường xuyên làm thêm giờ, làm việc vào ngày nghỉ để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành công việc kịp tiến độ và đạt chất lượng tốt.

Đối với công tác hành chính tư pháp, Văn phòng đã cải tiến lề lối làm việc, phân công nhiệm vụ cho lãnh đạo Văn phòng trực tiếp phụ trách, bố trí đủ cán bộ để đảm bảo việc cấp bản sao, trích lục bản án, quyết định của TAND TP Hà Nội cho các cơ quan, tổ chức và công dân nhanh chóng, đúng quy định; không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Số lượng án văn cấp cho Công an, đương sự hàng nghìn bản án các loại; mời cảnh sát bảo vệ phiên toà, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn cho hàng trăm lượt xét xử, nhất là các phiên toà trọng điểm. Đối với công tác tổng hợp, Văn phòng đã áp dụng hệ thống phần mềm thống kê của TANDTC trong việc thống kê số liệu các loại án giúp cho việc tra cứu và tổng hợp số liệu thuận tiện, nhanh chóng. Văn phòng đã thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu sổ thụ lý, sổ kết quả với báo cáo số liệu của các đơn vị nên đã tổng hợp được số liệu chính xác các mặt công tác của TAND hai cấp TP. Hà Nội; phục vụ tốt lãnh đạo cơ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong công tác bình xét thi đua. Bên cạnh đó, Văn phòng còn tham mưu giúp Chánh án và Ủy ban Thẩm phán thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo giao ban hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, báo cáo 6 tháng và 1 năm trước TANDTC, Thành uỷ và HĐND, UBND TP. Hà Nội.

Đối với công tác quản lý hành chính, quản trị, Văn phòng đã tham mưu giúp Chánh án thực hiện công tác quản lý lao động; thực hiện chế độ chi tiêu tài chính tiết kiệm, không lãng phí, đảm bảo kinh phí phục vụ tốt cho công tác chuyên môn của đơn vị và duy trì hoạt động bình thường của cơ quan. Văn phòng đã sắp xếp, bố trí đủ phòng làm việc, trang bị đầy đủ trang thiết bị làm việc cho cán bộ; tham mưu cho lãnh đạo trong việc quản lý, chỉ đạo công tác xây dựng cơ bản của các đơn vị trực thuộc TAND TP. Hà Nội. Bên cạnh đó, Văn phòng lập và giao dự toán cho các đơn vị Toà án cấp huyện theo đúng hướng dẫn của TANDTC; hướng dẫn các đơn vị cấp huyện lập báo cáo tài chính thường xuyên hoặc đột xuất theo yêu cầu của TANDTC đảm bảo đúng thời gian, yêu cầu. Kết quả kiểm tra quyết toán các năm đều được đánh giá là thực hiện tốt, không có vi phạm.

Công tác văn thư đều được quản lý và áp dụng công nghệ thông tin nên các loại công văn đi, đến đều được xử lý ngay trong ngày, bảo đảm kịp thời, đúng địa chỉ, không có trường hợp nào gửi chậm, gửi muộn hoặc gửi nhầm địa chỉ. Việc quản lý hồ sơ, lưu trữ được bảo quản chặt chẽ, bảo đảm phòng chống cháy, nổ và không để xảy ra tình trạng thất lạc hay lộ bí mật hồ sơ, công văn tài liệu. Ngoài ra, Văn phòng đã phục vụ tốt công tác xét xử của các Toà chuyên trách, phối hợp với Toà Hình sự, cơ quan Công an và các cơ quan có liên quan tổ chức xét xử thành công nhiều vụ án phức tạp; phục vụ tốt các phiên toà xét xử lưu động, các hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử, triển khai công tác, tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân, các phong trào thể thao, văn nghệ…

Song song với công tác chuyên môn, cán bộ công chức Văn phòng TAND TP. Hà Nội cũng đã tích cực làm theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc sinh hoạt chính trị. Các cán bộ công chức Văn phòng đều có lối sống giản dị, trung thực; có thái độ đúng mực khi tiếp dân, tiếp đương sự; không hách dịch, cửa quyền; luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của đảng viên, người cán bộ Tòa án.

Do có sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, nên hàng năm Chi bộ Văn phòng đều đạt “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”. Các đảng viên của Chi bộ đều đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, cán bộ, công chức của Văn phòng được công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”, danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND”. Tập thể Văn phòng hàng năm đều đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”; được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Chánh án TANDTC, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TAND TP. Hà Nội: Xứng đáng với phần thưởng cao quý