TAND huyện Mường Lát, Thanh Hóa: Thực hiện tốt phong trào thi đua

12/12/2013 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mường Lát là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hóa. Do địa bàn rộng, hiểm trở, đa phần là núi đá, đồi cao, có hơn 100km giáp với nước bạn Lào, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 80% nên trình độ văn hóa thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế.

Trong thời gian qua, TAND huyện Mường Lát đã thực hiện xét xử nhiều vụ án trọng điểm, phán quyết đúng người, đúng tội, được dư luận nhân dân đồng tình. Dù lượng án hàng năm khá lớn nhưng năm 2013, cán bộ công chức đơn vị đã khắc phục nhiều khó khăn, giải quyết tốt các loại án.

 

TAND huyện Mường Lát, Thanh Hóa: Thực hiện tốt phong trào thi đua

Ông Ngô Công Tuấn, Phó Chánh án huyện Mường Lát 

 

Thực hiện công văn hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng năm 2013 của ngành TAND tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã tiến hành hội nghị toàn thể cán bộ, công chức để phát động phong trào thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua của tập thể và các cá nhân. Kết quả: 100% cán bộ, công chức đăng ký. Trong đó, 5 đồng chí đăng ký danh hiệu “Lao động tiên tiến”, một cán bộ đăng ký danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đề nghị Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, một đồng chí đăng ký danh hiệu “Lao động xuất sắc” và đề nghị Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen.

 

Công tác xét xử án hình sự năm 2013 của đơn vị cũng đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tổng số án thụ lý là 43 vụ với 61 bị cáo, đã giải quyết 41 vụ với 59 bị cáo; trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung một vụ với 2 bị can, còn lại 1 vụ với 3 bị can; xét xử lưu động 5 vụ/9 bị cáo, tỷ lệ giải quyết xét xử đạt 95,3%. Các vụ án đều được xét xử đúng thời hạn luật định, không có trường hợp án để quá hạn, không có án hủy, án cải sửa nghiêm trọng. Công tác giải quyết án dân sự và thi hành án hình sự đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

TAND huyện Mường Lát luôn thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ, công chức; tổ chức và duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thể dục, thể thao, tham gia Hội thao ngành TAND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 9, đạt giải Nhất môn cầu lông đôi nam nữ.

 

Trao đổi với PV, ông Ngô Công Tuấn, Phó Chánh án huyện Mường Lát cho biết: Công tác thi đua đã được toàn thể đơn vị quan tâm thực hiện. Phong trào thi đua yêu nước đã được phát động và duy trì thường xuyên trên mọi hoạt động của chi bộ, đơn vị và các tổ chức đoàn thể. Cán bộ, công chức trong cơ quan tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, 100% cán bộ, công chức ký giao ước thi đua. Sau mỗi phong trào thi đua, đơn vị đều tổ chức đánh giá, bình xét và đề nghị khen thưởng. Việc bình xét danh hiệu thi đua, đề nghị khen thưởng phải thực sự dân chủ, khách quan, trung thực. Có như vậy, công tác thi đua, khen thưởng mới trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức phấn đấu, làm tiền đề để cơ quan hoàn thành nhiệm vụ.

 

Đức - Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Mường Lát, Thanh Hóa: Thực hiện tốt phong trào thi đua