Xét xử Châu Thị Thu Nga: Những khúc mắc trong sử dụng nhân sự

Mạnh Hùng| 07/10/2017 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày diễn ra phiên toà xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm, đã có nhiều vấn đề khúc mắc, gây tranh cãi tại tòa, một trong những vấn đề đó là việc Housing Group sử dụng nhân sự.

Tại phiên toà, những nhân viên của cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga đồng thời cũng là đồng phạm trong vụ án này đều cho rằng, những việc mình làm là thực hiện theo chỉ đạo của bị cáo Nga.

Trước lời khai này từ phía nhân viên, cựu đại biểu Quốc hội cho rằng việc bổ nhiệm nhân sự là theo chức năng, nhiệm vụ của từng nhân viên. Với đề án nhân sự đó, công ty có quy định chức năng nhiệm vụ của các ban, các trưởng bộ phận…

Nói về việc bổ nhiệm nhân sự, bổ nhiệm các chức vụ trong công ty, luật sư đặt câu hỏi để làm rõ việc bị cáo Nguyễn Thị Tình khai bản thân bị cáo không có trình độ chuyên môn và bị cáo Đoàn Thanh Thủy mới chỉ tốt nghiệp Trung cấp mà đã được ngồi vào vị trí quan trọng tại Housing Group.

Cụ thể, trường hợp của bị cáo Nguyễn Thị Tình (SN 1960) – nguyên Giám đốc sàn Bất động sản Housing khai: “Vì trình độ có hạn, nên bị cáo không được ngồi tại sàn mà chỉ đi khảo sát thị trường. Trong dự án B5 Cầu Diễn, bị cáo không được giao nhiệm vụ gì. Khi tiếp xúc khách hàng cũng chỉ là bưng nước, rót trà”.

Xét xử Châu Thị Thu Nga: Những khúc mắc trong sử dụng nhân sự

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đứng trước vành móng ngựa

Trả lời luật sư về điều này, cựu Chủ tịch HĐQT Châu Thị Thu Nga cho biết, bản thân Nguyễn Thị Tình là một người có nhiều kinh nghiệm trên thị trường bất động sản. Với các Phó Tổng Giám đốc khác, họ đều là những người có trình độ chuyên môn về xây dựng, tài chính, kinh doanh… Không có Phó tổng nào không đủ khả năng bởi khi bổ nhiệm, tất cả phải thông qua phòng nhân sự của công ty; hơn nữa bản thân họ cũng là người phản biện lại ý kiến của công ty.

Cũng trong phiên tòa xét xử, luật sư tiếp tục xét hỏi các bị cáo cựu CT HĐQT Châu Thị Thu Nga để làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước câu hỏi của luật sư về việc huy động nguồn tiền, theo bị cáo Châu Thị Thu Nga, Dự án B5 Cầu Diễn triển khai không chỉ có nguồn vốn huy động từ người dân đóng góp mà Housing Group còn đi tìm những nguồn vốn khác.

Cụ thể, bị cáo Nga cũng cho biết công ty còn hợp tác với một công ty khác là đơn vị có nguồn vốn từ nước ngoài, nhưng do nguồn tiền về chậm nên Housing Group đã tìm một đối tác khác ở trong Nam là Công ty Việt Úc với nguồn vốn 120 triệu USD. Tuy nhiên, thủ tục đang được triển khai thì bị cáo bị bắt.

Cũng theo cựu đại biểu Quốc hội, bản chất thỏa thuận với khách hàng nhằm huy động tiền nhàn rỗi của người dân. Hơn nữa, bị cáo Nga cũng khẳng định chưa bao giờ đưa ra những văn bản pháp lý gian dối nào hay yêu cầu nhân viên làm như vậy khi tiếp xúc với khách hàng của Housing Group.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Châu Thị Thu Nga: Những khúc mắc trong sử dụng nhân sự