Ngày 23/10 sẽ tuyên án vụ VN Pharma

Ngọc An| 20/10/2017 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai ngày xét xử 9 bị cáo trong vụ án VN Pharma với các tội danh "Buôn lậu", "Làm giả, con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức", chiều ngày 20/10, HĐXX tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 23/10.

Trong phiên xử sáng nay, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM đã đề nghị HĐXX tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên để điều tra lại từ đầu do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, chưa xem xét trách nhiệm của cán bộ Cục quản lý Dược, cán bộ Công ty VN Pharma và hải quan cũng như một số người khác.

Ngày 23/10 sẽ tuyên án vụ VN Pharma

Tuyên án vụ VN Pharma vào ngày 23/10

Trong buổi xét xử chiều nay, luật sư của các bị cáo tranh tụng với đại diện Viện KSND cấp cao tại TPHCM về quan điểm của VKS đối với vụ án.

Theo các luật sư, việc Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm là vội vàng, không cần thiết. Thay vào đó, nên tranh tụng và kéo dài phần xét hỏi nhằm làm rõ thêm một số tình tiết tại tòa.

Phía Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, qua gần 2 ngày xét xử, cho thấy vụ án vẫn còn nhiều vấn đề cần phải được làm rõ nên cần phải hủy bản án sơ thẩm để điều tra. Trên cơ sở đó, Viện KSND Cấp cao tại TPHCM bảo lưu đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ VN Pharma để điều tra lại và không tiếp tục tranh tụng.

HĐXX chấp nhận kết thúc phần tranh tụng để nghị án. Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Trần Văn Mười cho biết, vào 9h ngày 23/10, HĐXX sẽ tuyên án.

Trước đó, trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) vẫn cho rằng không có ý thức buôn lậu hay buôn thuốc giả. Bị cáo Hùng cũng xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho những nhân viên Công ty VN Pharma.

"Dù họ là Phó Tổng công ty, phó phòng hay nhân viên thì họ cũng là những người làm công ăn lương, cuộc sống có nhiều khó khăn", bị cáo Hùng trình bày.

Bị cáo Võ Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) yêu cầu tòa xem xét việc bị cáo được ông Raymundo ủy quyền phụ trách Công ty Helix Việt Nam đã được Cục quản lý Dược cấp phép hoạt động từ ngày 18-6-2014 có thời hạn hoạt động 5 năm.

7 bị cáo còn lại xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì chỉ là người làm công ăn lương, thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên và công việc mỗi người độc lập với nhau nên không biết được sai phạm của những người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 23/10 sẽ tuyên án vụ VN Pharma