Ngày 21/3 xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước

Thanh Thủy| 05/03/2016 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ đưa vụ án này ra xét xử phúc thẩm vào ngày 21/3 tới.

Trước đó, TAND cấp cao tại TP HCM xác nhận, cơ quan này đã thụ lý xong hồ sơ vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước và dự kiến ngày 21/3 sẽ đưa vụ án này ra xét xử phúc thẩm. Địa điểm xử án là phòng xét xử C, TAND cấp cao tại TP HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán cấp cao Nguyễn Hữu Ba.

Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, hai bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại cùng làm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương, là chủ mưu trong vụ án này đã không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước.

Luật sư Lê Văn Nam (bào chữa cho Vũ Văn Tiến) cho biết, ông chưa nhận được quyết định mở phiên tòa hay giấy triệu tập từ TAND cấp cao tại TP.HCM.

Về phía gia đình bị hại, đại diện gia đình 6 nạn nhân có kháng cáo tăng án với Thoại và xem xét lại hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương), là người đã cất giữ balô đựng hung khí trong nhiều ngày và cho Dương mượn xe máy đi gây án.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt: Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2015 thì chia tay. Cho rằng bị gia đình chị Linh ngăn cản tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch trả thù và cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã mua nhiều hung khí và bàn bạc kế hoạch với Trần Đình Thoại. Rạng sáng ngày 5/7, Dương và Thoại đến biệt thự nhà ông Mỹ gây án nhưng bất thành, sau đó Thoại từ chối tham gia nhưng vẫn mua dao cho Dương gây án.

Đến trưa ngày 6/7, Dương điện thoại rủ Tiến tham gia và nói sẽ chia tiền cướp được cho Tiến nên Tiến đã đồng ý.

Rạng sáng ngày 7/7, Dương và Tiến đột nhập gia đình ông Mỹ rồi lần lượt sát hại 6 người, chỉ riêng bé Na (là con út của gia đình, 18 tháng tuổi) Dương không hạ sát. Sau khi giết người, Dương và Tiến còn cướp tài sản.

6 nạn nhân được xác định là: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ, bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ, bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga).

Ngày 10/7, Dương và Tiến bị bắt. Đến ngày 13/7, Dương và Tiến bị khởi tố, trước đó ngày 8/7 vụ án được khởi tố. Sau đó 1 tháng, từ lời khai của Dương, vào ngày 9/8 cơ quan điều tra bắt tiếp Trần Đình Thoại vì có liên quan đến vụ án, đến ngày 10/8, Thoại bị khởi tố.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 21/3 xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước