Luật sư hỏi Châu Thị Thu Nga về khoản tiền “chạy” đại biểu Quốc hội

Mạnh Hùng| 05/10/2017 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phần thẩm vấn, Luật sư của bị cáo Châu Thị Thu Nga đặt câu hỏi về khoản tiền bị cáo Nga khai đã dùng để "chạy" dự án và được ứng cử ĐBQH.

Chiều 5/10, phiên tòa xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Mở đầu phiên tòa, Luật sư Hoàng Văn Hướng, bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga đã hỏi về số tiền bị cáo Nga chi để ứng cử đại biểu Quốc hội và yêu cầu thân chủ của mình trả lời.

Tuy nhiên, khi bị cáo Châu Thị Thu Nga chưa kịp trả lời, HĐXX ngắt lời vị luật sư cho rằng, nội dung này không thuộc phạm vi của vụ án đang xét xử, điều này đã được thể hiện rõ trong cáo trạng.

Luật sư hỏi Châu Thị Thu Nga về khoản tiền “chạy” đại biểu Quốc hội

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên tòa xét xử

Theo vị chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Xuân Thu, việc bị cáo Châu Thị Thu Nga khai đã chi hơn 157 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, do thời hạn điều tra đã hết, CQĐT đã ra Quyết định số 10/C46- P11 về việc tách hành vi để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật. Vì nội dung đó không nằm trong phạm vi của vụ án này nên luật sư không nên làm mất thời gian của phiên tòa.

Tại tòa, nữ bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư, cũng là để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, nhưng vị thẩm phán nhắc: "Bị cáo về chỗ đi".

Theo cáo trạng, Châu Thị Thu Nga khai, trong số tiền hơn 157 tỷ đồng chi không có hóa đơn chứng từ có 47,5 tỷ đồng Nga chi để "chạy" dự án và để được ứng cử ĐBQH khóa 13.

Luật sư hỏi Châu Thị Thu Nga về khoản tiền “chạy” đại biểu Quốc hội

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn tại phiên tòa xét xử

Cũng trong phiên tòa xét xử chiều nay, khi Viện KSND hỏi bị cáo Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group về việc ký kết hợp đồng với khách hàng, cựu phó tổng này khai do tin tưởng Châu Thị Thu Nga nên mới ký với các khách hàng. Việc làm này, theo bị cáo là làm theo sự phân công của cựu CT HĐQT Châu Thị Thu Nga, không được bàn bạc.

Quá trình đọc hồ sơ, bị cáo Sơn không được biết thông tin, nghĩ công ty là chủ đầu tư dự án. Bị cáo Sơn nói: "Bị cáo chỉ ký vào đó để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Không nắm được thông tin nên khi làm việc với cảnh sát điều tra mới biết mình làm sai. Nếu biết sai từ trước, bị cáo đã không ký”.

Cũng tại tòa, bị cáo Đoàn Thanh Thủy, nguyên quyền Kế toán trưởng của Housing Group tiếp tục cho rằng với công ty tư nhân, tất cả theo sự phân công chỉ đạo của cựu CT HĐQT Châu Thị Thu Nga, cựu kế toán trưởng khai: "Trong giai đoạn làm kế toán trưởng, tôi không ký thì những nhân viên bình thường khác cũng có thể ký vào chỗ của kế toán trưởng. Đó là thỏa thuận dân sự bình thường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư hỏi Châu Thị Thu Nga về khoản tiền “chạy” đại biểu Quốc hội