Cha con trong vụ án giết người, hiếp dâm

Từ Huy| 04/10/2015 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đứa con tội lỗi kể lại câu chuyện đã hiếp rồi giết cô em gái họ, người cha vội vã vạch đường chỉ lối để con trai cao chạy xa bay.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, hiếp dâm trẻ em chấn động tỉnh Lạng Sơn vừa khép lại với bản án nghiêm khắc dành cho kẻ sát nhân. Dư âm của vụ án vẫn chưa hết, nhiều người hẳn vẫn còn bàng hoàng và phẫn nộ với Nguyễn Văn Tin (thôn Nam Hương 1, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu rõ: Khoảng 22h30 ngày 26/02/2015, để thỏa mãn thú tính, Nguyễn Văn Tin đã có hành vi hiếp dâm cháu Nguyễn Thị Ba, sinh ngày 25/10/2000 (14 tuổi 4 tháng 01 ngày) là con chú ruột của Tin tại nhà riêng của bà Dương Thị Thỏa thôn Nam Hương I, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn. Khi cháu Ba kêu cứu, sợ bị lộ và để che giấu hành vi phạm tội hiếp dâm, Nguyễn Văn Tin đã dùng dao đập vào mồm và cứa nhiều nhát vào cổ giết chết cháu Nguyễn Thị Ba. Sau khi gây án Tin bỏ trốn sang Trung Quốc.

Vụ án đã gây chấn động dư luận, người dân trên địa bàn xã Tân Hương hết sức bàng hoàng sau cái chết thương tâm của cháu Ba. Để nhanh chóng ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Chỉ trong một thời gian ngắn, chân dung hung thủ được làm sáng tỏ. Thêm một lần nữa, người dân địa phương ngỡ ngàng khi hung thủ chính là người anh họ của nạn nhân.

Cha con trong vụ án giết người, hiếp dâm

Hai cha con trước vành móng ngựa

Tân Hương là một xã nghèo, đời sống vật chất, tinh thần đều hết sức thiếu thốn, khó khăn. Có phải vì điều này mà người dân thiếu hiểu biết về pháp luật hay không thì không rõ, nhưng thực tế họ đã không biết thế nào là đúng hay sai.

Phiên tòa xét xử lưu động được TAND tỉnh Lạng Sơn mở vào giữa tháng 9 vừa qua tại trung tâm thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn là một phiên tòa có kỷ lục người tham dự ở địa phương. Ngay từ sáng sớm, nhà văn hóa thị trấn Bắc Sơn đã chật cứng người. Chiếc xe chuyên dụng chở bị cáo tới phiên tòa phải nhích từng centimet, vượt qua biển người để vào được tới sân nhà văn hóa.

Bị cáo là một thanh niên trẻ, sức lực điền, lao động chân tay bằng công việc bốc vác thuê và nhiều công việc vặt vãnh khác. Chỉ sau khi bị bắt để điều tra, bị cáo mới thấy ân hận. Chính bị cáo cũng không hiểu vì sao trong lúc đó mình lại gây ra tội tày trời đến vậy. Bị cáo khai đêm nào bị cáo cũng mơ thấy nạn nhân, bị cáo ăn không ngon, ngủ không yên bởi những cơn ác mộng.

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên xử hôm ấy còn có một người khác đó là bố đẻ của bị cáo Nguyễn Văn Tin là Nguyễn Văn Hải (SN 1970, thôn Nam Hương 1, xã Nam Hương, Bắc Sơn).

Nguyễn Văn Tin có thể khó lý giải cho hành động mất nhân tính của mình nhưng hành động của bị cáo Hải thì rất dễ giải thích, đó là sự mù quáng.

Cha con trong vụ án giết người, hiếp dâm

Biển người đến theo dõi phiên tòa

Ngày đứa con trai gây án, gã hoang mang chạy về kể hết chuyện với người cha. Lẽ ra trong hoàn cảnh đó, Nguyễn Văn Hải phải khuyên con ra đầu thú bằng nhưng ông ta đã làm ngược lại: “Con phải trốn ngay, nếu không sớm muộn cũng bị bắt”, câu đầu tiên người bố nói với con trai khi biết nội tình vụ án.

Nghe theo lời bố, Nguyễn Văn Tin chuẩn bị tư trang rồi lên xe máy do ông Hải điều khiển vượt biên sang Trung Quốc. Do đã có thời gian làm thuê bên kia biên giới nên Nguyễn Văn Hải biết khá rõ một số địa điểm kín đáo, an toàn để con trai có thể lưu trú.

Lần thứ nhất Tin điện thoại về sau khoảng 10 ngày trốn ở Trung Quốc. Ông Hải thông tin có rất nhiều công an vào nhà tìm Tin nhưng ông đã nói không biết và dặn con: “Cứ trốn bên đó đi, đừng có quay về”.

Lần thứ hai, Tin điện thoại về hỏi tình hình, ông Hải lại nói: “Con cứ ở bên đó khoảng 5 năm. Khi nào mọi chuyện êm xuôi thì về”. Nghe lời bố Tin yên tâm.

Lần thứ 3, Tin điện thoại về, người bố lại trấn an: “Cứ yên tâm ở bên đó, hết tiền bố sẽ gửi sang cho. Giờ công an lấy vân tay xác định chính xác con là hung thủ rồi, họ đang truy bắt. Ở bên đó một thời gian rồi thay tên, đổi họ để công an không phát hiện ra được”. Ông Hải không quên nhắn con trai là số điện thoại trước của ông đã bị công an thu để điều tra, Tin không được gọi vào số đó nữa.

Xuyên suốt các cuộc cuộc liên lạc, người cha chỉ có một lời khuyên duy nhất cho đứa con phạm tội giết người, hiếp dâm là hãy trốn chạy thật xa và hãy xóa cái tên Nguyễn Văn Tin đi.

Cha con trong vụ án giết người, hiếp dâm

Lời ân hận muộn màng của Nguyễn Văn Tin

Giữa biển người tham dự phiên tòa xét xử lưu động những lời khai của hai bố con khiến cho ai cũng thở dài ngao ngán. Trước vành móng ngựa, bị cáo Hải cho rằng vì thương con nên bị cáo đã mù quáng, mặc dù biết con trai hiếp và giết chính đứa cháu của mình.

Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng có tính loạn luân, trái với luân thường đạo lý, HĐXX đã tuyên bản án thích đáng để loại bỏ vĩnh viễn hung thủ khỏi xã hội với 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, tử hình về tội Giết người. Không có một tình tiết giảm nhẹ nào có thể áp dụng để Nguyễn Văn Tin được tiếp tục tồn tại.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải cũng phải nhận 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội Che giấu tội phạm.

Trước vành móng ngựa, lời khai của các bị cáo đã thể hiện sự thiếu hiểu biết về pháp luật, việc giáo dục kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật còn nhiều thiếu sót và hạn chế. Chính điều này là một phần nguyên nhân dẫn tới hậu quả đau lòng của vụ án chấn động này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha con trong vụ án giết người, hiếp dâm