Bi hài vụ đòi vợ trả công cho hơn 6 năm làm chồng

Thanh Huyền| 23/07/2015 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một câu chuyện bi hài trong phiên xử vụ kiện tranh chấp hôn nhân gia đình vừa diễn ra chưa lâu tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Tự do tìm hiểu, tự nguyện đến với nhau rồi đăng ký kết hôn khi cái tuổi đã không còn trẻ và cả hai cũng trải qua những lần vấp ngã. Ấy vậy mà, chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, hơn 6 năm trời họ lại đường ai nấy đi. Họ đưa nhau ra tòa với lá đơn ly hôn và tranh chấp nhau về tài sản.

Nguyên đơn trong vụ kiện là bà Nguyễn Thị T. (SN 1967, thôn Minh Châu, xã Đông Minh, Tiền Hải, Thái Bình) còn bị đơn là ông Giang Văn Q. (SN 1953, thôn Nam Tân, xã Thái Hòa, Thái Thụy, Thái Bình).

Bi hài vụ đòi vợ trả công cho hơn 6 năm làm chồng

Hình minh họa: PLO

Theo những  gì bà T. nêu trong đơn thì họ đăng ký kết hôn tại UBND xã Đông Minh (Tiền Hải) vào đầu tháng 10/2007. Đời sống vợ chồng của hai người đã đứng tuổi không được bền lâu, nguyên nhân được biết là trong thời gian sống chung với nhau cả hai vợ chồng thường xuyên xung đột về quan điểm.

Năm 2014, hai người quyết định sống ly thân. Sau một năm trời suy nghĩ, bà T. quyết định đâm đơn ly hôn vì cho rằng, đến thời điểm này, tình cảm vợ chồng thực sự đã không còn. Sau khi TAND huyện Tiền Hải thụ lý và giải quyết vụ án thì ông Q. có đơn phản tố đề nghị Tòa giải quyết tranh chấp về tài sản chung của hai vợ chồng.

Trong đơn, ông Q. cũng nêu chi tiết từng vật dụng trong nhà gồm 01 chuồng lợn, gạch lát nền, hiên, gạch ốp chân tường ngôi nhà xây dựng trên đất của bố mẹ bà T. để lại, 01 tivi, 01 xe máy Trung Quốc, 01 giường.

Và một điều đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới là ông Q. còn đề nghị Tòa án buộc bà T. phải trả cho ông số tiền 78 triệu đồng cho 6 năm 7 tháng 7 ngày ông bà là vợ chồng.

Lý do mà ông Q. đưa ra để chứng minh cho đề nghị này là trong vòng hơn 6 năm qua ông đã tổn hại về sức khỏe, tinh thần, tiền bạc. Cũng trong vòng hơn 6 năm ấy, ông đã phải hy sinh, mất mát, thiệt hại nhiều thứ khi chung sống với bà T.

Ngày 10/7 vừa qua, TAND huyện Tiền Hải đã đưa vụ án ra xét xử. Sau quá trình xét hỏi, tranh luận tại tòa, HĐXX đã quyết định cho bà T. ly hôn với ông Q. Toàn bộ tài sản chung tuyên cho bà T sử dụng, bên cạnh đó bà T. phải thanh toán cho ông Q. 4 triệu đồng tiền tài sản chung. Về đề nghị của ông Q. yêu cầu bà T. bồi thường 78 triệu đồng tương đương với 6 năm, 7 tháng, 7 ngày làm vợ chồng, HĐXX cho rằng không có cơ sở nên bác bỏ đề nghị trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi hài vụ đòi vợ trả công cho hơn 6 năm làm chồng