Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang nói gì khi bị triệu tập đến Tòa?

Mạnh Hùng| 02/05/2018 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (2/5), nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang đã có mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm theo lệnh triệu tập của HĐXX.

Ông Trần Thanh Quang nguyên là Phó Tổng Giám đốc OceanBank dưới thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm. Ông Quang được cho là có liên quan đến hành vi chi lãi ngoài vượt trần lãi suất của OceanBank, trái với quy định của Thông tư 02 của NHNN.

Được triệu tập tới phiên tòa xét xử phúc thẩm, ông Trần Thanh Quang phủ nhận lời khai của bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc khối Khách hàng cá nhân và bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba, nguyên Giám đốc khối Bán lẻ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra tháng 9/2017, nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang cũng đã bị triệu tập đến Tòa và cũng đã phủ nhận những lời khai của hai bị cáo Trang và Thu Ba.

Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang nói gì khi bị triệu tập đến Tòa?

Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang tại phiên tòa chiều nay

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc các bị cáo khai dưới sự chỉ đạo của ông Quang nên mới bị đưa ra xét xử? Cựu Phó TGĐ Trần Thanh Quang nói: “Chưa bao giờ tôi chỉ đạo, phân công các bị cáo làm việc. Tôi luôn mong muốn điều tốt nhất với các đồng nghiệp. Tôi suy nghĩ rằng nếu những đồng nghiệp mà biết những việc làm đó là vi phạm pháp luật thì không ai dám làm. Tôi rất đau lòng và chia sẻ với các đồng nghiệp, hành vi của các đồng nghiệp là hành vi ngoài ý chí, không tư lợi. Mong HĐXX xem xét tư cách của từng người, mong các đồng nghiệp sớm quay lại với công việc”.

Ngay sau đó, chủ tọa Ngô Hồng Phúc cho biết sẽ làm rõ vai trò của ông Quang trong phần tranh tụng sau cùng, do vậy yêu cầu ông Trần Thanh Quang phải có mặt tại phiên tòa từ chiều nay (2/5) cho đến khi kết thúc xét xử vụ án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang cho biết với vai trò là Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, bị cáo không trực tiếp chi tiền chăm sóc khách hàng mà chỉ xác nhận thông tin khách hàng, xem khách hàng có tồn tại trên hệ thống hay không. Khi đó, Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang đã phân công công việc cụ thể nên bị cáo cũng không thể biết hết được những công việc liên quan tới chi chăm sóc khách hàng.

Ông Trần Thanh Quang làm việc tại OceanBank từ năm 2008 với vai trò Giám đốc khối Bán lẻ. Sau đó là Phó Tổng Giám đốc ngân hàng này, phụ trách 3 khối Khách hàng cá nhân; Marketing và Công nghệ thông tin. Tháng 7/2016, ông Quang nghỉ việc tại OceanBank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó TGĐ Trần Thanh Quang nói gì khi bị triệu tập đến Tòa?