Ngày mai (12/12), xét xử vụ thảm sát ở Đan Phượng

Phúc Thái| 11/12/2019 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa do Thẩm phán Trần Nam Hà, Phó Chánh Tòa hình sự TAND TP Hà Nội làm chủ tọa.

Bị cáo trong vụ thảm sát là Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị truy tố về tội giết người (Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015).

Đây là vụ án gây rúng động dư luận khiến 4 người tử vong.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và ông Đông được bố, mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Trong cuộc sống hằng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Ngày mai (12/12), xét xử vụ thảm sát ở Đan Phượng

Bị cáo Nguyễn Văn Đông sau khi gây ra vụ thảm sát rúng động dư luận

Khoảng 20h ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, là con trai của ông Hải) đến nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không? Đông cho rằng, việc này phải do bố, mẹ của anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên Đông đuổi anh Hiệp đi về.

Thời điểm này, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, là vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông Hải, làm hai anh em mâu thuẫn. Do đó, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Khoảng 7h30 ngày 1/9/2019, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn, chuôi gỗ, đi sang nhà ông Hải và đã tấn công, dùng dao đâm chém bất cứ người nào khi gặp, gồm: Bà Doãn Thị Việt, ông Nguyễn Văn Hải, chị Nguyễn Thị Bắc (là con gái ông Hải) chị Đỗ Thị Hồng Nhung (là con dâu ông Hải) và cả cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (sinh ngày 22/6/2018, là con chị Nhung). Duy nhất anh Nguyễn Văn Hiệp là bỏ chạy được. Tất cả những người khác đều bị ông Đông đâm, chém, gục tại chỗ.

Sau khi đâm, chém tất cả các thành viên trong nhà ông Hải, Đông đi về nhà tự tử nhưng không chết. Đông cầm dao quay ra ngoài ngõ, thấy ông Hải, chị Bắc, bà Việt đang nằm chờ xe cấp cứu. Đông tiếp tục đâm, chém vào người ông Hải, bà Việt và chị Bắc.

Chém xong, Đông quay về nhà và bị Công an huyện Đan Phương bắt giữ.

Hậu quả vụ án, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ. Chị Nhung, cháu My và bà Việt được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Đến 10h cùng ngày, bà Việt bị tử vong. Cháu My được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đến 14h cùng ngày đã tử vong. Chị Nhung may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.  

Phiên xử dự kiến diễn ra trong 1 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai (12/12), xét xử vụ thảm sát ở Đan Phượng