Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kháng cáo kêu oan

Quốc Thịnh| 09/12/2019 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Điện Biên ngày 9/12 cho biết, Trần Thị Hiền (SN 1975, ở huyện Điện Biên) bị cáo trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đã có đơn kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm trước đó.

Hiền là mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên – nữ sinh bị sát hại trong vụ án gây chấn động dư luận ở Điện Biên vào dịp Tết Âm lịch 2019.

Trước đó, ngày 27/11, Trần Thị Hiền bị cáo buộc đã mua bán 2 bánh heroin và phải nhận 20 năm tù. Tuy nhiên, bị cáo này kêu oan, kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên với mình. 

Ngoài Hiền, một bị cáo trong vụ án cũng kháng cáo là Vì Thị Thu (SN 1982). Các bị cáo còn lại trong vụ án là Vì Văn Toán (SN 1982, chồng Thu), Bùi Văn Công (SN 1915) và Lường Văn Hùng (SN 1991, cùng ở Điện Biên) không kháng cáo.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kháng cáo kêu oan

Trần Thị Hiền tại phiên tòa sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm, ngày 26/3/2019, Công an tỉnh Điện Biên nhận đơn tố giác của Bùi Văn Công với nội dung Vì Thị Thu bán cho Phạm Văn Nhiệm (bị can trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà) 4 viên ma túy tổng hợp với giá 50.000 đồng/viên.

Cùng ngày, Vì Thị Thu cũng bị triệu tập tới cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an, Vì Thị Thu thừa nhận khoảng 11h ngày 9/2/2019, Công và Nhiệm đến nhà đối tượng hỏi mua 4 viên ma túy tổng hợp. Lúc này, Vi Văn Toán cũng có mặt chứng kiến việc mua bán ma túy giữa vợ và Công, Nhiệm. Ngay sau đó, Công, Nhiệm sử dung ma túy ngay tại Toán.

Tiếp tục mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định vào khoảng giữa tháng tháng 5/2017, Bùi Văn Công gặp Vì Thị Thu trao đổi về việc mua bán ma túy. Hai bên thống nhất, khi nào có khách mua ma túy sẽ liên lạc.

Khoảng 1 tuần sau, Công gặp một phụ nữ đi xe máy đến nhà đối tượng, tự giới thiệu là Trần Thị Hiền hỏi mua gà và sau đó đặt vấn đề mua 4 bánh heroin. Hai bên thống nhất giá bán 1 bánh heroin là 160 triệu đồng, đồng thời hẹn mấy hôm nữa sẽ quay lại. Để có ma túy bán cho Hiền, Công nhanh chóng đến nhà Thu đặt mua số lượng heroin nêu trên với giá 150 triệu đồng/bánh.

Vợ Toán khi đó đồng ý, rồi ra khu vực biên giới Việt - Lào gặp người đàn ông (không rõ lai lịch) hỏi mua 4 bánh heroin nhưng người này chỉ còn 2 bánh và hẹn 8 ngày sau đến lấy “hàng”.

Đến hẹn, Thu ra lấy 2 bánh heroin và mua thêm 1 gói nhỏ heroin cùng 8 viên ma túy tổng hợp mang về nhà cất giấu. Thu dặn chồng khi nào Công đến thì lấy heroin giao cho đồng bọn.

Trong khi đó, như đã giao hẹn từ trước, một ngày cuối tháng 5/2017, Hiền quay lại nhà Công hỏi ma túy. Công nói chỉ có 2 bánh heroin, rồi rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu.

Tại đây, Công, Hùng mua của vợ Toán ít ma túy lẻ sử dụng ngay tại chỗ và lấy 2 bánh heroin mang đến khu vực một nghĩa trang bán cho Hiền. 

Ngoài lần mua bán 2 bánh heroin nêu trên, Bùi Văn Công còn khai nhận từ tháng 1 đến tháng 2/2019, đối tượng này nhiều lần đi mua ma túy lẻ của một số người nghiện về bán lại cho Nhiệm kiếm lời.

Trong quá trình điều tra, vợ chồng Vi Văn Toán và đồng bọn thành khẩn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin. Riêng Trần Thị Hiền phủ nhận việc này. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập hợp pháp, khách quan, cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định Trần Thị Hiền đã mua bán 2 bánh heroin với trọng lượng hơn 700 gram.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên kháng cáo kêu oan