Xử tiếp vụ án ma túy xuyên quốc gia: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Mạnh Cường| 29/09/2014 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (29/9), tiếp theo phiên tòa xử ngày 25 và 26/9, TAND TP Đà Nẵng quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề. Do còn nhiều điều mâu thuẫn, Tòa quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Xử tiếp vụ án ma túy xuyên quốc gia: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Các bị cáo nghe quyết định của HĐXX

Như Báo Công lý đã đưa tin, các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1958, trú tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội); Trần Thị Bích Liên (SN 1974, trú tại Hàng Khoai, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Noy (SN 1981, Tam Mi Xay, huyện Saythani, Viên Chăn, Lào) bị VKSNDTC truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước Tòa cũng như lời nói sau cùng, bị cáo Liên nhận tội xin giảm nhẹ hình phạt, còn bị cáo Noy phản cung, khẳng định chỉ qua Việt Nam chữa bệnh, bị cáo Lan thì kêu oan.

Quá trình xét hỏi và tranh luận đã xuất hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai bị cáo, hồ sơ và chứng cứ. Luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Liên xin giảm nhẹ hình phạt, các luật sư khác đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 do các mâu thuẫn không giải quyết được.

Cụ thể, tội danh mua bán ma túy chưa đúng do không xác định được tiền mua, chỉ có tiền công mà các bị cáo đóng vai trò vận chuyển.

Trong quá trình điều tra cũng như trước Tòa, bị cáo Liên khai không thống nhất, nên không rõ Liên đưa 2 triệu đồng bồi dưỡng cho Noy hay Khởi, đồng thời nhầm lẫn trong nhận dạng Noy và Khởi tại điểm hẹn, trong khi đây là tình tiết quan trọng trong xác định hành vi.

Noy khai không rành tiếng Việt, còn Khởi là lái xe của Thanh, trực tiếp liên lạc với Liên, Lan và Khởi cũng đã nhận tội khi mới bị bắt, nhưng quá trình điều tra xác định Khởi không liên quan và thả người.

Luật sư cho rằng Công an cho Khởi phiên dịch lấy lời khai Noy là không khách quan, đặc biệt, đối tượng cầm đầu là Thanh đã bỏ trốn và Khởi không có mặt tại Tòa nên không thể đối chất.

Nhận thấy sau 2 ngày xét xử còn một số vấn đề chưa được làm rõ nên ngày 29/9, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi cả 3 bị cáo.

Tuy nhiên sau đó, do còn nhiều vấn đề cũng chưa được làm rõ, luật sư bào chữa cũng cho rằng đại diện VKSND chưa giải đáp được các vấn đề luật sư đưa ra, nên HĐXX quyết định trả hồ sơ tiếp tục điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử tiếp vụ án ma túy xuyên quốc gia: Trả hồ sơ điều tra bổ sung