Xét xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu đánh bị cáo khác tại tòa

Mạnh Hùng| 16/06/2020 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (16/6), phiên tòa xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án cướp tài sản, bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên tiếp tục được diễn ra ở phần xét hỏi.

Nhiều bị cáo kêu oan

Theo đó, trong phần xét hỏi chiều nay, bị cáo Vì Văn Toán - người được xác định là chủ mưu đã thừa nhận thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm ép mẹ nạn nhân là Trần Thị Hiền phải trả tiền nợ mua heroin. Công đồng ý vì bà Hiền cũng nợ mình 30 triệu đồng tiền mua ma túy.

Xét xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu đánh bị cáo khác tại tòa

Bị cáo Vì Văn Toán tại phiên tòa phúc thẩm

Ngược lại, Vương Văn Hùng kêu oan, nói chỉ tham gia bắt cóc, cướp tài sản của chị Duyên và không liên quan việc hiếp dâm, sát hại nạn nhân. Hùng dẫn chứng, trước cửa nhà mình có 2 camera của hàng xóm, chỉ cần xem lại sẽ thấy bị cáo không đi đâu từ ngày 30 đến mùng 2 Tết Âm lịch.

Bị cáo Hùng khẳng định, bản thân bị ép cung, đánh đập trong 7 ngày không được ngủ, lột hết quần áo… “Bị ép xong, có Viện kiểm sát và luật sư vào phúc cung, bị cáo ý kiến nhưng viện kiểm sát không nghe. Bị cáo không được đọc bản cung nào, chỉ được ký không được đọc. Hôm thực nghiệm hiện trường về, cán bộ cũng bảo ký trước vào 7 - 8 tờ giấy trắng".

Tương tự, bị cáo Phạm Văn Nhiệm kêu oan trước việc án sơ thẩm kết tội mình giết người, hiếp dâm. Bị cáo Nhiệm nói: “Cán bộ ép cung, đánh đập. Các bản tự khai, điều tra viên đọc cho bị cáo chép”.

Cũng trong phần xét hỏi, bị cáo Bùi Văn Công cũng kêu oan, đề nghị tòa: “Ai có tội cứ tử hình ngay, không cần kháng cáo, không cần phải tha”. Đáng chú ý, bị cáo Công cho rằng hung thủ thật sự của vụ án không phải các bị cáo đang ngồi trong tòa.

Bị cáo Công cũng lý giải vết máu thu được trên thùng xe tải của mình là do ai đó bôi vào với mục đích hãm hại bị cáo.

Bị cáo Công nói thêm: “Suốt quá trình điều tra, bị cáo chưa bao giờ thừa nhận hành vi phạm tội, bảo ký thế nào thì bị cáo ký”.

Bên cạnh đó, bị cáo Công cũng cho biết thêm, được điều tra viên bắt học thuộc các bản khai, ký vào nhiều tờ giấy trắng. Việc ép cung này, Công chỉ dám chia sẻ với những người cùng buồng giam, không dám kể với luật sư chỉ định cho mình vì sợ bị đánh.

Đáng chú ý, bị cáo Bùi Văn Công cũng phủ nhận bà Trần Thị Hiền nợ mình 30 triệu đồng tiền ma túy và khẳng định không quen biết bà Hiền. Những lời khai nhận về việc này trong quá trình điều tra là do ép cung, bị cáo Công nói: “Cứ đầu bị cáo đấm, dí điện vào người. Bị cáo ngất lại đổ nước cho bị cáo tỉnh lại”.

Ngược lại, bị cáo Lường Văn Lả nhận tội, khai Bùi Văn Công có bắt, hãm hiếp và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Trước những lời khai trên, khi khép lại phần trả lời của mình, trở về chỗ ngồi, Lả đã bị một cú đấm từ bị cáo Bùi Thị Kim Thu - vợ bị cáo Công.

Xét xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu đánh bị cáo khác tại tòa

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu trong phần trả lời các câu hỏi của HĐXX

Lả tố cáo việc bị đánh, chủ tọa yêu cầu cảnh sát: “Không cho bị cáo Thu có hành động thiếu tôn trọng bị cáo khác”.

Cũng ở trong phần xét hỏi, bị cáo Bùi Thị Kim Thu nói bản thân đi chúc Tết, không biết chị Duyên bị bắt, hãm hiếp. Bị cáo Thu cho rằng nhóm bị cáo Lả khai không đúng việc mình từng cho chị Duyên ăn khi nạn nhân bị bắt tại nhà mình. Thu nói: “Tôi là phụ nữ, cũng là con người, không phải con xúc vật. Nếu tôi thấy tôi sẽ cứu chứ không để con bé phải chết oan như thế”.

Những lời khai của kẻ chủ mưu trong vụ án

Trước đó, trong phần xét hỏi sáng nay, bị cáo Vì Văn Toán khai năm 2009, bà Trần Thị Hiền tới gặp mình, hỏi mua 2 con gà và 2 bánh ma túy với giá 150 triệu/bánh nhưng không trả tiền; sau Toán có đi đòi nhưng không gặp bà Hiền.

Chủ tọa đặt câu hỏi, tại sao 300 triệu là số tiền lớn lại không tích cực đòi tiền? Đòi không được sao không báo công an? Toán đáp, vì mua bán ma túy trái pháp luật nên không dám báo công an; khi bị bắt đi tù vì mua bán ma túy trong vụ khác năm 2010 cũng không dám khai thêm việc này.

Tiếp tục, chủ tọa Bùi Xuân Trọng hỏi năm 2017, vợ chồng Toán cùng ra trại, kinh tế rất khó khăn nhưng đến năm 2019 mới đòi tiền bà Hiền? Toán khẳng định, bản thân có đòi 1 lần và: “Bà Hiền bảo người ta mang hàng chị đi người ta cũng chưa trả tiền”.

Vì vậy, Toán thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ bà Hiền để đòi nợ và sau đó thay đổi, chuyển sang bắt giữ chị Cao Mỹ Duyên. Tuy vậy, các bị cáo không bàn bạc việc bắt thế nào, giam giữ ở đâu…

Thẩm phán đặt câu hỏi, tại sao Toán ra tù từ năm 2017 nhưng đến năm 2019 cũng không đòi tiền bà Hiền; khi bắt được chị Duyên cũng không gọi điện, bị cáo thấy hợp lý không? Chỉ có 1 cuộc điện thoại đòi tiền nhưng đó không phải bị cáo chủ động gọi, là Cao Thảo Loan (chị gái nạn nhân) gọi vào máy em gái mình và bị cáo nghe.

Xét xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu đánh bị cáo khác tại tòa

Bị cáo Bùi Văn Công tại phiên tòa trả lời các câu hỏi của HĐXX

Thẩm phán phân tích, bị cáo bắt chị Duyên với mục đích đòi tiền bà Hiền nhưng bắt được cũng không đòi. Hành vi giết người của bị cáo đã rõ nhưng bị cáo phải thành khẩn khai báo động cơ mục đích bắt chị Duyên của mình là gì. Đáp lại, Toán nói mình có gọi đòi tiền 1 lần.

Đáng chú ý, kiểm sát viên đặt câu hỏi tại sao Toán không nhận dạng được bà Hiền khi cơ quan điều tra cho nhận mặt (bà Hiền và 3 phụ nữ đứng hàng ngang, Toán chỉ sai bà Hiền - PV).

Vì Văn Toán thừa nhận không dám chỉ vào bà Hiền do sợ người phụ nữ trả thù.

Toán khai, số ma túy này được mình mua chịu của một người đàn ông Lào trên khu vực biên giới và Toán bán lại cho bà Hiền năm 2009 nhưng chưa lấy được tiền.

Các luật sư đặt câu hỏi. Tại sao lúc khai 90 triệu/bánh, lúc khai 110 triệu đồng 2 bánh? Tại sao bị cáo không quen, không biết bà Hiền ở đâu nhưng lại bán chịu? bị cáo Toán cho biết bà Hiền có mua gà nhà bị cáo.

Người đàn ông Lào cũng không quen bị cáo nhưng vẫn bán chịu ma túy cho bị cáo. Người Lào sang Việt Nam chơi, bảo có ai mua hàng thì nói...

Có 2 lời khai thể hiện Toán khai không quen biết, làm ăn gì với Trần Thị Hiền nhưng nay lại khai có mua bán ma túy, cái nào đúng? bị cáo Toán cho biết lời khai hôm nay là đúng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu đánh bị cáo khác tại tòa