Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, gửi lời xin lỗi

Mạnh Hùng| 22/11/2018 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối phiên xử chiều nay (22/11), trong phần tự bào chữa của mình, cựu Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ thay đổi lời khai và bày tỏ sự hối hận muộn màng trước Hội đồng xét xử.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được bản Cáo trạng số 29/CT VKS-P2 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú thọ truy tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, bị cáo đã có đơn gửi TAND tỉnh Phú Thọ.

Trong đơn, bị cáo có nhận trách nhiệm của mình cũng như thừa nhận tất cả những điều có trong cáo trạng. Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói: “Do đó, hôm trước thẩm vấn, ý của tôi chỉ muốn giải trình về quan hệ pháp lý giữa CNC và C50 và tôi với các bán bộ chiến sỹ. Trong quá trình thẩm vấn có vượt quá suy nghĩ của mình nên trái với lời tôi đã khai nhận trước đó, vì vậy đã gây khó khăn cho việc thẩm vấn của HĐXX và Viện Kiểm sát”.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, gửi lời xin lỗi

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa được dẫn giải tới phiên tòa

Trước đó, trong suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa luôn vòng vo chối tội và đổ lỗi cho người khác.

Tuy nhiên, cuối phiên xử chiều nay, tự bào chữa cho mình cựu Cục trưởng C50, Nguyễn Thanh Hóa bày tỏ sự ân hận, bị cáo xin lỗi HĐXX, Viện Kiểm sát, các đồng đội của mình là những người được tòa triệu tập lên làm chứng, đồng thời gửi lời xin lỗi Nguyễn Văn Dương cũng như công ty CNC.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói: “Anh Dương đã giúp chúng tôi rất nhiều, do vượt quá tầm kiểm soát, suy nghĩ, tôi đã có những cử chỉ chưa được đúng lắm. Mong Công ty CNC hết sức thông cảm cho tôi. Tôi xin lỗi Viện Kiểm sát, HĐXX. Tôi chấp nhận tất cả những điều Viện Kiểm sát luận tội”.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng đồng ý với việc bị truy tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ” và cho biết không có ý kiến gì đối với tội danh này. Đồng thời gửi lời xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an. Bị cáo nói: “Qua phiên tòa xét xử hôm nay, tôi có lời xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an, vì muốn xây dựng đơn vị phòng chống tội phạm công nghệ cao, nhưng sự việc diễn ra đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng, của ngành Công an".

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng bày tỏ hối tiếc không được về chịu tang mẹ, do đó mong muốn sớm được trở về với xã hội, với gia đình để là chỗ dựa tinh thần cho các con.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, gửi lời xin lỗi

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tự bào chữa cho mình

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, gửi lời xin lỗi

Một góc phiên tòa chiều nay

Kết thúc phần bào chữa của mình, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng khẳng định “không muốn lấy sức khỏe để chối tội của mình, nhưng thú thật sức khỏe không được ổn định. Qua đây, tôi xin lỗi tất cả, xin tòa minh xét”.

Trước đó, tại phiên xử chiều qua ( 21/11), trong phần luận tội và đề nghị mức án, đánh giá chung về hành vi phạm tội của cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa không thành khẩn, không ăn năn, không nhận tội và đổ lỗi cho người khác.

Biết CNC vận hành game đánh bạc không ngăn chặn, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa "bao che, bảo kê". "Khi các cấp dưới báo cáo, bị cáo gạt đi. Cấp trên chỉ đạo xác minh, bị cáo chống lệnh, không trung thực", Viện Kiểm sát nhận định và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hóa mức án từ 7 năm 6 tháng - 8 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Phiên tòa sẽ tiếp tục được làm việc trở lại vào 7h30' sáng ngày mai (23/11).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, gửi lời xin lỗi