Tù tội từ chuyện tình "mèo mả gà đồng"

An Dương| 30/12/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những kẻ phạm tội trong câu chuyện dưới đây đều xuất phát từ sự dễ dãi trong quan hệ tình cảm, để rồi khi "cơn say nắng" qua đi, người chết, kẻ đi tù.

Ngày 28/12, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Tuấn (42 tuổi tại TP. Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

Tuấn là kẻ có quá khứ đầy tội lỗi, mang tiền án “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi mãn hạn tù 7 năm, Tuấn về ở chung với em trai và tái nghiện. Sống với vợ chồng em trai, Tuấn lại nảy sinh tình cảm với em dâu là  Bùi Mỹ Hạnh (SN 1975, ngụ quận 1). Lớn dần theo mối quan hệ cấm kỵ lăng loàn, hai kẻ “vụng tình” còn thường xuyên sử dụng ma túy đá để cùng “phê” trong căn nhà tội lỗi.

Chưa dừng lại ở đó, Hạnh còn nhờ Tuấn giả vờ quen thím Mười (thím dâu của Hạnh) để chú Mười ghen tức mà ly hôn. Tại Cơ quan điều tra, Tuấn khai ban đầu Tuấn quan hệ với thím Mười theo “kịch bản” của Hạnh, tuy nhiên sau đó, “tình giả hóa thật”, Tuấn yêu thím Mười lúc nào không hay.  Biết chuyện, Hạnh ghen tuông lồng lộn, đòi chém hết người nhà Tuấn, từ đó Tuấn mới nảy sinh ý định giết Hạnh.

Chiều 28/9/2014, Tuấn và Hạnh cùng sử dụng ma túy đá rồi nảy sinh cự cãi. Trong cơn bực tức, lại phê ma túy, Tuấn đã dùng chày gỗ đánh vào đầu Hạnh gục xuống đất. Thấy nạn nhân chưa chết, Tuấn bóp cổ đến khi tắt thở hẳn rồi mang xác đi giấu. Gần 3 ngày sau, khi thi thể bị phân hủy, Tuấn phân xác ra làm nhiều phần, mang đi phi tang.

Tù tội từ chuyện tình

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa

Khác với một kẻ tội phạm chuyên nghiệp như Tuấn, bị cáo Nguyễn Thị Lan vẫn đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Từ một cô gái từng khiến biết bao chàng trai say đắm, nay cô lặng lẽ ra Tòa cũng bởi lối sống buông thả và một phút bồng bột khi “trả đũa” người tình bằng những nhát dao oan nghiệt. Tại Tòa, khi khai lại quá trình gây án, Lan nhiều lần bật khóc nức nở.

Lan là con thứ năm trong gia đình có đến 7 anh chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi học xong lớp 12, Lan không mơ vào giảng đường đại học mà đi làm công nhân. Cho đến một ngày, Lan gặp anh Đỗ Thành, một thanh niên đang sống ở nước ngoài về thăm gia đình. Tuy nhiên, Thành là người đã “yên bề gia thất” nên mối quan hệ bất chính trên bị gia đình cấm cản. Mặc dù vậy, cả hai vẫn thường xuyên vào nhà nghỉ ở qua đêm, quay cuồng với lối sống thử vội vã. Kết quả của cuộc tình ngoài luồng là Lan có trong cơ thể “giọt máu” của Thành. Hoảng sợ vì sự việc có thể vỡ lở, Thành phải động viên người tình đến bệnh viện “giải quyết hậu quả”. Từ đó, Lan bắt đầu cuộc sống buông thả, trốn khỏi nhà đi theo sống chung với Thành một thời gian dài.

Khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, Thành lại muốn chấm dứt mối quan hệ, tỏ thái độ muốn rời xa Lan với lý do không chịu được áp lực từ phía gia đình. Khi nghe Thành nói lời chia tay, Lan khóc xin người yêu nghĩ lại những giây phút ái ân mặn nồng. Không hiểu sao, Thành lại làm chuyện rất dại dột là mua dao nhọn, đưa cho Lan và chở bạn gái vào khu vườn tràm. Tại đây, Thành đưa dao cho Lan và yêu cầu người yêu… đâm một nhát để “ân đoạn nghĩa tuyệt”.

Cả hai bị cáo đều không tỏ ra một chút cảm xúc chia sẻ hay tiếc nuối nào. Khi phiên tòa kết thúc, Tuấn bước lên chiếc xe chở tù nhân với ánh mắt vô cảm, bỏ lại sau lưng cái chết hãi hùng của người tình; còn Lan lặng lẽ cúi đầu bước nhanh, đối diện với tương lai 10 năm trong tù, trả giá cho sự buông thả, tàn nhẫn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tù tội từ chuyện tình "mèo mả gà đồng"