Phút lầm lạc của kẻ sát hại láng giềng

11/05/2012 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Mộng Dưỡng (ngụ tại xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), mặc dù đã ở vào độ tuổi sắp lục tuần nhưng lại cay cú với láng giềng, chủ trương dùng bạo lực giải quyết tranh chấp đất.

Nguyễn Mộng Dưỡng (ngụ tại xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), mặc dù đã ở vào độ tuổi sắp lục tuần nhưng lại cay cú với láng giềng, chủ trương dùng bạo lực giải quyết tranh chấp đất.

Hậu quả là ngoài mức án chung thân, Dưỡng còn gánh chịu sự căm phẫn của người dân trong xã, đến mức bị cáo  không dám ngẩng mặt lên trong suốt phiên toà…

 

Phút lầm lạc của kẻ sát hại láng giềng

 

Bị cáo Nguyễn Mộng Dưỡng

 

Câu chuyện Nguyễn Mộng Dưỡng khai tại Toà khiến nhiều người phải sửng sốt vì động cơ gây án của bị cáo quá nhỏ nhen. Nhà Dưỡng sát vách nhà chị Trần Thị Tuyết (33 tuổi), mối quan hệ giữa hai gia đình trở nên trục trặc khi phát sinh mâu thuẫn do tranh chấp 0,3m ranh đất. Với bản tính lưu manh của một kẻ từng có tiền án về tội cướp tài sản nên Dưỡng không ngần ngại giải quyết tranh chấp bằng bạo lực. Trong một lần cãi vã, Dưỡng nhảy vào đánh chị Tuyết, dùng dao rượt chém chồng chị Tuyết và bị chính quyền địa phương xử lý. Mặc dù vậy, Dưỡng vẫn không tỉnh người, y âm thầm lên kế hoạch trả thù tàn khốc đối với người phụ nữ láng giềng “chân yếu tay mềm”.

 

Sau nhiều ngày “phục kích” để  chặn đánh chị Tuyết nhưng bất thành, Dưỡng vẫn không chịu từ bỏ ý định. Cho đến 4 giờ sáng 25-9-2011, Dưỡng thấy chị Tuyết đi nhà thờ Xuân Đông dự lễ, y quyết tâm ra tay trả thù. Khi chị Tuyết đi đến đoạn đường vắng, Dưỡng nhào ra chặn lại. Mặc dù chị Tuyết van xin nhưng y bỏ ngoài tai, hung hãn giật tóc chị Tuyết và liên tục tung ra những cú đấm mạnh vào đầu nạn nhân. Thấy chị Tuyết đã gục xuống, không còn khả năng chống cự nhưng Dưỡng không buông tha, quyết định thực hiện tội phạm đến cùng. Y dùng cục đá lớn bên đường, đập vào đầu người láng giềng tội nghiệp đến khi tắt thở Dưỡng mới dừng tay. Để phi tang xác nạn nhân, y kéo thi thể chị Tuyết vào vườn cà phê ven đường. Sau đó, Dưỡng về nhà tắm giặt, tẩy sạch những vết máu dính trên người… Cho đến khi nghe tin chị Tuyết bị sát hại, Dưỡng giả vờ chạy đến hiện trường quan sát, nghe ngóng. Khi biết vụ việc có nguy cơ bại lộ, Dưỡng tìm cách bỏ trốn nhưng không thoát, y bị CQĐT bắt gọn và khởi tố về tội giết người.

 

Vụ án giết người man rợ do Dưỡng thực hiện vừa được TAND tỉnh Đồng Nai xét xử lưu động tại UBND xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ. Ngay từ khi chiếc xe chở phạm nhân dừng lại, hàng trăm người dân nhìn Dưỡng với ánh mắt phẫn nộ. Bị cáo luôn cúi gằm mặt trong suốt phiên toà xét xử và tỏ thái độ ân hận: “Từ khi gây án đến nay, bị cáo không đêm nào ngủ được thẳng giấc. Cứ nhắm mắt lại là thấy cảnh chị Tuyết bê bết máu hiện về”. Dưỡng bật khóc nức nở: “Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế của bị cáo mà các con của chị Tuyết mồ côi mẹ, trong khi gia đình bị cáo cũng tan nát hết. Từ lúc bị cáo bị bắt, vợ con bị cáo phải bỏ xứ mà đi vì không thể còn mặt mũi nào nhìn bà con chòm xóm. Nhà cửa, ruộng vườn bỏ hoang phế, không dám về ở. Coi như bị cáo mất sạch tất cả rồi. Giờ chỉ xin mọi người hãy tha thứ cho bị cáo!” 

 

Những lời tạ lỗi của bị cáo không nhận được sự đồng tình của những người dự khán. Mức án tù chung thân được tuyên khiến Dưỡng đứng không vững, phải đưa tay bám vào vành móng ngựa. Khi bước lên xe bít về trại giam, Dưỡng không dám quay mặt nhìn về phía sau, nơi đó có ánh mắt căm phẫn của người nhà nạn nhân, của những đứa con mất mẹ, của người chồng mất vợ và của cả những người trước đây coi kẻ sát nhân là láng giềng…

 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

 

An Dương

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phút lầm lạc của kẻ sát hại láng giềng