Phim đen dẫn lối vào tù

Nam Hoàng| 06/05/2015 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Na ra Tòa, rúm ró trước vành móng ngựa. Suốt cả phiên xét xử, cậu chỉ ngẩng mặt lên có vài lần. Phía dưới, mẹ Na không giấu được vẻ đau đớn, bàng hoàng khi nghe HĐXX luận tội con mình. Chốc chốc, bà lại tự đấm ngực mình thùm thụp…

Cậu bé Mông mê phim sex

Lúc gây án, Vàng Mí Na (SN 30/6/1996), ở Sủng Pờ, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, Hà Giang mới bước qua tuổi 18 được vài ngày. Nhà nghèo, học hết lớp 5 thì Na bỏ học. Bỏ là bỏ hẳn, suốt ngày cậu chỉ quanh quẩn giúp bố mẹ vài việc lặt vặt như quét nhà, rửa bát. Quê Na, núi rừng hoang thẳm, đồng đất ít, con người sống chen nhau với đá. Đến cả những gia đình thuộc diện khá giả cũng chỉ dám mơ ngày có đủ hai bữa ăn, huống hồ nhà Na bao năm nay vẫn thuộc diện hộ nghèo. Bị chuyện cơm áo gạo tiền ghì sát đất nên bố mẹ Na cũng chẳng đủ thời gian để nhận ra sự thay đổi tâm sinh lý mỗi ngày của cậu con trai.

Ở nhà bám váy mẹ mãi cũng chán, nó nằng nặc đòi xuống thị trấn huyện làm thuê. Bất cứ ai thuê việc gì, Na làm việc ấy, miễn là kiếm được đồng tiền sinh. Từ chặt củi, khuân vác đến phu hồ, thợ đá… Na đều đã từng làm. Nhờ vẻ ngoài thật thà chất phác cộng với bản tính cần cù, chịu khó nên cậu chiếm được cảm tình của nhiều người dân trong bản cũng như nơi phố huyện. Nhờ thế thu nhập của Na từ công việc làm thuê cũng dần tăng. 

Nhưng, kể từ kiếm được ít tiền từ việc bán sức lao động, thỉnh thoảng Na lại tự thưởng cho mình cái quyền được… xả hơi. Cậu bắt đầu tập tành, học đòi theo chúng bạn cà phê, chát chít. Và cậu đã dần bị mê lú, chìm đắm trong cái thế giới ảo diệu của internet. Cậu không hề biết rằng, đã có quá nhiều tội phạm phát sinh từ chát chít. Trong khi mấy năm gần đây, người ta đã phải nghe hoặc chứng kiến rất nhiều kẻ ăn ở quán chát, ngủ ở quán chát, đi cướp, giết người vì thiếu tiền chát, rồi đến lúc bị bắt cũng ở trong quán chát. Na không biết về điều đó. Và, cũng không hề có ai cảnh báo, ngăn chặn cậu đốt thời gian, tiền bạc vào những đêm chát miên man, bất tận.

Phim đen dẫn lối vào tù

Vàng Mí Na trước Tòa

Từ đó, Na bắt đầu sống một cuộc sống bản năng. Cậu giao du với một đám trẻ nhầng nhầng, cả hội thường xuyên tụ tập ăn chơi đàn đúm, chát chít, lên mạng thâu đêm. Rồi cũng chả biết từ khi nào, chúng bập vào phim sex. Điều đáng nói là ở thời điểm đó, qua những lời kể của Na, cậu có thể cùng bạn bè có thể mua hoặc tải các băng đĩa sex, rồi mua đầu video về xem dễ như mua rau. Cũng đã vài lần Na tấp tểnh theo chúng bạn đi mua dâm ở các ổ tệ nạn ở cái phố huyện tưởng như vẫn êm đềm và trong vắt từ thượng cổ.

Xem mãi thành quen, quen rồi thành nghiện, đầu óc Na lúc nào cũng quay cuồng, mê mụ bởi những hình ảnh đồi trụy, dung tục trong phim. Xem ở nhà bạn chưa thỏa, Na còn đi mua đĩa mang về nhà thím ruột là Giàng Thị Say (SN 1989, dân tộc Mông, ở thôn Sủng Pờ, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh) để xem nhờ. Và cũng chính từ một lần đi xem nhờ ấy, Na đã phạm tội vì không kiềm chế được dục vọng của mình. Nạn nhân là cháu Vàng Thị M (SN 2006), con gái chị Say, em họ của Na.

Phạm tội khi mới vừa tròn 18 tuổi

Tối 19/8/2014, sau khi cơm nước xong, nhớ đến mấy cuốn phim đen mà mình mới mượn từ hôm trước, Na đi bộ từ nhà sang nhà Giàng Thị Say để xem nhờ. Lúc bấy giờ, chị Say đang ngồi xem phim cùng với ba đứa con là Vàng Thị M, Vàng Mí P và Vàng Thị S. Thấy vậy, Na cũng ngồi xuống ghế xem phim cùng mọi người. Sau khi xem được khoảng 5 phút, Na nói với Say: “Xem phim truyền hình chán lắm, thím mở mấy cái đĩa phim "tình cảm" cháu mới mượn về đi". Say trả lời: “Mấy cái đĩa đấy thím cho hàng xóm mượn rồi, nếu cháu thích xem thì thím bảo cái M đi lấy về”. Sau đó, Say sai con gái lớn của mình là Vàng Thị M sang hàng xóm đòi đĩa, còn mình thì cho hai đứa nhỏ là Vàng Mí P và Vàng Thị S vào buồng ngủ.

 Sau khi M đi đòi được đĩa phim về, Na cầm lấy cho vào đầu video mở rồi cùng ngồi xem với M. Xem hết đĩa phim thứ nhất, ham muốn trong người Na trỗi dậy. Cậu bắt đầu ấp ủ ý định cưỡng M. Chờ cho chị Say, mẹ của M ngủ, Na liền ôm lấy M để giở trò đồi bại. Thấy M có biểu hiện chống cự, Na dọa: "Không được kêu, nếu kêu thì anh đánh chết”. M sợ quá đành nằm im chịu trận. Gây án xong, Na điềm nhiên mặc lại quần áo rồi vào buồng gọi chị Say dậy mở cổng để mình về.

Mở cổng cho Na về xong, quay vào buồng thấy con gái mình ngồi khóc, chị Say căn vặn thì M kể lại đầu đuôi câu chuyện. Sáng hôm sau, Say làm đơn tố cáo Na gửi lên Đồn Biên phòng Bạch Đích. Ngay chiều hôm đó, cán bộ Đồn đã phối hợp với chính quyền địa phương triệu tập đối tượng Na để xác minh làm rõ. Qua đấu tranh, Na đã khai nhận hành vi hiếp dâm cháu M đúng như lời chị Say tố cáo. Ngày 22/8/2014, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã hoàn chỉnh hồ sơ bước đầu sau đó bàn giao Na cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Yên Minh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 "Tại hôm đó xem phim xong cháu "thèm" quá không chịu được. Thấy em M không kêu, chống cự nhiều, cháu còn tưởng em ấy cũng "thích" như mình nên cháu mới "làm" đến cùng...", trước các cơ quan chức năng, Na cứ ngây ngô kể chuyện phạm tội tày đình của mình như thế.

Ân hận muộn màng

Mới đây, TAND tỉnh Hà Giang đã đưa Vàng Mí Na ra xét xử. 18 tuổi, Na đối mặt với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”. 18 tuổi, ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” ấy, cậu bị áp giải đến Tòa án bằng xe đặc chủng, tay bị còng, đi giữa hai hàng chiến sỹ áo xanh. Từ đầu đến cuối phiên tòa, Na khúm núm, lộ rõ vẻ mặt sợ hãi trên khuôn mặt còn búng sữa.

 Bố mẹ Na lặn lội từ Thắng Mố xuống Tòa từ sáng sớm, cả hai ông bà đều tàn tạ và héo úa. Vừa nhìn thấy con trai bị Cảnh sát trại tạm giam dẫn giải tới Tòa, người mẹ khốn khổ không kìm giữ được xúc động, hai hàng nước mắt thi nhau lăn dài trên má. Người đàn bà dân tộc quê mùa, lam lũ ấy líu ríu chạy theo con trai từ dưới sân Tòa lên phòng xử án. Khi nghe từ chính miệng cậu con trai khai lại rành rẽ hành vi phạm tội trước Tòa, bà Giàng Thị Ch (SN 1957, mẹ Na) tự đấm ngực mình thùm thụp.

Phim đen dẫn lối vào tù

Cửa nhà Na luôn đóng im ỉm, kể từ ngày cậu gây án

 "Vợ chồng tôi cứ nghĩ, cháu nó còn nhỏ, đã biết gì đến mấy cái chuyện bậy bạ ấy đâu. Ai ngờ nó học đòi theo phim ảnh đồi trụy mà gây nên tội. Cũng chỉ vì gia cảnh bần hàn, vợ chồng tôi mải kiếm ăn, không quan tâm được nhiều đến cháu nên mới xảy ra cơ sự thế này. Tôi chỉ xin Tòa mở lượng khoan hồng…”, bà Ch trình bày. Đôi mắt ngấn lệ, ông Vàng Nhè P (SN 1957, bố Na) cũng “bổ sung” cho vợ, đại ý rằng: "Con tôi sinh ra tôi biết, cháu nó không phải là đứa hư hỏng, trái nết. Nó phạm tội chẳng qua vì nhiễm tà tâm từ internet. Tuổi cháu còn trẻ, không phân biệt được cái gì nên học, cái gì nên tránh, thế cho nên mới có hành động nông nổi, bồng bột. Từ ngày thằng Na phạm tội, vợ chồng tôi cũng không mấy khi dám đi ra ngoài, không dám ngẩng mặt nhìn ai...".

Thấy bố mẹ mình khóc lóc, vật vã, đau khổ trước Tòa, Na cầm lòng không đặng. Hai tay cậu bám chặt vào vành móng ngựa, còn bờ vai rung lên bần bật. Na ân hận. Thế cho nên, trước những câu hỏi của HĐXX, Na tỏ ra thành khẩn. Tất cả mọi hành vi phạm tội của mình, Na đều khai nhận.

 Ở hàng ghế dành cho gia đình nạn nhân, chị Say cũng vật vã, khóc lóc từ đầu đến cuối phiên tòa. Khi được gọi hỏi, chị chỉ khẽ khàng: “Kể từ khi xảy ra sự việc, cháu M gần như không dám bước chân ra khỏi nhà, chỉ ru rú trong xó buồng. Nhiều khi tôi gọi đến vài câu cháu mới trả lời, cứ thấy người lạ là tinh thần hoảng hốt. Thằng Na dù sao cũng là cháu tôi, chỉ vì học đòi những thói hư tật xấu trên phim ảnh mà nó mới làm như thế. Xin Tòa khoan hồng cho nó…”.

Nghe mẹ của nạn nhân nói vậy, Na chỉ im lặng cúi đầu. Trên gương mặt Na lộ rõ sự ăn năn. Được nói lời sau cuối, nó hướng về phía gia đình nạn nhân lí nhí: “Cháu xin lỗi gia đình chú thím!”. Giờ nghị án, từng thời khắc trôi qua nặng nề. Nó ngồi thẫn thờ trên băng ghế dành cho bị cáo để chờ phán quyết cuối cùng. Khi nghe HĐXX tuyên phạt mình mức án 12 năm tù, Na gần như không đứng vững. Suốt quãng đường bị dẫn giải từ phòng xử án về lại xe tù, Na chỉ khóc.

Nhiều người tham dự phiên tòa hôm ấy đã không khỏi tiếc cho Na. Giá như cậu được học hành, quan tâm, giáo dục đến nơi đến chốn, giá như bố mẹ Na không buông lỏng quản lý mà chăm bẵm, giáo dục con cái được tốt hơn thì đâu đến nỗi. Đến bao giờ các bậc làm cha, làm mẹ mới thừa nhận một sự thật: Giờ đây, có quá nhiều tội ác được gây nên bởi đám trẻ sống lệch lạc, bầy đàn như hoang thú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim đen dẫn lối vào tù