Nước mắt bà mẹ 9X tẩm xăng tự thiêu cùng con vì chồng không...nghe điện thoại

Quỳnh Lâm| 31/01/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe bít bùng dừng lại, cánh cửa mở, Trần Thị Diễm Hương (24 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) mặc chiếc áo sơ mi vàng, buộc tóc cao bước xuống với đôi mắt còn mọng nước. Hương cúi mặt bước đi, đôi chân nặng trĩu...

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên, thỉnh thoảng, cô ngước về phía sau, không dám nhìn trực diện người thân.

Quyết tâm lấy người đàn ông bỏ vợ

Giọng nghẹn ngào, Hương kể, là con thứ trong gia đình nghèo. Ngay từ nhỏ, cô thấy cha mẹ vất vả kiếm miếng cơm nuôi con nên rất thương. Mặc dù vậy, cô cũng được cha mẹ cho đi học đàng hoàng. Cô cố học với ý định đỗ đạt để kiếm công ăn việc làm, phụ giúp cha mẹ. Dù sức học cũng thuộc dạng khá nhưng có lẽ vì không may mắn nên tốt nghiệp phổ thông, thi hai lần mà cô vẫn không đậu trường đại học nào.

Gạt nước mắt, Hương cùng một người bà con lên TP.HCM để làm công nhân. Cô bảo, đi để quên buồn, không muốn đối diện với sự thất bại trong học tập. Ở thành phố, ngày đi làm, đêm nghĩ về tương lai mà lòng hiu hắt. Cũng trong khoảng thời gian này, thông qua bạn bè, cô quen với anh Nguyễn Như Q.. 

Ban đầu, Hương cũng không để ý nhiều đến anh Q., bởi anh là người đàn ông đã từng có một đời vợ. Thế nhưng, qua những lần trò chuyện, thấy anh này nói có duyên, biết cách quan tâm lại điển trai nên cô thích. Cứ thế, tình cảm len lỏi trong lòng cô từ lúc nào không hay.

Họ hẹn hò trong khoảng thời gian ngắn thì cha mẹ Hương biết. Ông bà biết quá khứ của Q. nên khuyên nhủ con gái không nên gắn vào mối tình ấy. Ông bà không muốn, cô con gái mới lớn của mình lại yêu người đàn ông đã có vợ. Nhưng Hương quyết định bảo vệ tình yêu của mình. Cô bỏ qua tất cả lời khuyên của mọi người. Thậm chí, trước sự ngăn cấm của gia đình, cô còn đòi tự tử. 

Nước mắt bà mẹ 9X tẩm xăng tự thiêu cùng con vì chồng không...nghe điện thoại

Trên khuôn mặt Hương vẫn còn nhiều vết sẹo của vụ tự thiêu

Cuối cùng, cha mẹ cô đành chấp nhận mối tình của con gái. Cô dọn về sống chung với người tình. Những tháng đầu tiên, cuộc hôn nhân ấy cũng hạnh phúc. Cô cảm thấy hài lòng với hiện tại đang có. Đặc biệt là từ khi cô mang thai và sinh một cô con gái kháu khỉnh.

Cay đắng gia đình

Hương từng nghĩ, hạnh phúc ấy sẽ kéo dài mãi. Nhưng, cô không thể ngờ, khi có con, chồng lại thay đổi hoàn toàn. Anh Q. vốn dĩ là người đàn ông đào hoa, luôn có nhiều phụ nữ vây quanh. Đã vậy, trong khoảng thời gian vợ sinh, anh lại hay nhậu nhẹt và thích chơi cờ bạc. Anh chơi thâu đêm suốt sáng. Cô buồn, khuyên nhủ với hy vọng chồng sẽ thay đổi, nhưng chỉ được vài bữa đâu lại vào đó.

Cờ bạc “bào mòn” tình cảm gia đình của Hương. Giữa hai vợ chồng có một khoảng cách lớn khó vượt qua. Cũng trong lúc này, anh Q. nợ nần rất nhiều, nhiều chủ nợ thường đến đòi. Túng quẫn, cô nghĩ đến chuyện gửi con cho bà ngoại để lên TP.HCM làm công nhân.

Điều đáng nói, trong khi vợ phải bươn chải, làm lụng để trả nợ và nuôi con thì anh Q. vẫn ham mê cờ bạc. Anh thường xuyên vắng nhà. Không ít lần, anh qua đêm ở bên ngoài. Mặc dù vậy, cô luôn nghĩ, sẽ có một ngày chồng sẽ suy nghĩ lại, nhận thấy sai lầm và trở về như cũ.

Nhưng, mong ước của Hương đã không trở thành hiện thực. Chồng cô mỗi ngày một lấn sâu vào những tật xấu. Lắm khi, cô dọa sẽ tự tử cùng con. Ban đầu, anh Q. còn xin lỗi, nhẹ nhàng khuyên nhủ và hứa thay đổi. Tuy nhiên, thời gian nối dài, có lẽ anh ta cũng quen với lời dọa dẫm ấy nên lơ dần. 

Khoảng 10h30 ngày 30/5/2014, đi làm về, Hương gọi điện cho chồng nhưng chồng tắt máy. Càng suy ngẫm về cuộc hôn nhân, cô càng buồn nên nảy sinh ý định tự tử cùng con gái. Cô mượn xe máy của em gái, chở con gái vào lô cao su gần nhà. Đến nơi, cô ôm con vào lòng rồi dùng một lít xăng đổ lên. Cô bật quẹt gas châm lửa.

Lửa bén, cháy nhanh. Lúc này, em gái và bạn trai của Hương chạy đến. Cô nóng quá, hất con gái ra xa và hét, nhờ em gái cùng bạn trai dập lửa. Riêng cô nhảy xuống hồ nước gần đó. Cả hai mẹ con được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, con gái của cô đã tử vong.

“Tôi không biết tại sao mình lại làm như thế. Tôi quẫn trí, buồn và không còn đường thoát nữa nên mới làm như thế”. Trong phiên tòa, lời nói ấy được Hương lặp đi lặp lại nhiều lần như một điệp khúc buồn.

Giọt nước mắt muộn màng

Hương nghẹn đắng cho biết, khi chưa cưới, cứ nghĩ cuộc sống hôn nhân là hạnh phúc, đầm ấm lắm. Thế nhưng, sự thật lại khác xa hoàn toàn. Giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Cô tự nhận thấy, mái ấm của mình không chỉ khó khăn về vật chất lẫn tinh thần mà còn thiếu cả “lửa” hạnh phúc.

Cô kể, hôm xảy ra vụ án, giận nên nhắn tin bảo, nếu anh Q. không về thì mình sẽ tự tử cùng con gái. Lúc này, cô vẫn tin, khi nhận được tin nhắn này thì anh sẽ trở về. Thế nhưng, một lát sau, điện thoại reo, cô nhận được tin nhắn: “Mày thích chết thì kệ mày”. Nước mắt nghẹn đắng cứ tràn giàn giụa, cô nhìn đứa con mà lòng thắt lại.

Nước mắt bà mẹ 9X tẩm xăng tự thiêu cùng con vì chồng không...nghe điện thoại

Di ảnh con của Hương

Ở trong vườn cao su, Hương ngẫm lại, không hề muốn tự tử nữa. Tuy nhiên, cô vẫn muốn cho chồng một bài học. Do đó, cô đổ xăng lên người hai mẹ con và bảo với em gái gọi chồng đến. Cô không thể ngờ, ngọn lửa khi gặp xăng lại cháy nhanh như thế. Và, chồng chưa kịp tới thì cả hai mẹ con đã trở thành ngọn đuốc sống.

Hương còn bảo, khi mới bắt đầu nảy sinh ý định tự tử thì cho rằng, khi mình qua đời, sẽ không có ai chăm sóc cho con gái. Do đó, cô mới nảy sinh ý định kéo sinh linh bé nhỏ tội nghiệp vào cùng. Cô cũng nghĩ, sau đó, cả hai mẹ con sẽ cùng qua đời. Cô không thể ngờ, sau vụ việc ấy, chỉ mỗi con gái chết còn mình đã được cứu sống.

Ngồi trong trại tạm giam suốt nửa năm, chưa đêm nào Hương ngủ ngon giấc. Mỗi khi nhắm mắt, cô lại nhìn thấy cảnh con gái cháy trong lửa. Cô cảm thấy hối hận, tiếc nuối chuyện đã xảy ra. Cô từng hy vọng, nếu thời gian quay trở lại thì sẽ không bao giờ hành động dại dột như thế. Tuy nhiên, mong ước ấy của cô sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực. Điều cô mong mỏi nhất hiện nay là ở bên kia thế giới, con gái sẽ tha lỗi cho mình và được bình an.

Gần đây, trên các phương tiện thông tin, ta hay đọc thấy những vụ việc cha/mẹ kéo con cùng tự tử chung với mình. Khi gây ra chuyện, đối tượng thường đưa ra những lý do để biện minh cho hành động của mình. Tuy nhiên, cho dù bất kể là lý do nào thì những hành động đó cũng không thể được chấp nhận, cũng là vi phạm pháp luật. Bởi sinh mạng con người là quý giá và được luật pháp bảo vệ. Hành động ấy thể hiện sự ích kỷ của bản thân. Đó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai có ý định điên rồ muốn tước đoạt mạng sống của người thân rồi hối tiếc thì đã muộn.

Mong vợ nhận được sự khoan hồng của pháp luật

Anh Q. thừa nhận, nguyên nhân của vụ việc một phần là do mình gây ra. Cũng bởi cờ bạc nên anh đã khiến vợ phải gánh một món nợ lớn. Anh bảo, từ áp lực cuộc sống, áp lực nợ nần, chồng lại không thấu hiểu, chia sẻ nỗi buồn nên vợ anh mới suy nghĩ dại dột. Anh hy vọng vợ sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về làm lại cuộc đời. Và đó cũng là cơ hội cho anh được chuộc lại lỗi lầm.

Xem xét nhiều tình giảm nhẹ

HĐXX nhận định, hành vi của Hương là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, bị cáo đã gây nên cái chết cho đứa con tội nghiệp. Tuy nhiên, nhìn nhận, trong vụ việc này, bị cáo chịu đựng nhiều thiệt thòi, đã hối hận, thành khẩn, được chồng, cũng là cha bị hại xin giảm án… Từ đó, tòa quyết định tuyên phạt mức án 7 năm tù giam về tội “Giết người”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt bà mẹ 9X tẩm xăng tự thiêu cùng con vì chồng không...nghe điện thoại