Nghi bị ám hại, bắt xe từ miền Nam về Hà Nội đâm chết bạn thân giữa phố

Đoàn Nga| 27/06/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi chiếc xe đưa con trai trở về trại giam, bà Tơ đứng nhìn theo chết lặng, hai dòng nước mắt lặng lẽ rơi trên khuôn mặt dúm dó vì đau khổ. Bà không biết liệu có còn sống 20 năm nữa để đón đứa con tội lỗi trở về hay không?

Ngồi dưới khán phòng dự phiên xét xử con trai là Tạ Đình Tiệp, 30 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội), bà Tơ không giấu được vẻ buồn bã hiện trên khuôn mặt, chồng mất sớm một mình bà phải gồng gánh nuôi các con. Vậy mà, từ một thanh niên hiền lành, bỗng chốc cậu con trai thứ 3 của bà trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Nguồn cơn khiến Tiệp trở nên khác lạ là vào năm 2008 do mâu thuẫn, Tiệp bị nhóm thanh niên lạ mặt chém bị thương. Dù được cứu sống nhưng khi về nhà gã lại có biểu hiệu lạ như thường xuyên mất ngủ, đau đầu. “Có hôm con tôi kéo rèm ngồi thu lu trong nhà, tôi hỏi thì con nói con sợ lắm, có người hại nhà mình", bà Tơ buồn bã kể lại.

Thương con, bà đưa Tiệp đi khám khắp nơi, “Mỗi lần vào bệnh viên tôi phải nói dối với nó đi khám bệnh gan, về nhà nó chỉ uống thuốc mát gan, loại khác nhất quyết không uống”, bà Tơ tâm sự.

Dù được điều trị nhưng tình trạng của Tiệp không thuyên giảm, đến tháng 7/2014, Tiệp đột ngột biến mất khiến cả nhà hoảng hốt đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Khi cả gia đình tuyệt vọng thì ngày 19/8/2014, gã bất ngờ quay về. Tuy nhiên, lúc này tâm tính của Tiệp không hề thay đổi mà có phần điên khùng hơn khi gọi mẹ bằng bà và mắng chửi cả chị dâu.

Nghi bị ám hại, bắt xe từ miền Nam về Hà Nội đâm chết bạn thân giữa phố

Tạ Đình Tiệp tại phiên xét xử

Đang lo sợ trước hành vi bất thường của con trai thì mấy ngày sau bà nhận được tin, Tiệp vừa ra tay sát hại người bạn thân là anh Vũ Huy Cường, 39 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội).

Nguyên nhân của sự việc đau lòng là vào đêm giao thừa năm 2008, Tiệp và anh Cường xảy xô xát với nhóm thanh niên lạ mặt. Sau đó, Tiệp bị nhóm thanh niên này chém trọng thương, hôn mê 3 ngày. Nghi ngờ anh Cường và bạn anh là Phí Công Thành, 39 tuổi thuê người đánh mình, nên Tiệp nảy sinh ý định trả thù. Dù sự việc đã trôi qua 7 năm nhưng nỗi hận trong lòng Tiệp không hề giảm.

Sau khi mua 3 con dao nhọn, trưa ngày 21/8/2014, Tiệp gọi điện cho Cường hẹn gặp nói chuyện. Đến điểm hẹn ở đường Trần Duy Hưng, thấy bạn đang nghe điện thoại, Tiệp rút dao nhọn tiến đến. Khi anh Cường vừa quay ra chỗ gã thì bất ngờ, Tiệp cầm dao đâm nhiều nhát khiến anh Cường ngã gục và tử vong ngay sau đó

Bỏ chạy khỏi hiện trường, Tiệp tiếp tục bắt xe ôm tìm đến nhà anh Thành “giải quyết” nốt món nợ năm xưa. May mắn khi bị chém một nhát thì anh này chạy thoát nên không bị thiệt mạng. 

Gây án xong, Tiệp ung dung đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Tại phiên xét xử, Tiệp khai khi bỏ nhà vào Nam không hiểu sao gã bị truy sát nhiều lần, có lần còn bị xe tải đâm. Hoảng sợ, Tiệp nhớ lại việc mình bị chém ngày xưa và nghĩ rằng, việc này do anh Cường và Thành thuê người truy sát mình nên Tiệp quyết tâm phải ra Hà Nội giết 2 người này. Không những vậy, Tiệp còn nghi cái chết của bố hắn là do anh Cường và Thành bỏ thuốc độc.

Với những hành vi bất thường của Tiệp, cơ quan điều tra đã đưa gã đi giám định tâm thần. Theo đó, Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương kết luận, trước, trong và sau khi phạm tội Tiệp bị rối loạn loại phân liệt và hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

Trước kết quả điều tra và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, ngày 26/6, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Tạ Đình Tiệp, 20 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi bị ám hại, bắt xe từ miền Nam về Hà Nội đâm chết bạn thân giữa phố