Lời sám hối muộn màng của kẻ sát nhân

An Dương| 06/06/2014 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án Nguyễn Bình Đẳng (SN 1990) bị truy tố về tội “Giết người” được TAND tỉnh Cà Mau xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình để tuyên truyền, giáo dục pháp luật.

Nhiều người dự phiên tòa ứa nước mắt khi nghe kẻ sát nhân khai lại giây phút người bị hại khẩn cầu tha mạng trong nỗi tuyệt vọng. Đẳng đã vung búa lên để rồi trước vành móng ngựa, lời khẩn cầu xin Tòa cho một cơ hội sửa chữa lỗi lầm cũng chỉ là những lời hối lỗi muộn màng của bị cáo, tội ác ghê rợn của Đẳng đã bị trừng phạt nghiêm khắc…

 

Nguyễn Bình Đẳng sinh ra trong một gia đình nông dân tại ấp 4, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình. Bố Đẳng là thương binh, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tạo điều kiện cho Đẳng được học hành đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Đẳng ở nhà phụ giúp bố mẹ. Đến năm 2010, Đẳng cưới vợ, sinh con nhưng đó cũng là thời điểm y thay tính, đổi nết, trở nên lười biếng, ăn xài vô tội vạ dẫn đến nợ nần chồng chất. Các chủ nợ liên tục hối thúc khiến Đẳng như ngồi trên đống lửa, y bỗng nảy sinh ý định cướp tài sản để có tiền tiêu xài và thanh toán nợ nần.

 

Khoảng 14 giờ ngày 6/4/2012, khi Đẳng đang ở nhà một mình thì nghe tiếng ghe máy chạy tới. Đẳng ngoái đầu ra nhìn và thấy chị Lê Thị Lệ (SN 1964, ngụ xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) đang tiến đến. Chị Lệ làm nghề mua bán hàng rong các loại thịt, cá, rau, củ, quả… Đẳng liền kêu chị Lệ ghé lại mua một bó rau cần và một ít cá. Do trước đây, Đẳng còn thiếu nợ chị Lệ ít tiền nên chị Lệ yêu cầu Đẳng thanh toán luôn. Đang trong cơn bí bách, Đẳng liền quyết định hạ sát chị Lệ, vừa để xù nợ, vừa ra tay cướp tài sản. Đẳng nói dối với chị Lệ đợi Đẳng lên nhà lấy tiền xuống trả nợ.

 

Lời sám hối muộn màng của kẻ sát nhân

 

Khi lên nhà, Đẳng chụp lấy cây búa đóng đinh dắt sau lưng, rồi đi xuống nơi chị Lệ đang đậu vỏ. Đẳng giả vờ nói không mua cá Ba thú mà đổi lại mua cá Sòng. Chị Lệ đồng ý và khom người xuống cân cá, Đẳng dùng búa đánh liên tục vào đầu chị Lệ hai cái. Chị Lệ gục xuống nhưng chưa chết hẳn, vừa khóc, vừa van xin: “Chú Đẳng đừng đánh tôi nữa chú Đẳng ơi”. Chị Lệ khẩn cầu hai lần nhưng Đẳng chẳng hề mủi lòng. Y tiếp tục dùng búa đánh nhiều cái vào đầu chị Lệ khiến nạn nhân ngã xuống sông. Mặc dù vậy, Đẳng không buông tha, y nhảy theo đánh vào đầu chị Lệ nhiều nhát rồi quăng bỏ cây búa, dùng tay bóp cổ, nhấn nước cho đến khi nạn nhân tắt thở mới dừng tay. Sau đó, kẻ sát nhân máu lạnh kéo xác chị Lệ giấu dưới cầu vệ sinh ven sông.

 

Đẳng liền lấy vỏ máy của chị Lệ chạy đến tiệm tạp hoá của Phan Thị Diễm Chi ở ấp Cây Sộp, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình mua ba lít xăng rồi chạy ra sông ném hết đồ đạc của chị Lệ ở nhiều địa điểm khác nhau thuộc địa bàn xã Tân Lộc, huyện Thới Bình nhằm phi tang. Trên đường đi, Đẳng mở hộp đựng tiền của chị Lệ kiểm tra “chiến lợi phẩm”. Thấy chị Lệ có 1,3 triệu đồng tiền bán hàng, Đẳng liền chiếm đoạt. Sau đó, Đẳng tiếp tục chạy vỏ máy đến tiệm sửa máy của Phạm Thành Nil ở ấp 3, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình thay các phụ tùng chiếc vỏ để tránh bị phát hiện. 

 

Kẻ sát nhân khiến những người dự khán phẫn nộ khi y khai lại hành trình phi tang xác chị Lệ: “Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bị cáo chạy vỏ máy về nơi giấu xác chị Lệ, kéo xác lên vỏ, lột lấy đôi bông tai, đậy xác nạn nhân chở đến địa bàn thuộc ấp 2, xã Thới Bình, huyện Thới Bình bỏ xác chị Lệ xuống sông rồi về nhà ngủ”. Ngày hôm sau, y đem vàng đi bán lấy tiền đóng hụi và tiêu xài bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Mặc dù thủ đoạn phi tang của kẻ sát nhân rất ma mãnh nhưng sau khi phát hiện thi thể người bị hại, Cơ quan điều tra đã lần ra manh mối, bắt khẩn cấp Đẳng chỉ vài ngày sau đó. 

 

Đứng trước vành móng ngựa, Đẳng cúi đầu khai nhận cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” là đúng, không oan đối với bị cáo. Tuy nhiên, Đẳng van xin: “Bị cáo là dân lao động nghèo, chưa tiền án, tiền sự, thật thà khai báo, biết ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục được một phần hậu quả, cha bị cáo là người có công với cách mạng được hưởng chế độ thương binh 4/4 nên mong Tòa giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo một cơ hội sửa chữa lỗi lầm”. HĐXX bác bỏ: Bị cáo là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, tước đoạt mạng sống của chị Lệ một cách trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản. Hành vi của Đẳng là rất nguy hiểm cho xã hội, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã thực hiện hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, gây tác động xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân tại địa phương.

 

Mặc dù Đẳng có các tình tiết giảm nhẹ, biết ăn năn hối cải nhưng với tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, bị cáo đã mất hết nhân tính, không thể giáo dục, cải tạo được, cần áp dụng hình phạt cao nhất đối với Nguyễn Bình Đẳng là tử hình mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do bị cáo đã gây ra, đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật. Nghe Tòa tuyên án, Đẳng phải giữ chặt vành móng ngựa để không gục xuống trong nỗi sợ hãi tột cùng và niềm ân hận muộn màng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời sám hối muộn màng của kẻ sát nhân