Khi 5x ghen theo kiểu..."trẻ trâu"

An Dương| 21/11/2017 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không cần “điều tra, xác minh”, thấy vợ nằm ngủ bên cạnh người làm công, Nguyễn Đào (SN 1957, ngụ phường 11, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh) nổi nóng vung gậy để trút cơn ghen mù quáng.

Cơn giận tiêu tan cũng là lúc Đào tra tay vào còng, chôn vùi cuộc đời sau song sắt nhà giam, bỏ lại 4 đứa con bơ vơ. Bi kịch gia đình từ kiểu ghen tuông “trẻ trâu” của gã trai già 5X là bài học đắt giá cho những ai có máu “Hoạn Thư”.

Trước vành móng ngựa TAND Tp. Hồ Chí Minh, Nguyễn Đào cúi mặt lắng nghe vị đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người” với trường hợp “gây án vì động cơ đê hèn”. Theo đó, Nguyễn Đào từng có một gia đình êm ấm bên người vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1970). Vợ chồng Đào có chung với nhau 4 mặt con, cơ ngơi khang trang, đời sống sung túc với nghề kinh doanh vải sợi phế liệu trên đường Phan Sào Nam, phường 11, quận Tân Binh. TP. Hồ Chí Minh.

Công việc kinh doanh phát triển nên đến khoảng cuối năm 2016, chị Hương thuê căn nhà không số, tổ 30, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh làm kho chứa hàng và đưa 4 người con về đây sinh sống. Để vận chuyển vải sợi, cũng vào thời điểm trên, chị Hương thuê anh Nguyễn Viết Chương (SN 1978) làm tài xế lái xe chở hàng. Theo chị Hương, nhằm việc vận chuyển được thuận lợi, nhanh chóng nên chị Hương cho anh Chương chung sống tại cơ sở này. Tuy nhiên, Đào không tin vợ và nghi ngờ giữa chị Hương và anh Chương có quan hệ bất chính. Tình cảm vợ chồng từ đó rạn nứt, Đào cãi nhau với vợ nhiều lần mỗi khi ghen tức.

Cáo trạng xác định khoảng 19 giờ ngày 21/02/2017, Nguyễn Đào chạy xe Dream BKS 49FA - 4378 đến căn nhà của chị Hương thuê để ăn cơm với vợ con. Khi đến nơi, đập vào mắt Đào là cảnh anh Chương đang sắp xếp hàng hóa trong nhà. Mối nghi ngờ về vợ quan hệ bất chính lại trào lên.

Nhằm “hâm nóng” tình cảm, Đào yêu cầu được đến sống chung với gia đình, tuy nhiên chị Hương không đồng ý dẫn đến việc hai bên lớn tiếng cãi vã. Thấy chồng vô cớ đến “quậy”, chị Hương lập tức điện thoại cấp báo đến Công an phường biết việc. Các anh Lê Ba, anh Phạm Vân Hưng (bảo vệ dân phố) được cử đến hiện trường can ngăn. Đào ra ngoài ngồi uống cà phê tại quán nước đối diện nhà và được các dân phố “trấn an tinh thần”, yêu cầu Đào không gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Cơn giận khiến Đào bỏ ngoài tai những lời khuyên can, đến khoảng 1 giờ sáng 22/02/2017, Đào dùng miếng vải màu đen, buộc giữ khung gỗ đột nhập vào nhà chị Hương với mục đích “bắt tận tay, day tận trán” việc vợ ngoại tình. Do thấy cửa chính không khóa nên Đào mở và đi lén vào phòng ngủ phía trước.

Khi 5x ghen theo kiểu...

 Đưa bị cáo về trại giam

Trong ánh sáng lờ mờ, Đào vẫn nhận ra vợ nằm ngủ và anh Chương đang nằm ngủ cạnh nhau. Máu ghen trào lên không thể kiểm soát, Đào liền đi xuống bếp với mục đích kiếm dao ra “xử” hai kẻ dám cắm sừng y. Tuy nhiên, do không thấy hung khí nên Đào chụp lấy một cây gỗ vuông khá lớn quay trở lại phòng.

Để nhận diện một cách chắc chắn người đang nằm cạnh vợ là anh Chương, Đào lấy điện thoại ra bật lấy ánh sáng để soi. Thấy rõ đúng là anh Chương, Đào liền vung gậy đập thẳng xuống đầu. Nghe động, chị Hương tỉnh dậy cũng bị Đào dùng gậy tấn công trúng ngay vào vùng má.

Nghe tiếng động và nghe tiếng la của mẹ, các con chị Hương chạy lên thấy Đào tiếp tục dùng gậy tấn công anh Chương. Các con Đào liền đẩy cha ra ngoài ban công, khiến Đào làm rơi gậy xuống nền nhà. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đến đưa Đào về trụ sở và đưa người bị hại đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Chương không qua khỏi.

Sau khi nghe vị đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng, bị cáo Nguyễn Đào thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Đào tỏ thái độ rất hối tiếc về việc làm của mình và nhiều lần bật khóc tại phiên tòa. Theo “lý lẽ” của Đào, do bị cáo chứng kiến vợ ngoại tình nên trong lúc nóng giận không làm chủ được bản thân, nhất thời tước đoạt tính mạng anh Chương. Trong khi đó, chị Hương phủ nhận lời Đào khai cho rằng vợ ngoại tình, bản thân chị không có quan hệ bất chính với người bị hại. Tối hôm đó do làm việc mệt nên chị nằm ngủ gần với anh Chương.

Vị đại diện Viện kiểm sát  đã đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đào 12 đến 14 năm tù. Tuy nhiên, nhận thấy vụ án có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung đối với bị cáo Nguyễn Đào.

Hình ảnh bị cáo Đào thất thểu bước lên xe đặc chủng về trại giam, ánh mắt đầy vẻ tiếc nuối khi đánh mất tất cả chỉ vì một phút ghen tuông rất nông nổi. Giá như Đào nhận thức được rằng khi hôn nhân mâu thuẫn, hạnh phúc không đạt được, Đào có quyền đề nghị pháp luật giải quyết, trên tinh thần ứng xử với bạn đời một cách có văn hóa. Có lẽ, mọi sự hối hận đều đã quá muộn màng khi bị cáo đã quá già để có thể làm lại cuộc đời…

* (Tên người bị hại và người liên quan đã thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi 5x ghen theo kiểu..."trẻ trâu"