Đi buôn ma túy, vợ chồng dắt nhau vào vòng lao lý

Mạnh Hùng| 11/12/2018 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1963, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Vũ Đình Thuân (SN 1960, chồng Nguyệt); Sùng A Lòng (SN 1983, ở xã Pà Cò, huyện Mai Châu, Hòa Bình); Nguyễn Bá Lam (SN 1978, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và bị cáo Hàng A Lang (SN 1993, ở xã Pà Cò, huyện Mai Châu, Hòa Bình).

Trong đó, các bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Đình Thuân, Sùng A Lòng, Nguyễn Bá Lam cùng bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Hàng A Lang bị xem xét về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đi buôn ma túy, vợ chồng dắt nhau vào vòng lao lý

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo cáo trạng truy tố, thông qua mối quan hệ xã hội, năm 2013, Nguyễn Thị Nguyệt và chồng quen biết Sùng A Lòng. Do đó, tháng 7/2017, Sùng A Lòng và Hàng A Lang lái ô tô riêng xuống nhà Nguyệt chơi. Tại đây, Lòng bỏ ma túy ra cho cả 4 người cùng sử dụng và rồi tại đây, Nguyệt hỏi mua 16 bánh heroin của Lòng với giá 160 triệu đồng/bánh.

Sau đó, tháng 10/2017, Nguyệt đã nhanh chóng “đặt hàng” trước  800 triệu đồng cho đồng bọn, khi Lòng và Lang xuống Hà Nội.

Trở về Mai Châu (Hòa Bình), Lòng nhanh chóng kết nối và đặt mua đủ số lượng ma túy mà Nguyệt đã “đặt hàng” của đối tượng Lử, ở khu vực biên giới Việt - Lào. Khi đó, Lử bảo Lòng giao ô tô rồi phóng đi đâu đó.

Quay lại, Lử báo cho đồng bọn biết 16 bánh heroin cùng 1.800 viên hồng phiến đã được nhét trong chiếc lốp ô tô dự phòng trên phương tiện của Lòng. Ngoài ra, Lử còn tặng thêm cho Lòng một gói hồng phiến để sử dụng.

Tiếp đó, chiều tối ngày 15/11/2017, Lòng rủ Lang cùng xuống Hà Nội để bảo dưỡng xe ô tô. Đêm ấy họ có mặt tại Hà Nội và gửi xe ô tô ở gần nhà Nguyệt, rồi tiến thẳng vào nhà đồng bọn ngủ.

Sáng sớm ngày hôm sau, Nguyệt hỏi thì được Lòng cho biết “hàng đặt” đã được nhét đầy trong chiếc lốp ô tô dự phòng để ở xe gửi ngoài bãi. Cùng thời điểm, Nguyệt gọi điện báo cho Nguyễn Bá Lam biết đã có ma túy, nên sáng ra đối tượng đến ngân hàng rút 500 triệu đồng để mua ma túy.

Đến sáng ngày 16/11/2017, Nguyệt bảo Vũ Đình Thuân và Lam ra xe ô tô của Lòng (ở ngoài bãi trông giữ xe), chuyển chiếc lốp ô tô dự phòng chứa ma túy từ xe ô tô của Lòng sang xe ô tô của Lãm. Sau đó, Lòng lái ô tô chở Lang xuống khu vực đường Giải Phóng bảo dưỡng phương tiện và bị lực lượng công an áp sát, bắt giữ tại chỗ.

Qua lời khai của Lòng, lực lượng chức năng đã bắt các đối tượng còn lại và thu giữ 16 bánh heroin trong chiếc lốp ô tô dự phòng để trên xe ô tô của Lãm.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Nguyệt và Lãm, cơ quan công an còn thu giữ thêm một lượng tiền rất lớn liên quan đến việc mua bán ma túy.

Kết quả giám định cho thấy, 16 bánh heroin thu giữ của Nguyệt cùng đồng bọn có tổng trọng lượng 5.631,36 gram và hơn 1.800 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) tương đương hơn 175 gram.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng làm rõ Hàng A Lang mặc dù biết Sùng A Lòng mua bán lượng ma túy rất lớn với nhóm Nguyễn Thị Nguyệt, nhưng không chịu tố giác tới cơ quan chức năng.

Trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyệt bước đầu khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên sau nửa ngày xét xử, nhận thấy cần thiết phải làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án, nên HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi buôn ma túy, vợ chồng dắt nhau vào vòng lao lý