Chồng mới giết chồng cũ và nỗi đau của người phụ nữ đa đoan

Đoàn Nga| 19/09/2014 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù nạn nhân đã bỏ chạy, Thủy vẫn hung hãn cầm dao truy sát tới khi nạn nhân gục chết mới bỏ đi.

Ôm con gái mới 4 tháng tuổi tới dự phiên xét xử chồng, chị Lan Anh không cầm được nước mắt, những tiếng nấc nghẹn càng kìm nén lại bật ra càng to khiến những người dự khán không khỏi thương cảm. Chị cúi gằm mặt nghe diễn biến phiên xử mà không một lần dám đưa mắt nhìn về phía gia đình bị hại. Bởi bị hại chính là chồng cũ của chị. Những tiếng chửi rủa, ánh mắt sắc lẹm của gia đình bị hại liên tục ném về phía chị.

Sống với nhau có tới hai mặt con nhưng chị thường xuyên bị anh Trịnh Viết Hùng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nên chị quyết định ly hôn và đưa con gái lớn về ở với mẹ, để lại cậu trai thứ hai ở với chồng. Sau đó chị gá nghĩa với Nguyễn Đăng Thủy, 38 tuổi, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một đối tượng cơm tù nhiều hơn cơm nhà (Thủy có tới 5 tiền án về các tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản).

Tối ngày 30/12/2013, phát hiện thấy cháu Trịnh Bích V. con chung của chị Lan Anh với anh Hùng có quần áo, giày dép, cặp sách và điện thoại mới, chị Lan Anh nghi ngờ bạn trai bé tặng cho con nên đã gặng hỏi, thì cháu V. nói là bố mua cho. Không tin tưởng, chị Lan Anh và Thủy đã tới nhà anh Hùng để hỏi xem có đúng anh Hùng những vật dụng này cho con gái không. Tuy nhiên, tại đây giữa Thủy và anh Hùng đã xảy ra cự cãi và thách đố đánh nhau. Thủy nảy sinh ý định giết chết anh Hùng.

Ngày 1/1/2014, Thủy rủ Quách Văn Hạnh, 29 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La, “đi có việc”, Hạnh vui vẻ nhận lời. Sau đó, Thủy chở Hạnh tới ngõ nhà anh Hùng, dặn Hạnh ở ngoài trông xe còn gã cầm theo con dao đi vào nhà anh Hùng lớn tiếng gọi “anh Hùng ơi ra nói chuyện”. Thấy Thủy, anh Hùng cầm theo một gậy sắt tiến tới đập vào người Thủy, nhưng Thủy tránh được và rút dao đâm mạnh vào người anh Hùng. Hoảng sợ, nạn nhân vùng bỏ chạy, Thủy tiếp tục đuổi theo truy sát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ với 5 vết đâm chí mạng. Sau khi gây án, Thủy chạy ra bảo Hạnh chở đi khỏi hiện trường. Biết khó trốn thoát, ngày 2/1/2014, Thủy đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Chồng mới giết chồng cũ và nỗi đau của người phụ nữ đa đoan

Bị cáo Thủy và Hạnh tại phiên xét xử

Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên xét xử, Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngày Thủy gây án, chị Lan Anh đang mang thai. Từ khi con gái chào đời tới nay bé được 4 tháng, Thủy chưa một lần được nhìn mặt con. Thương Thủy, gia đình gã đã lén bế đứa bé tới để gã một lần nhìn thấy mặt con. Thoáng thấy đứa bé, khuôn mặt Thủy như giãn ra, nhưng trên khóe mắt hai dòng lệ khẽ lăn dài. Có lẽ lúc này gã mới thấm thía hơn nỗi đau gã gây ra không chỉ với gia đình bị hại mà còn gây ra với chính gia đình và bản thân gã.

Chồng cũ chết, chồng mới đi tù, không công ăn việc làm khiến nỗi lo cơm áo oằn nặng lên vai chị Lan Anh nên khi phía gia đình chồng cũ từ chối nuôi cậu con trai đang ở với anh Hùng, HĐXX đề nghị chị nhận lại cháu bé, chị bật khóc nói: “Tôi còn hai đứa nhỏ nữa, nhà thì phải đi thuê, công ăn việc làm không có, tôi không có khả năng nuôi cháu nữa”. Nghe chị Lan Anh nói, vị chủ tọa phiên tòa không khỏi ngạc nhiên, bất bình thốt lên: “Con của chị, không có chị cũng phải rau cháo mà nuôi cháu chứ”. Lúc này chị mới miễn cưỡng đồng ý khiến gia đình chồng cũ không khỏi bức xúc và nói với cháu Đ. con trai chị “cháu nghe mẹ cháu nói nhé”. Cậu bé lặng yên không nói gì, quay về phía mẹ với ánh mắt lạnh lẽo.

Sau khi xem xét, xét thấy hành vi của Thủy có tính chất côn đồ, tái phạm nhiều lần và hiện chưa được xóa án tích nên đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Đăng Thủy, tử hình về tội “giết người”, Quách Văn Hạnh 6 tháng tù. Do thời gian tạm giam đã vượt quá thời hạn thi hành án nên Hạnh được trả tự do ngay tại Tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng mới giết chồng cũ và nỗi đau của người phụ nữ đa đoan