Cạm bẫy “phim đen” của gã dượng đồi bại

An Dương| 11/03/2015 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cúi đầu trước vành móng ngựa là người đàn ông đã ngoại ngũ tuần, giọng nói đầy sự ngượng ngùng, xấu hổ khi khai nhận toàn bộ chuỗi hành vi đê hèn, hãm hại con gái riêng của vợ.

Bị cáo cho rằng, bản thân như bị “ma ám” trong quá trình gây án nhưng xâu chuỗi các tình tiết, đó chỉ là cách để khỏa lấp sự sa đọa về phẩm giá, đạo đức của bị cáo. Vụ án cũng để lại nhiều bài học cho những gia đình có hoàn cảnh “rổ rá cạp lại”, cần có sự quan tâm, giáo dục lẫn nhau để không rơi vào bi kịch nhói lòng…  

Bà Đinh Thị Thùy Dương (SN 1969, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) là người phụ nữ có hoàn cảnh khá éo le với đường tình duyên rất lận đận. Khi vừa tròn đôi mươi, bà Dương kết hôn với ông Nguyễn Ngọc Thịnh và có với nhau một con chung là cháu Nguyễn Thị Lan (SN 1992). Quá trình chung sống phát sinh nhiều mâu thuẫn nên đến năm 1995, vợ chồng bà Dương đường ai nấy đi. Sau đó, bà Dương tái hôn với một người đàn ông khác là Nguyễn Thành Liên, hai người có con chung là cháu Nguyễn Thị Phương Trinh (SN 2000). Đến năm 2004, ông Liên chẳng may qua đời khiến bà Dương không khỏi hụt hẫng. Thay vì tận tâm chăm sóc con nhỏ, chỉ một năm sau, bà Dương đã nhanh chóng có người thay thế là ông Đoàn Huy Hoàn (SN 1962, ngụ xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh). Được sự đồng ý của người tình, Hoàn khăn gói quả mướp về nhà bà Dương chung sống.

Cuộc sống êm ả qua đi, Hoàn cũng bằng lòng với nghề phụ hồ đỡ đần phần nào sự khốn khó của bà Dương. Có điều, từ ngày mua được chiếc điện thoại di động hiệu Vio A128 có phần mềm xem video, Hoàn không khỏi phân tâm khi dán mắt vào những thước phim có nội dung không lành mạnh. Bản năng trong người Hoàn trỗi dậy che mờ lý trí, Hoàn bắt đầu để ý đến người con gái riêng của vợ. Hoàn lên một kế hoạch đen tối nhằm thực hiện hành vi trái ngược với luân thường đạo lý.

Vào một ngày cuối năm, bà Dương có công việc riêng nên rời nhà từ sáng sớm. Cháu Trinh ở nhà một mình nên sau bữa cơm trưa, Hoàn giả bộ gọi lại khoe chiếc điện thoại có thể xem phim. Cháu Trinh ngây thơ không biết gì nên lại ngồi với dượng. Hoàn từ từ chuyển từ phim này sang phim khác và “vô tình” cho cháu Trinh xem một bộ phim có nhiều cảnh “không phù hợp với trẻ em”. Chiếc bẫy đê tiện mà Hoàn dựng lên đã khiến cháu Trinh không còn làm chủ được bản thân. Hoàn giở trò dâm ô và kết thúc với lời căn dặn nhớ “đừng nói cho mẹ biết”. 

Tháng ngày trôi qua càng nhân tội lỗi của của Hoàn lên gấp bội, y tiếp tục cho cháu Trinh xem phim đồi trụy, lợi dụng sự ngây thơ của trẻ em để thực hiện hành vi dâm ô trong suốt nửa năm trời. Cho đến ngày 12/2/2013, sự hoang tưởng và bệnh hoạn như lên đến đỉnh điểm nên Hoàn quyết định sẽ buộc con riêng của vợ phải quan hệ chăn gối với y. Bị cháu Trinh chống trả quyết liệt rồi bỏ chạy để cự tuyệt những đòi hỏi điên rồ, Hoàn lồng lộn đuổi theo nhằm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Tuy nhiên, cháu Trinh đã chạy thoát và sau đó kể lại toàn bộ vụ việc cho mẹ nghe. Bà Dương không khỏi phẫn nộ trước tội lỗi của kẻ mà bà chung sống như vợ chồng bấy lâu nay nên làm đơn tố cáo. Hoàn phải tra tay vào còng về các tội “Dâm ô đối với trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Trong suốt thời gian dự phiên tòa, bị cáo Đoàn Huy Hoàn đã thể hiện sự ân hận về những hành vi mà y gây ra. Hoàn thừa nhận do bị những thước “phim đen” ám ảnh nên không làm chủ được bản thân, do mới học đến lớp 5 nên nhận thức có phần hạn chế đã gây ra tội lỗi khó dung thứ. Sự ăn năn, hối cải của bị cáo được HĐXX xem xét bởi sau khi bị bắt về tội “Dâm ô đối với trẻ em”, Hoàn đã khai ra hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại, khắc phục một phần hậu quả.

Vị Thẩm phán chủ tọa nhận định, những hành vi của Hoàn là đặc biệt nghiêm trọng, không những gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của người bị hại mà con xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của trẻ em. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Hoàn có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, hoàn toàn nhận thức rõ và làm chủ hành vi. Bị cáo rất xem thường pháp luật nên cần phải xử nghiêm để giáo dục, răn đe.

Phiên tòa kết thúc với mức án tổng hợp là 15 năm tù dành cho Hoàn về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô đối với trẻ em”. Chẳng những phải dằn vặt, xấu hổ, Hoàn còn trĩu nặng tâm tư khi biết những người con trai của mình đã phải chắt chiu khoản tiền 30 triệu đồng để bồi thường thiệt hại do người cha gây ra. Hoàn đã tự mình chuốc lấy tội lỗi một cách đau đớn, không thể tha thứ được… n

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cạm bẫy “phim đen” của gã dượng đồi bại