Cái giá phải trả cho sự cuồng ghen

Trang Trần| 18/01/2023 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đêm chị Sương giật mình tỉnh giấc, người ướt đẫm mồ hôi dù ngoài trời đang lạnh. Chẳng phải tiếng sét đánh đùng đoàng bên ngoài khiến chị bừng tỉnh, mà chính bởi giấc mơ đau lòng ám ảnh vừa xảy ra.

Có lẽ đây là lần thứ “N” chị gặp cảnh tương tự kể từ sau khi vụ việc xảy ra. Nhắm mắt, mở mắt những hình ảnh chị phải hứng trận “mưa rựa” từ người chồng “đầu gối tay ấp” cứ như một thước phim kinh dị tua đi tua lại. Chị Sương càng muốn quên, càng muốn xóa, lại càng không thể.

Gần một năm trôi qua, đây là lần đầu chị “gặp” lại người chồng của mình. Hoàn cảnh gặp lại trở trêu, chị là bị hại còn chồng là bị cáo. Với một người vốn nhạy cảm nên chỉ cần vừa nhác thấy bóng chồng, nước mắt chị Sương không tự chủ rớt xuống. Chị nói, giọt nước mắt ấy hết chín phần là đau, là sợ. Gương mặt người đàn ông đứng đó một thời chị đã yêu bằng hết con tim nhưng nay, gương mặt ấy chỉ cần chạm một ánh nhìn cũng khiến nỗi đau ùa về không tài nào ngăn lại.

Với chị Sương, những lời của Phan Sơn Lâm (34 tuổi, trú xã Long Phước, TP Bà Rịa)- chồng chị hôm nay như con dao cùn khứa vào tim, càng khứa lại càng đau. Đây thực sự là một nỗi đau dai dẳng gắn với những vết sẹo chị đang mang, in hằn theo năm tháng đến thời gian cũng chẳng thể xóa nhòa.

Ghen., thực sự một chữ ghen ấy chẳng khác nào bóng ma ám ảnh khiến chị Sương không tài nào thoát ra được. Hôm nay, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa Phan Văn Lâm ra xét xử, ngay từ tối hôm trước chị Sương đã một đêm không ngủ. Thực sự giờ này chị không biết dùng từ gì để diễn tả đúng nhất tâm trạng của mình, mọi suy nghĩ cứ như một mớ sợi đay trong gió, rối rắm vô cùng.

Trước bục khai báo, Phan Sơn Lâm khai rằng mình rất thương vợ nhưng chỉ vì cuồng ghen, nóng nảy, không kiềm chế mà đã tàn độc ra tay với vợ. Bản thân Lâm cũng tự nhận đó là… cuồng ghen. Chính là khi vì ghen Lâm không còn chính mình, thậm chí chẳng khác nào loài thú dữ đang vào cơn say máu.

Sự việc bắt đầu từ những tin nhắn xuất hiện trong máy vợ mà Phan Sơn Lâm phát hiện. Những lời nhắn tình cảm trong máy điện thoại của vợ với một người khác chính là mồi lửa ném vào bịch xăng mở sẵn. Phan Sơn Lâm cũng đã cố gắng để hỏi vợ nhưng khi nghe vợ nói tin nhắn đó lâu rồi, máu điên trong người không hạ xuống được… Một cuộc cãi vã kịch liệt giữa hai vợ chồng không những không khiến Lâm hạ hỏa mà còn làm cho máu điên sục sôi.

Vợ đi làm, Phan Sơn Lâm quẩn quanh với những suy nghĩ tồi tệ, từng con chữ trên điện thoại không biết từ khi nào hóa thành hình ảnh yêu đương đường mật của vợ với người đàn ông khác, hiện ra trước mắt. Bấy giờ, cơn cuồng ghen nổi lên, Phan Sơn Lâm quyết định đến nơi vợ mình làm việc để giải tỏa, để trút giận.

Vừa gặp vợ, Phan Sơn Lâm buông lời chửi bới không thương tiếc, vừa chửi Lâm vừa đe dọa không cho vợ đi làm. Sợ bị đánh, bị mất việc, chị Sương điện báo cho gia đình chồng “cầu cứu”.

Cái giá phải trả cho sự cuồng ghen

Cuồng ghen chém vợ, Phan Sơn Lâm lĩnh 13 năm tù

Bực tức vì bị gia đình la mắng, cộng với cơn ghen đang âm ỉ, sáng sớm 23/2/2022, Phan Sơn Lâm chở 5 lít xăng, một chai thuốc diệt cỏ và một cây rựa phóng đi chặn đường vợ. Giáp mặt, chị Sương chưa kịp mở lời, Phan Sơn Lâm đã dùng rựa chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng mặt làm chị bất tỉnh trên đường.

Sau màn “mưa rựa”, Phan Sơn Lâm tính đổ xăng đốt cháy cả hai nhưng bật lửa đã rơi mất. Phan Sơn Lâm bỏ đi và uống hai ngụm thuốc diệt cỏ nhưng thoát chết vì lượng thuốc ít. Hậu quả, chị Sương được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ lại được tính mạng, tuy nhiên hậu quả thương tật để lại đến 72%.

Hiện tại chị Sương với khuôn mặt biến dạng, trong đó có một vết sẹo ngang lớn như sợi dây điện cao thế vắt qua. Trên đầu chị, nhát chém để lại một vết lõm sâu… khiến người đối diện thắt tim cũng như không thể ngăn được bản thân khỏi rùng mình.

Khi được nói, chị Sương thật sự khó khăn để diễn đạt. Nỗi đau thân xác, nỗi đau tinh thần thực sự chưa khi nào dừng lại kể từ ngày ấy. Chị cho hay, sau khi bị chém, gia đình nhà chồng đã bồi thường 100 triệu đồng để chữa trị vết thương. Ngoài ra, hằng tháng còn chu cấp mấy triệu đồng để lo ăn uống vì chị mất việc làm.

Vẫn một chữ “tình”, là tình người, là nghĩa phu thê, chị Sương gói gọn để tha thứ cho chồng mình. Không phải chị Sương dễ dàng bỏ qua sự tàn độc của chồng đối với mình, chẳng qua chị cố tình “ru ngủ” bản thân bằng cách chấp nhận lý do… vì chồng quá yêu nên mới ghen. Chị Sương cũng đã có đơn xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Đối diện với vợ, nghe những lời vợ nói thực sự không phải dao nhưng tim Phan Sơn Lâm đau như bị cứa. Cảm giác tội lỗi, xấu hổ, hối hận, ăn năn… và bất lực của Phan Sơn Lâm tràn cả ra mặt không thể nào giấu giếm. Trong lời nói sau cùng, Phan Sơn Lâm quay người về phía chị Sương và gia đình bên vợ cúi đầu xin lỗi, cầu mong nhận được sự thứ tha của mọi người vì hành động sai trái của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Phan Sơn Lâm mức án 13 năm tù về tội “Giết người” trong trường hợp chưa đạt.

Ráng chiều vàng vọt rơi xuống bức tường loang lổ, nhìn không một chút thuận mắt. Phan Sơn Lâm cũng thấy những tháng ngày trước mắt của mình chẳng khác nào bức tường trước mặt, xám xịt u ám. 13 năm, chính là giá Lâm phải trả cho cái gọi là cuồng ghen và tin rằng ngần ấy thời gian dư thừa để Lâm ngẫm về cuộc đời rồi tự mình thay đổi.

Cột đèn giao thông chuyển màu từ lâu nhưng chị Sương vẫn đứng đó nhìn theo chiếc xe chở phạm khuất hẳn sau ngã rẽ. Bỏ qua sự thật đang phải gồng mình với những bước đi tập tễnh, xiêu vẹo, yếu ớt lúc này, chị Sương chỉ mong sau hôm nay, đêm đến không phải giật mình tỉnh giấc vì những đớn đau trong quá khứ.

(Tên bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả cho sự cuồng ghen