Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương

Mạnh Hùng| 13/05/2019 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/5, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Phiên tòa phúc thẩm lần này được diễn ra do có kháng cáo của các bị cáo Hoàng Công Lương, nguyên bác sỹ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình; Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình; Hoàng Đình Khiếu, nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình; Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng Vật tư- Thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình; Đỗ Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn.

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương

Bị cáo Hoàng Công Lương đến phiên tòa phúc thẩm sáng nay

Ngoài ra, có 9 bị hại, người đại diện hợp pháp của các bị hại kháng cáo. Về phía bị đơn dân sự, Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn cũng có đơn kháng cáo.

Bên cạnh đó, HĐXX triệu tập hai bị án Bùi Mạnh Quốc (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (nguyên cán bộ phòng Vật tư, thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình).

Tuy nhiên, ngay trong phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa cho biết luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngoài ra, 2 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác cũng vắng mặt. Do đó, HĐXX đã hỏi ý kiến, kiểm sát viên, luật sư và  ý kiến các bị cáo, bị cáo Hoàng Công Lương đề nghị xin hoãn phiên tòa, các bị cáo khác không có ý kiến gì.

Trước những ý kiến trên, HĐXX đã tiến hành hội ý và quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 12/6 tới đây.

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương

Bị cáo Trương Quý Dương, nguyên GĐ BVĐK tỉnh Hòa Bình đến phiên tòa sáng nay

Được biết, ngay trước phiên tòa phúc thẩm, Bộ Y tế đã có công văn gửi TAND và Viện KSND tỉnh Hòa Bình đề nghị xem xét lại tội danh đối với các bị cáo Hoàng Công Lương, Trương Quý Dương, Hoàng Đình Khiếu và Đỗ Anh Tuấn.

Ngoài các lập luận pháp lý, Bộ Y tế còn cho rằng nếu giữ nguyên bản án sơ thẩm sẽ gây tâm lý bất an cho toàn thể thầy thuốc, nhân viên y tế trong cả nước.

Trước đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hòa Bình đã tuyên án với các bị cáo trong vụ án. Cụ thể, HĐXX tuyên phạt hai bị cáo phạm tội “Vô ý gây chết người” là Hoàng Công Lương 42 tháng tù; Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh lĩnh án 54 tháng tù.

Với các bị cáo phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Sơn (Cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế - BVĐK tỉnh Hòa Bình) 42 tháng tù; Trần Văn Thắng 36 tháng tù; Hoàng Đình Khiếu 36 tháng tù; Trương Quý Dương 30 tháng tù; Đỗ Anh Tuấn 30 tháng tù.

Ngoài ra, HĐXX cấp sơ thẩm nhận định hành vi của các bị cáo Quốc, Lương và Sơn là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố nên các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân. Tuy nhiên, các bị cáo trên là nhân viên của BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn nên HĐXX tuyên buộc phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm chính trong việc bồi thường 70%, Công ty Thiên Sơn phải liên đới bồi thường 30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương